cách tiết kiệm gas

Tiết kiệm ngay một nửa lượng gas khi nấu nướng chỉ bằng 7 cách sau!

Tiền gas là một trong những vấn đề khiến bạn phải lo lắng cho chi phí sinh hoạt hàng tháng. bTaskee sẽ giúp bạn yên tâm với bài viết chia sẻ 7 cách tiết kiệm gas có thể lên đến 50% dưới đây.

1. Không bật, tắt bếp nhiều lần

Bạn có biết việc vặn, bật bếp nhiều lần sẽ làm gas thoát ra ngoài càng nhiều, góp phần làm giảm tuổi thọ của bếp không? Để hạn chế tối đa việc bật tắt bếp nhiều lần, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng các thức ăn cần nấu rồi mới bật bếp để nấu liên tục cho đến khi kết thúc. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm một lượng gas đáng kể.

cách tiết kiệm gas
Hạn chế bật, tắt bếp nhiều lần (ảnh: tgdd)

2. Không để ngọn lửa ở mức quá to

Đồng ý rằng độ to nhỏ của lửa là tùy thuộc vào cách chế biến món ăn của bạn, nhưng nếu để lửa to đến mức bao phủ luôn cả thành nồi thì đấy không phải là một cách tiết kiệm gas đâu. Vì vậy, trong khi nấu bạn hãy chú ý tới ngọn lửa, chỉ cần điều chỉnh sao cho ngọn lửa vừa với đáy nồi, tránh để nhiệt thất thoát ra ngoài làm hao gas.

3. Khóa bình gas sau khi đun nấu

Theo nghiên cứu của các công ty sản xuất bếp gas, có 3 điểm chính có nguy cơ dẫn đến rò rỉ, thất thoát gas: van bình, van điều áp và dây dẫn. Đối với những người tiêu dùng như chúng ta, bên cạnh những lưu ý về thiết bị, điều đơn giản nhất mà bạn cần làm để tiết kiệm gas là khóa bình gas sau khi dùng.

cách tiết kiệm gas
Khóa van bình gas khi không còn nấu (ảnh: vietq)

4. Vệ sinh bếp gas thường xuyên

Một trong những cách tiết kiệm gas đơn giản là vệ sinh bếp gas mỗi ngày sau khi nấu ăn xong, làm căn bếp của bạn trở nên gọn gàng hơn. Lau chùi bếp sẽ làm những vết bẩn không bị đọng, tránh bít các lỗ khí – một trong những nguyên nhân khiến một phần gas thất thoát ra ngoài. Đồng thời, chùi rửa bếp gas thường xuyên cũng giúp bảo vệ ngọn lửa không bị vàng, có hại cho xoong nồi khi nấu.

5. Nấu vừa đủ nước

Khi đun nấu, bạn không cần đun quá nhiều nước trong một cái nồi to, mà chỉ cần ước chừng lượng nước cần và cho vào vừa đủ. Việc này cũng giúp giảm gas tiêu thụ và thời gian đun nấu.

cách tiết kiệm gas
Không nên đun quá nhiều nước trong nồi (ảnh: tgdd)

6. Rã đông thực phẩm hoàn toàn trước khi nấu

Nấu trực tiếp thức ăn lấy từ ngăn đông lạnh, đồng nghĩa với việc phí phạm gas để làm tan lớp nước đá. Vì vậy, việc rã đông thực phẩm hiển nhiên giúp tiết kiệm được một lượng gas đáng kể.

7. Tập trung khi nấu

Một số người có thói quen vừa nấu vừa  làm việc khác, và hầu hết đều quên. Cho tới khi nhớ ra thì một lượng gas đã tiêu hao, còn món ăn đã quá lửa, nước cạn, thậm chí cháy nồi. Việc này vừa gây tốn gas vừa ảnh hưởng dinh dưỡng của món ăn.

cách tiết kiệm gas
Tập trung nấu nướng để tránh hao gas hay cháy nồi (ảnh: tgdd)

Với 7 mẹo siêu đơn giản và dễ thực hiện này, bTaskee đã hướng dẫn cho bạn cách tiết kiệm gas hiệu quả nhất trong lúc nấu nướng. Chúc bạn thành công nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie