lễ Vu Lan

Thực đơn hấp dẫn cho lễ Vu Lan

Vu Lan là dịp đặc biệt dể bạn tỏ lòng báo hiếu đến với cha mẹ. Một trong những cách thể hiện tình cảm với bậc sinh thành là nấu cho ba mẹ những món ăn thật ngon. Để bTaskee bật mí thực đơn hấp dẫn dành cho lễ Vu Lan ngay bây giờ.

Lễ Vu Lan là lễ lớn trong Phật giáo, là ngày thể hiện lòng biết ơn, báo hiếu với cha mẹ và nhớ về cội nguồn của mình nhằm vào 15/7 âm lịch. Vào ngày này, bạn thường làm món chay cho gia đình và khách. Tuy nhiên, đồ ăn chay thường đơn điệu và dễ ngán. Tham khảo ngay thực đơn mà bTaskee gợi ý dưới đây để làm cho bữa ăn trở nên hấp dẫn hơn nhé.

Tôm chay xào thập cẩm

Nếu khéo léo chế biến, tôm chay cũng có vị “mặn mà” không kém đấy. Để thực hiện món ăn này khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị tôm chay, nấm hương, mộc nhĩ và một số gia vị chay. Nấm hương và mộc nhĩ bạn đem đi ngâm nước cho nở, tôm chay rửa sạch và xào cho săn chắc. Sau đó, bạn thực hiện xào chúng với nhau và nêm nếm cho vừa miệng là được.

tom-xao-thap-cam-cho-le-vu-lan
Tôm chay xào thập cẩm (ảnh: cookpad)

Canh khoai nấu nấm

Nấm luôn là lựa chọn yêu thích của nhiều gia đình khi thực hiện món ăn chay bởi dễ ăn và dễ làm. Vị ngọt của khoai tây được kết hợp với vị thanh của nấm sẽ làm ra 1 món canh giản dị nhưng ý nghĩa linh thiêng cho ngày báo hiếu này.

canh-khoai-nau-nam-cho-le-vu-lan
Canh khoai nấu nấm (ảnh: cachlam9.com)

Đậu phụ chiên ngũ sắc

Với những nguyên liệu: đậu phụ non, cà rốt, dưa chuột, ngô ngọt, nấm hương, ớt đỏ, bạn có thể chế biến thành món đậu phụ chiên đầy sắc màu.

dau-phu-chien-ngu-sac-cho-le-vu-lan
Đậu phụ chiên ngũ sắc (ảnh: daubepgiadinh)

Ram chay thơm mùi rau

Nếu gia đình bạn yêu thích món chiên thì ram chay chắc hẳn làm hài lòng khẩu vị của mọi người. Hãy chọn củ quả mình yêu thích để làm nhân cuốn nhé!

ram-chay-thom-cho-le-vu-lan
Ram chay thơm mùi rau (ảnh: monngonvietnam)

bTaskeee chúc bạn thực hiện thành công những món ăn ngon trên và có ngày lễ Vu Lan vui vẻ bên gia đình.

Bài đọc thêm

Gà hấp muối hột thơm ngon – thực hiện đơn giản tại nhà

Thực đơn cho người già giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie