Thuê người giúp việc nhà: Bạn có vô trách nhiệm với gia đình?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
choi-voi-con
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” là câu nói quen thuộc dùng để nói về trách nhiệm của phụ nữ trong gia đình. Nhưng xã hội ngày nay, bên cạnh xây dựng tổ ấm họ vẫn tất bật với công việc ngoài xã hội khiến cho quỹ thời gian, sức khỏe,… dễ bị ảnh hưởng tiêu cực. Nên họ có xu hướng tìm đến người giúp việc nhà.

Tuy nhiên, vẫn có quan điểm cho rằng thuê người giúp việc là sự vô trách nhiệm với gia đình. Thật sự thì như thế nào? Hãy cùng bTaskee khám phá thêm về quan điểm này nhé!

Đảm bảo sức khỏe bản thân cũng là một kiểu sống có trách nhiệm với gia đình

Một buổi tối của một phụ nữ đã có gia đình thường sẽ như thế này: vừa bước chân ra khỏi công ty bạn sẽ phải nháo nhào chạy đi chợ, đón con, lao về nhà và bận tối mắt tối mũi với cơm nước, giặt giũ và quét dọn.

Và bạn chỉ được nghỉ ngơi từ khoảng tầm 10 giờ tối trở đi, lúc này là thời gian bạn lại phải tiếp tục chiến đấu với những công việc công ty còn dang dở vào ban ngày.

Việc cùng 1 lúc phải làm tốt cả hai vai trò khiến không ít phụ nữ mắc các vấn đề về sức khỏe như căng thẳng quá độ, mất ngủ, trầm cảm… và đây là những vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Khi bạn – người phụ nữ của gia đình ngã xuống vì bệnh tật, mệt mỏi tích tụ lâu ngày thì một điều chắc chắn là gia đình nhỏ mà bạn dày công vun vén cũng sẽ rối tung lên khi 1 ngày thiếu vợ, thiếu mẹ trong nhà.

Vì vậy, giữ gìn sức khỏe tốt và san sẻ bớt gánh nặng công việc nhà bằng cách tìm kiếm một người giúp việc nhà không phải là bạn đang trốn tránh hay thiếu trách nhiệm khi không thể chăm sóc gia đình mà nó là cách bạn đảm bảo việc bạn có đủ sức khỏe để có thể ở bên quan tâm, lo lắng cho gia đình nhỏ của bạn lâu dài.

người giúp việc nhà
Hãy dành một ít thời gian rảnh rỗi để tập một môn thể thao, nâng cao sức khỏe của bạn

Cho nên, khi bạn cảm thấy kiệt sức hãy tìm một người giúp việc nhà để thay bạn làm bớt việc nhà. Bạn nên giao cho họ một số những công việc lặt vặt, cơ bản trong nhà còn lại bạn vẫn có thể chăm sóc gia đình bằng cách nấu một bữa cơm ngon cho chồng và con.

Đừng bao giờ giao hết mọi việc trong nhà cho người giúp việc vì bạn mới chính là nữ chủ nhân ngôi nhà, chỉ có bạn mới là người hiểu rõ nhất gia đình bạn cần gì.

Bạn có thêm thời gian bên cạnh gia đình

Điều này không phải ai cũng nhận ra nhưng nếu không có thời gian cho bản thân thì việc dành thời gian để quan tâm, vui chơi cùng gia đình là điều không thể.

Với những phụ nữ bận rộn, họ dùng hết quỹ thời gian hàng ngày của mình cho việc nhà và công việc nên vào cuối tuần họ sẽ dành cho việc nghỉ ngơi, lấy lại sức để bắt đầu tuần làm việc mới.

Nhưng nếu bạn được nghỉ ngơi đầy đủ trong tuần thì cuối tuần bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để đi ăn uống, mua sắm hoặc cùng con cái hoặc tham dự các trò chơi, các cuộc thi, tình cảm gia đình, vợ chồng cũng sẽ được thắt chặt.

Bỏ ra một số tiền để thuê người giúp việc nhà bạn sẽ cảm thấy tiếc nhưng khoản chi tiêu này là hoàn toàn hợp lý.

Họ có thể giúp bạn hoàn thành công việc nhà và bạn có thể dùng thời gian rảnh rỗi này để có thể quan tâm chu đáo đến gia đình nhỏ của mình, nghỉ ngơi, gặp gỡ bạn bè… hoặc thăm hỏi gia đình nội ngoại hai bên. Vậy có phải là một công đôi việc không nhỉ?

Bạn có thêm được một người bạn

Nếu bạn là một phụ nữ trẻ mới lập gia đình, sống xa bố mẹ, thiếu kinh nghiệm và không biết làm việc nhà thì một người giúp việc nhà giàu kinh nghiệm sẽ là cứu tinh của cuộc đời bạn.

Nhìn họ làm việc và bạn sẽ học được những mẹo vặt cực kỳ hữu ích và hiệu quả mà bạn sẽ không thể tìm thấy trên Google. Bạn sẽ biết cách tẩy các vết bẩn bám trong đồ dùng nhà bếp, trên mặt kính bếp ga, trong các loại chén ly bằng sứ chỉ bằng một vài lát chanh hoặc 1 ít giấm; bạn cũng sẽ học được cách vệ sinh nhà tắm sạch bong, lau kính sáng bóng không một chút tì vết hoặc cách khử mùi tủ lạnh,  những mẹo khử mùi nhà vệ sinh đơn giản mà hiệu quả, dễ làm.

Những người giúp việc là một kho tàng kiến thức về cách xử lý công việc nhà, họ cũng sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích về chăm sóc em bé vì họ thường đều đã từng làm mẹ.

Nếu thật sự thân thiết và thấu hiểu nhau, bạn và họ sẽ trở thành những người bạn tuyệt vời của nhau, người mà bạn hoàn toàn có thể an tâm khi họ làm việc trong nhà bạn, làm sạch, làm đẹp cho ngôi nhà bạn.

Bạn đang giúp đỡ những người phụ nữ khác

Khi bạn thuê người giúp việc nhà, điều này đồng nghĩa bạn đang giúp họ. Họ giúp bạn công việc nhà và bạn giúp họ có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống. Công việc này giúp họ có thêm thu nhập để lo cho cuộc sống gia đình và lo cho tương lai con cái họ.

Có rất nhiều lợi ích khi có một người giúp việc trong nhà, nhưng nếu cảm thấy không đủ chi phí để thuê một người ở lại hoặc cảm thấy không thoải mái khi có người lạ ở nhà bạn vẫn có thể tìm cho mình một người giúp việc nhà theo giờ.

Họ sẽ chỉ làm việc tại nhà bạn 2 giờ/ngày và 1 vài ngày trong tuần và ra về, chi phí không cao lại không tốn chỗ ở, tiền ăn uống, rất tiện lợi phải không?

Dù có người giúp việc hay không, bạn cũng đừng quên làm tròn trách nhiệm, nghĩa vụ của một người phụ nữ trong gia đình. Chỉ có bạn biết gia đình bạn cần gì và điều gì tốt nhất đối với những người thân của bạn nên đừng để người phụ nữ khác “toàn quyền” chăm lo cho gia đình bạn vì không ai làm việc này tốt hơn bạn đâu.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services