Thuê giúp việc qua môi giới – “lợi bất cập hại”

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
khac-biet-btasker-va-giup-viec-truyen-thong
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Dựa trên phản ánh tiêu cực của khách hàng, liệu các gia đình có nên tin tưởng vào những trung tâm cung ứng người giúp việc gia đình hay không?

Với thực tế cung lớn hơn cầu, thị trường người giúp việc luôn sôi động ở hầu hết các thành phố lớn. Các trung tâm cung ứng người giúp việc gia đình xuất hiện dày đặc và trở thành nơi “bám víu” của các gia đình đang loay hoay tìm ô-sin. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều chủ nhà, tìm người giúp việc qua trung tâm môi giới chỉ có “lợi bất cập hại”. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu lý do nhé!

1. Chi phí môi giới giúp việc rất cao, chất lượng vẫn thấp

Theo khảo sát, chi phí dịch vụ cung ứng người giúp việc gia đình dao động từ 200.000 – 1 triệu đồng, tuy nhiên theo chia sẻ của khách hàng, chất lượng dịch vụ chưa tương xứng với khoản phí thu về.

Nguyên do có thể kể đến việc các trung tâm môi giới người giúp việc không thực hiện tập huấn, kiểm tra kĩ năng của người lao động trước khi giới thiệu với khách hàng. Nhiều trường hợp người giúp việc nhà làm việc cẩu thả, làm hư hỏng đồ nội thất của gia đình, thậm chí xảy ra nạn trộm cắp vặt gây phiền toái cho chủ hộ.

Môi giới cung ứng người giúp việc gia đình giá cao chất lượng thấp
Trung tâm cung ứng người giúp việc gia đình thu phí từ 200.000 đến 1 triệu đồng

2. Quyền lợi khách hàng không đảm bảo

Các trung tâm cung ứng người giúp việc gia đình thường chỉ đóng vai trò trung gian giới thiệu người lao động cho các gia đình. Khi xảy ra sự cố đáng tiếc, họ có xu hướng chối bỏ trách nhiệm và khách hàng sẽ là người chịu thiệt thòi nhất.

Có trường hợp gia đình chấp nhận chi tiền phí môi giới khá cao với hy vọng tìm được người giúp việc ưng ý, tuy nhiên chỉ làm được một thời gian ngắn, người giúp việc đột ngột xin nghỉ khiến gia đình vừa mất phí môi giới, vừa không có người giúp việc nhà.

Chủ nhà cần phải biết 5 tiêu chí chọn người giúp việc để có thể an tâm với sự lựa chọn của mình ngay từ lần hợp tác đầu tiên.

Bên cạnh đó, nếu xảy ra mất cắp trong gia đình, các trung tâm môi giới sẽ không hỗ trợ xử lý để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng và cả người giúp việc. Trong vấn đề này, chủ nhà cần biết cách phòng người giúp việc trộm cắp trong gia đình.

ứng dụng cung ứng người giúp việc gia đình bTaskee
bTaskee – ứng dụng cung ứng người giúp việc gia đình cam kết uy tín – chất lượng (nguồn: bTaskee)

Nắm bắt các nhược điểm của những trung tâm cung ứng người giúp việc gia đình, bTaskee – ứng dụng giúp việc theo giờ sẽ cho bạn những trải nhiệm tốt nhất mà phải không tốn phí môi giới, chất lượng vẫn được đảm bảo.

Hệ thống cộng tác viên giúp việc của bTaskee đã được sàn lọc kĩ lưỡng, chỉ giữ lại những người giúp việc chăm chỉ, có lý lịch rõ ràng, đã hoàn thành các bài kiểm tra, buổi thử việc và quan trọng hơn là phải luôn nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng.

bTaskee – ứng dụng cung ứng người giúp việc gia đình đảm bảo uy tín – chất lượng được kiểm chứng bởi hơn 100.000 khách hàng đã sử dụng và hài lòng.

Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và tận tình. Nếu gặp bất cứ khó khăn trong quá trình sử dụng ứng dụng, hãy liên hệ với chúng tôi! Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services