Thế hệ giúp việc nhà bTasker: Ứng dụng công nghệ vào đời sống

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cong-dong-btasker-sinh-vien
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Thế giới đang không ngừng phát triển với sự giúp sức của công nghệ 4.0, hàng loạt công nghệ mới được ứng dụng vào đời sống. Tại Việt Nam, những thành quả này bạn có thể thấy và sử dụng hàng ngày, đó có thể là app đặt xe Grab, app giao hàng nhanh, app tìm kiếm và thuê căn hộ…

Thậm chí, ngay cả trong ngành giúp việc việc nhà, sự phát triển của công nghệ cũng làm thay đổi hành vi khách hàng và cho ra một thế hệ những người giúp việc nhà kiểu mới – những bTasker.

1. bTasker – họ là ai?

bTasker là tên gọi mà chúng tôi dành để gọi chung cho những người giúp việc nhà theo giờ kiểu mới. Những người giúp việc nhà nhận việc qua smartphone, có khả năng dò đường, tìm địa chỉ chính xác qua Google map, kĩ năng dọn dẹp siêu hạng, thậm chí có thể nói chuyện với người nước ngoài – chính là họ, những bTasker.

Điểm chung lớn nhất của các bTasker là các chị đều yêu công việc giúp việc nhà theo giờ, có kĩ năng dọn dẹp nhanh gọn, đam mê công việc. Tinh thần trách nhiệm, niềm vui khi nhìn thấy căn nhà, góc bếp của khách hàng gọn gàng sạch đẹp là động lực lớn nhất giúp các chị gắn bó lâu dài với công việc không phải ai cũng làm được này.

Điều mới mẻ nhất mà các bTasker có khi so sánh với những người giúp việc truyền thống là các chị bTasker biết sử dụng công nghệ và công việc giúp công việc của họ trở nên đơn giản, dễ dàng, mang lại mức thu nhập cao hơn.

2. bTasker: họ làm việc như thế nào?

Các bTasker làm việc độc lập hoàn toàn, không phụ thuộc vào 1 nhà chủ và không thông qua trung tâm môi giới. Sau khi đăng ký và hoàn thành hồ sơ trở thành cộng tác viên của bTaskee, các bTasker sẽ tải ứng dụng nhận việc về điện thoại và nhận việc thông qua ứng dụng này. Khi khách hàng có nhu cầu dọn dẹp, họ sẽ đăng thông tin lên ứng dụng, các bTasker sẽ nhìn thấy công việc và chủ động vào nhận việc. Địa điểm làm việc và số tiền cũng như một vài yêu cầu của khách (nếu có) sẽ hiện đầy đủ lên phần thông tin công việc, điều này cho phép các bTasker tính toán quãng đường di chuyển và sắp xếp giữa các ca làm việc, mang theo đầy đủ dụng cụ để có thể đến nhà khách đúng giờ và hoàn thành công việc tốt nhất trong thời gian khách đặt.

Ngay sau khi nhận công việc, bTasker sẽ nhắn tin xác nhận thời gian và địa điểm làm việc với khách hàng trong ứng dụng và chuẩn bị dụng cụ để đi làm. Sau khi làm việc, bTasker sẽ được đánh giá khách hàng trên ứng dụng, nếu khách hàng có những hành vi quá khích, sàm sở, không tôn trọng với các bTasker, hệ thống sẽ hạn chế các tài khoản khách hàng này để tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho bTasker.

Trong quá trình làm việc, khi gặp bất kỳ khó khăn nào trong công việc các bTasker sẽ được công ty hỗ trợ và được chi trả bảo hiểm nếu có tai nạn xảy ra khi làm việc. Định kỳ 1 tháng một lần các bTasker sẽ có những buổi họp mặt, gặp gỡ để chia sẻ kinh nghiệm dọn dẹp, giao tiếp, ứng xử… từ những bTasker có kinh nghiệm trên hệ thống.

Chính việc có thể chủ động nhận công việc hoặc không nhận việc cho phép các bTasker có thể dành thời gian chăm sóc gia đình, con cái, những việc mà những người giúp việc nhà truyền thống không thể nào làm được. Họ có thể vừa làm một người mẹ một người vợ có trách nhiệm với gia đình vừa có thể kiếm thêm thu nhập để tổ ấm thêm phần sung túc. Công việc không gò bó thời gian, không áp lực về số lượng công việc mỗi ngày tạo cho các bTasker tâm lý thoải mái nhất khi làm việc. Và nếu muốn, bất kỳ lúc nào bTasker cũng sẽ được nghỉ ngơi: tắt ứng dụng, không nhận việc, ngày hôm đó các chị có thể dành hoàn toàn thời gian cho gia đình hoặc chăm sóc bản thân.

Quả thật, công nghệ đã tác động rất lớn đến ngành dịch vụ giúp việc nhà và biến nó thành 1 ngành đem lại thu nhập cao và tiện lợi cho người lao động, nhất là lao động nữ. Không còn mức lương 4 triệu/tháng như giúp việc nhà truyền thống, những bTasker luôn đạt mức lương từ 9 đến 10 triệu với 6 giờ làm việc mỗi ngày, mức thu nhập này có thể hơn nếu họ có dành nhiều thời gian làm việc hơn và sắp xếp các công việc kế tiếp nhau 1 cách khoa học. Làm việc qua ứng dụng, chủ động trong công việc, chuyên nghiệp và chất lượng là những điều khách hàng luôn nhớ đến khi nhắc đến bTasker.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services