tác hại của trà

Tác hại của việc uống trà khi chưa ăn sáng

Trà một thức uống rất phổ biến ở mọi nơi hiện nay, được biết đến với hàm catechin cao và có khả năng chống oxy hóa cao, trà được các chuyên gia về sức khỏe đánh giá cao về tính dinh dưỡng và bổ ích trong cuộc sống và được khuyên nên được dùng mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn uống sai thời điểm thì trà cũng sẽ mang lại một số tác hại cho cơ thể.

Vào buổi sáng, khi cơ thể chúng ta vừa trải qua một quá trình tiêu thụ năng lượng và nghỉ ngơi trong thời gian dài, lúc này cơ thể chúng ta rất cần một nguồn dinh dưỡng mới đó là bữa sáng. Ngay lúc này nếu bạn uống trà, trà sẽ có hại cho bạn. Dưới đây, hãy cùng bTaskee tìm hiểu về tác hại của trà khi được uống trước bữa sáng nhé.

Mòn men răng

Rất nhiều người bị vàng răng, mòn men răng vì uống trà thường xuyên vào buổi sáng sớm(Ảnh: truyenhinhnghean.vn)

Vào buổi sáng, bụng của chúng ta thường rất đói, nếu uống trà vi khuẩn trong miệng sẽ phá vỡ đường, làm tăng nồng độ axit trong khoang miệng và gây mòn men răng.

Gây mất nước

Uống trà khi chưa ăn sáng gây áp thiếu nước nghiêm trọng cho cơ thể (Ảnh: khoe.online)

Trà còn được xem như là một loại nước lợi tiểu tự nhiên, nếu uống trà nhiều sẽ thúc đẩy quá trình lọc nước của thận và tiêu thụ lượng nước của cơ thể. Sau khi ngủ dậy, cơ thể chúng ta rất thiếu nước và dinh dưỡng, nếu bạn uống trà trước bữa sáng thì tác hại của trà lúc này là làm cơ thể bạn càng thiếu nước hơn nữa.

Giảm hấp thu sắt

Những người bị thiếu sắt nên tránh xa trà vào buổi sáng khi chưa ăn gì (Ảnh: hellobacsi.com)

Trong trà xanh có chất làm giảm khả năng hấp thu chất sắt tự nhiên của cơ thể. Cho nên những người bị thiếu máu hay các loại bệnh về máu không nên uống trà vào buổi sáng và nhất là trước các bữa ăn vì điều đó có thể làm giảm lượng chất sắt mà cơ thể hấp thụ được.

Làm chậm quá trình trao đổi chất

Chậm trao đổi chất là 1 trong những tác dụng phụ khi uống trà xanh buổi sáng (Ảnh: bodyline.vn)

Một tác hại khác nữa của trà khác là gây ức chế quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Khi uống trà vào buổi sáng hay trước khi ăn, các chất tự nhiên trong trà sẽ phá vỡ hệ thống trao đổi chất trong cơ thể, vì khi đó lượng axit và kiềm trong dạ dày sẽ tăng lên, gây mất cân bằng lượng chất. Điều này, dẫn đến làm chậm quá trình trao đổi chất và gây ra nhiều tổn hại cho sức khỏe.

Đầy hơi

Đầy hơi, khó tiêu là 2 triệu chứng dễ thấy nhất khi uống trà xanh mà chưa ăn sáng (Ảnh: thanhnien.vn)

Nhiều người cảm thấy đầy hơi khó chịu sau khi uống trà. Nguyên nhân uống trà sẽ tăng lượng lactose trong đường ruột, và uống trà trước bữa sáng sẽ gây táo bón và đầy hơi. Ngoài ra uống trà trước bữa sáng còn gây ra hiện tượng chán ăn, bỏ bữa vào buổi sáng. Điều này là vô cùng có hại với sức khỏe, vì bữa sáng được xem là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Do đó, bạn cần thay đổi ngay thói quen uống trà vào buổi sáng sớm tránh tình trạng này.

Uống trà đen buổi sáng giảm cảm giác thèm ăn

Chán ăn sụt cân là tác dụng phụ khi uống trà đen vào buổi sáng (Ảnh: 3tpharma.com.vn)

Trà đen có một loại chất đặc biệt sẽ làm cho cơ thể bạn cảm giác không cần thêm năng lượng và dẫn đến giảm cảm giác thèm ăn.Với tác hại của trà này, những người đang trong quá trình tăng cân hay suy dinh dưỡng không nên uống trà đen vào buổi sáng.

Gây buồn nôn

Trà xanh là 1 trong những nguyên nhân gây buồn nôn (Ảnh: easycare.vn)

Uống trà buổi sáng trước khi ảnh hưởng đến hoạt động của dịch mật trong dạ dày, sau khi trải qua một giấc ngủ, dạ dày của bạn đã tiêu hóa hết thức ăn trong bụng . Khi uống trà lúc này, bạn sẽ có cảm giác buồn nôn, choáng váng, cơ thể bứt rứt, bồn chồn, khó chịu. Đây là một tác hại của trà thường được thấy ở các bà mẹ đang có sức khỏe yếu.

Lo âu

Mất ngủ, lo lắng là triệu chứng của nhiều người khi thường xuyên uống trà vào sáng sớm (Ảnh: kenh14.vn)

Uống trà khi bụng đói sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể, dẫn đến lo lắng, bất an dẫn đến gây rối loạn giấc ngủ, khó ngủ. Thói quen uống trà trước khi ăn sáng cũng có thể làm tăng cảm giác này và tạo ra nhiều thay đổi tiêu cực về tâm trạng. Ngoài ra, nếu bạn uống quá nhiều trà vào sáng sớm còn làm tăng nhịp tim, gây khó chịu và nôn nao trong người.

Trên đây là những tác hại của trà khi bạn uống trước bữa sáng, hy vọng với thông tin này bTaskee sẽ giúp được bạn có một kế hoạch ăn uống hợp lý và có sức khỏe tốt hơn cũng như chăm sóc sức khỏe cho người thân trong gia đình một cách trọn vẹn.

Bài đọc thêm

Tác hại không ngờ của chảo chống dính mà bạn chưa biết

Mẹo chữa ngạt sữa cho trẻ mà mẹ nào cũng nên biết

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie