đá lạnh

Thì ra đá lạnh có những mẹo vặt hay đến thế!

Bạn đã tận dụng hết lợi ích từ đá lạnh chưa? bTaskee sẽ gợi ý cho bạn những lợi ích không ngờ từ thứ này ngay bây giờ. Hãy theo dõi nhé!

Nước đá có công dụng giải tỏa cơn khát cho bạn vào mùa nóng, nhưng mấy ai biết đá lạnh còn có nhiều lợi ích khác mà chúng ta cần dùng đến.

Giảm vị đắng của thuốc

Với những đứa trẻ luôn có ác cảm với vị đắng của thuốc, bạn hãy thử đưa chúng 1 viên đá nhỏ để mút trước khi uống. Cách làm này sẽ đánh lừa vị giác của trẻ. Để hiệu quả hơn, bạn thử bỏ thìa đường vào nước trước khi làm đá.

Chữa vết cháy nắng

Vết bỏng nắng không được chữa trị kịp thời sẽ bị phồng rộp. Khi cảm nhận da bạn bị ngứa rát, hãy cho vài viên đá vào túi vải và thoa lên vùng cháy nắng. Tác động của đá lạnh sẽ làm da bạn dịu mát và giảm vết thương.

đá lạnh
Chữa vết cháy nắng với đá lạnh (ảnh: vietq)

Se khít da trước khi trang điểm

Độ lạnh của đá có tác dụng làm se khít lỗ chân lông trên da. Chính vì vậy, trước khi trang điểm, bạn nên chà đá lạnh lên khắp bề mặt da, đặc biệt là những khu vực có lỗ chân lông nở to. Với cách làm này, việc trang điểm sẽ hiệu quả hơn.

Hâm nóng cơm mà không bị khô cứng

Cơm nguội dù được hâm nóng vẫn khô cứng và không ngon. Bạn chỉ cần bỏ 1 viên đá vào trong chén cơm nguội, lấy màng nilon bọc kín chén và cho vào lò vi sóng. Cơm nguội của bạn sẽ được mềm mịn như được nấu ban đầu.

đá lạnh
Hâm nóng cơm hiệu quả hơn (ảnh: kenh14)

Tẩy vết kẹo cao su

Bả kẹo cao su luôn là thứ khó chịu với nhiều người bởi nếu chẳng may nó dính vào vải hay thềm nhà rất khó chùi sạch. Với thứ bám dính chặt thế này, bạn hãy chà đá lạnh lên bề mặt kẹo cao su. Đợi nó cứng lại, dùng mép thìa cạy ra là xong.

Lọc mỡ khi nấu ăn

Với những món súp, món hầm thường xuất hiện nhiều mỡ, hãy bỏ đá vào trong vá múc canh và lướt qua bề mặt món ăn. Lớp mỡ sẽ được đông lại và bám vào vá, việc lấy mỡ ra khỏi nồi sẽ dễ dàng hơn.

đá lạnh
Dùng để lọc mỡ trong nồi canh, súp (ảnh: nunhan)

Với những mẹo vặt hay từ đá lạnh, bTaskee chúc bạn thực hiện thành công.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie