Trang trí phòng khách phong thuỷ ngày Tết để đón lộc vào nhà!

Để đón Tết Nguyên Đán được trọn vẹn, nhiều điều may mắn hơn đến với gia đình, việc trang trí phòng khách theo phong thuỷ luôn là điều quan trọng nhất. Trong bài viết này, bTaskee sẽ gợi ý cho bạn một số kiến thức và mẹo vặt hay cho trang trí phòng khách của gia đình người Việt nhé!

Về mục đích sử dụng, phòng khách là khu vực diễn ra hầu hết các hoạt động tập thể của gia đình. Đây không chỉ là nơi tụ họp, thư giãn mà còn là khu vực để đón tiếp bạn bè, khách đến thăm của gia đình. Vì thế, diện tích sử dụng không gian chiếm phần lớn của ngôi nhà. Hơn thế nữa, đây cũng là không gian có thể tạo ấn tượng, dấu ấn đặc trưng của tổng thể căn nhà của bạn. Do đó, phòng khách được xếp thứ hạng cao trong danh sách 5 khu vực trọng yếu bao gồm: phòng thờ; phòng khách; phòng bếp; phòng tắm, vệ sinh.

Những việc nên làm trong trang trí phòng khách

1. Trang trí phòng khách bằng cây xanh

Theo phong thuỷ, khí thịnh vượng trong gia đình chủ yếu là tại khu vực phòng khách, tập trung tại không gian góc đối chéo của cửa chính. Vì thế bạn nên trang trí phòng khách bằng những chậu cây xanh đặt tại vị trí này, để hỗ trợ vận thế và tăng vận khí cho ngôi nhà của mình. Mách nhỏ rằng bạn nên chọn loại cây phù hợp với phong thuỷ của gia chủ để ảnh hưởng tốt hơn trong việc thu, phát những nguồn năng lượng tốt.

Trang trí phòng khách
Trang trí cây xanh trong phòng khách theo phong thuỷ để thu tài vận. (Ảnh: twinyc.com)

2. Vị trí đặt để và kiểu dáng bàn, ghế sofa

Tại phòng khách, việc sắp đặt vị trí ghế sofa hướng về phía cửa chính sẽ đem đến êm ấm cho gia đình của bạn. Hướng đặt này không chỉ tăng về yếu tố thẩm mĩ mà còn sẽ tạo cho khách đến nhà dịp đầu năm mới một cảm giác thân thiện, được chào đón, hoà khí vui vẻ giữa chủ nhà và khách. Bạn có thể chọn cho gia đình mình một bộ sofa có tựa và dạng ghế bành êm. Kiểu ghế này sẽ mang lại sự che chở, nâng đỡ cho người ngồi. Đặc biệt trong giao tiếp sẽ tạo tư thế chủ động cho gia chủ. Về màu sắc, nên chọn các màu sáng như đỏ, hồng, vàng… để tạo cho phòng khách một không gian tươi mới cho dịp đầu năm.

Bạn nên sử dụng bàn tròn trong trang trí phòng khách vào dịp Tết này. Bởi hình tròn trong phong thuỷ tượng trưng cho sự hài hoà, thống nhất và tăng khí thịnh. Cần lưu ý tránh đặt bàn và ghế quá gần nhau vì sẽ làm cản trở vận khí tốt lưu thông.

Trang trí phòng khách
Nên đặt bàn tròn tai phòng khách để tăng thịnh vượng cho gia đình. (Ảnh: 1.bp.blogspot.com)

3. Chọn lựa màu sắc phù hợp cho trần và nền trong phòng khách

Trong phong thuỷ phòng khách, việc trang trí phòng khách theo màu sắc cũng được lưu tâm đến. Trần nhà tượng trưng cho trời và nền nhà tượng trưng cho đất. Và theo ý nghĩa thịnh vượng “trời nhẹ, đất nặng” bạn nên sử dụng gam màu sáng cho cả hai khu vực. Tuy nhiên, nên chọn màu nhạt hơn cho trần nhà và đậm màu hơn cho nền.

trang trí phòng khách
Nền và trần nên có màu sắc phong thuỷ phù hợp để tăng thịnh vượng (Ảnh: luxdeco.com)

4. Cách cắm hoa trang trí phòng khách

Lọ hoa nên tránh sử dụng các loại hoa màu trắng vì màu trắng là màu mang tính âm. Bạn nên trang trí bằng các loại hoa có màu sắc tươi, ấm như đỏ, cam, vàng… để tăng dương tính.Về việc cắm hoa, bạn cần tuân theo quy tắc ba tầng thấp, vừa, cao để thể hiện nguyên lý Tam tài. Mách nhỏ rằng nên cắm xen kẽ hoa to và hoa nhỏ với ý nghĩa cân bằng âm dương, thịnh vượng.

trang trí phòng khách
Nên cắm hoa theo ba tầng với ý nghĩa mang lại Tam Tài cho gia đình. (Ảnh: Pinterest.com)

5. Tận dụng ánh sáng tự nhiên cho không gian phòng khách

Ánh sáng được xem như là điều khiện để thu, phát khí thịnh vượng cho gia đình. Bạn nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để tạo điểm sáng cho các vật dụng trang trí phòng khách. Hơn thế nữa, ánh sáng mặt trời là nguồn khó thể thay thế được, sẽ giúp diệt khuẩn, ấm áp và tạo khô thoáng hơn cho phòng khách gia đình của bạn vào ngày Tết. Hãy mở các cửa sổ, cửa chính vào dịp đầu năm, điều nay sẽ giúp bạn có được luồng sáng tốt nhất mà còn có ý nghĩa rước tài lộc vào nhà dịp năm mới.

Những việc không nên làm trong trang trí

1. Không nên sử dụng đồ cũ dịp đầu năm

Những vận dụng cũ thường có tính âm. Vào dịp Tết, bạn cần hạn chế sử dụng đồ vật cũ để trang trí phòng khách. Thay vào đó, nên làm mới, trang trí mới cho các vật dụng đó trước khi dùng. Chẳng hạn như cần đánh bóng lư đồng vào đầu năm mới để tăng tính dương cho khí vận. Điều này cũng sẽ giúp thổi một luồng khí tươi mới cho không gian phòng khách của bạn, tạo cảm giác dễ chịu và thân thiện hơn cho mọi người khi đến thăm nhà.

2. Không nên trang trí phòng khách bằng các vật nhọn, nặng nề

Trong phong thuỷ trang trí phòng khách, việc bạn đặt các vật nhọn, cứng cáp, nặng nề như tượng thú, đao, kiếm… sẽ khiến tính âm tăng mạnh, gây cảm giác bị đè nặng khi đặt kế vị trí ngồi của gia đình. Nếu các vật đó là nét độc đáo riêng của ngôi nhà của bạn, bạn nên kết hợp trang trí phòng khách bằng các vật dụng trang trí nhẹ nhàng, màu sắc tươi như trang phong cảnh, sơn thuỷ, chậu cá nhỏ… để giảm bớt tính âm và tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

trang trí phòng khách
Không nên trang trí không gian phòng khách bằng các vật nhọn. (Ảnh: uglyhousephotos.com)

3. Không nên chọn rèm cửa vải dày

Cần tránh chọn các loại vải dày, cứng cho rèm cửa. Khi trang trí phòng khách bằng rèm cửa dày, theo phong thuỷ sẽ dẫn đến tình trạng dễ rơi vào căng thẳng, áp lực cho mọi người trong gia đình. Hơn thế nữa, với loại rèm cửa dày vải, việc vệ sinh cũng sẽ khó khăn hơn, dễ tích tụ vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của người thân trong gia đình bạn. Bạn tuyệt đối nên tránh trang trí phòng khách bằng loại rèm này vào dịp Tết để tránh tính âm suy và cản trở nguồn sáng tự nhiên tài phát.

trang trí phòng khách
Không nên trang trí phòng khách bằng loại rèm vài dày để tránh khí xấu vào dịp Tết. (Ảnh: remxinh.net)

Bài viết này sẽ giúp các bạn những điều nên làm và tránh làm trong việc trang trí phòng khách dịp năm mới 2018 này. bTaskee xin chúc bạn, cùng gia đình sẽ có một mùa Tết Nguyên Đán Mậu Tuất 2018 an lành, phát đạt và thịnh vượng.

* Thông tin bài viết mang yếu tố kham thảo*

Các bài viết liên quan:

9 xu hướng nổi bật để trang trí nhà cửa trong 2018

Trang trí nhà cửa đón Tết với 8 mẹo sử dụng cây xanh thật hữu ích.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie