trái cây không tốt cho phụ nữ có thai

Những loại trái cây không tốt cho phụ nữ có thai

Sức khỏe của phụ nữ có thai rất ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Do vậy, các mẹ nên biết những loại trái cây không tốt cho phụ nữ có thai để tránh.

Sau đây, bTaskee sẽ chia sẻ những loại trái cây mà các mẹ nên biết nhé!

1. Dứa

trái cây không tốt cho phụ nữ có thai
Không nên sử dụng dứa quá nhiều sẽ gây co thắt tử cung (ảnh: conlatatca.vn)

Dứa là một trái cây rất bổ dưỡng. Nhưng dứa lại chứa bromelain có tác dụng làm mềm tử cung, tạo ra chất gây phá thai, gây nguy hiểm trong vòng 3 tháng đầu mang thai. Tuy nhiên, trong dứa có rất nhiều vitamin và khoáng chất dồi dào. Nếu ăn một lượng vừa phải, dứa sẽ không gây hại cho mẹ và bé mà còn mang lại những lợi ích tuyệt vời.

2. Gừng

Gừng là một thực phẩm có rất nhiều công dụng. Nhưng bên cạnh những công dụng hữu hiệu thì việc phụ nữ ăn nhiều gừng quá sẽ không tốt cho phụ nữ có thai.

trái cây không tốt cho phụ nữ có thai
Ăn gừng nhiều có thể gây táo bón cho phụ nữ có thai (ảnh: laodong.com)

Vì hàm lượng Gingerol trong gừng gây nóng trong, mỏng mạch máu và có thể góp phần gây ra hiện tượng máu đóng cục. Các mẹ cần chú ý đến việc sử dụng gừng một cách khoa học để tránh bị táo bón và máu đóng cục nhé.

3. Đu đủ xanh

Đu đủ xanh cũng bị xếp vào trái cây không tốt cho phụ nữ có thai. Đu đủ xanh chứa rất nhiều Enzymes và mủ, có thể gây nên sự co thắt tử cung với hậu quả là gây sảy thai. Hơn nữa, đu đủ xanh còn chứa Prostaglandin và Oxytocin là những chất mà có thể dễ dàng thúc đẩy thai nhi ra ngoài. Vì vậy, nếu em bé còn chưa đủ tháng để chào đời mà ăn đu đủ xanh thì sẽ bị sảy thai, hoặc dễ bị sinh non. Các mẹ hãy nhớ đu đủ xanh là trái cây không tốt cho phụ nữ mang thai mà nên hạn chế ăn nhé nhé!

trái cây không nên ăn cho phụ nữ có thai
Đu đủ xanh là trái cây không nên ăn cho phụ nữ có thai (ảnh: duocthao xanh. com)

4. Nhãn

Nhãn là một trong những quả được liệt kê vào danh sách trái cây không tốt cho phụ nữ có thai. Nếu ăn nhiều nhãn sẽ gây nóng, ngoài ra còn có thể gây động huyết động thai, ra huyết đau bụng, đau tức bụng dưới, thậm chí tổn thương thai khí, dẫn tới sảy thai.

trái cây không tốt cho phụ nữ có thai
Trái nhãn có thể gây sảy thai (ảnh: media.phapluatdoisong.com)

5. Táo mèo

Khi phụ nữ trong giai đoạn ốm nghén thường thích những trái cây có vị chua, chát. Và táo mèo là trái cây rất được nhiều phụ nữ có thai thích ăn. Thế nhưng nhiều phụ nữ lại không biết táo mèo là trái cây không tốt cho phụ nữ có thai vì  có thể gây hưng phấn tử cung, có thể thúc đẩy tử cung co bóp, gây sảy thai và sinh non.

trái cây không tốt cho phụ nữ có thai
Táo mèo cũng là trái cây không tốt cho phụ nữ có thai  (ảnh: taomeoyenbai.com)

Thật vậy, Những loại trái cây kể trên tuy khá quen thuộc với nhiều người nhưng nó chính là những loại trái cây không tốt cho phụ nữ mang thai. Các mẹ hãy trang bị những kiến thức đầy đủ để chuẩn bị cho sự ra đời của bé là tốt nhất. Mọi người hãy thường xuyên vào bTaskee để cập nhật những thông tin bổ ích nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie