sử dụng máy lạnh đúng cách

Sử dụng máy lạnh đúng cách để bảo vệ sức khỏe

Bạn có biết, máy lạnh là một trong những vật dụng mà bạn tiếp xúc nhiều nhất hằng ngày? Vậy bạn đã biết sử dụng máy lạnh đúng cách chưa?

Hãy xem nhé! 8h đồng hồ bạn làm việc trong phòng máy lạnh, ngoài thời gian vào bếp, tắm giặt hoặc ra phố đi dạo…thì thời gian còn lại khi bạn ngủ, nghỉ ngơi, đi cafe, siêu thị…cũng đều tiếp xúc với máy lạnh. Điều đó dù nên hay không nên thì đây cũng là nhu cầu thiết yếu của công việc và sinh hoạt của bạn.

Tuy nhiên, việc sử dụng máy lạnh không đúng cách sẽ dễ dàng gây ra những thiệt hại cho máy lạnh và đặc biệt là đe dọa sức khỏe của bạn. Khi máy lạnh qua dơ hoặc quá cũ sẽ trở thành tác nhân làm khô da và các bệnh khác về đường hô hấp như viêm họng, nghẹt mũi, sổ mũi…

sử dụng máy lạnh đúng cách

Đầu tiên dàn nóng và dàn lạnh của máy lạnh hoạt động lâu ngày thường bị bám bụi khiến cho máy lạnh hoạt động yếu, hư hao máy, tổn thất về điện năng hay máy lạnh còn có thể bị chảy nước. Ngoài ra sự bám bụi ở dàn lạnh làm cho vi khuẩn dễ phát sinh sẽ gây ra nhiều bệnh liên quan đến đường hô hấp cho người sử dụng đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

Vậy làm thế nào để sử dụng máy lạnh đúng cách để có hiệu quả nhất và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn?

Thứ nhất, nên cân bằng nhiệt độ trong phòng. Nghĩa là phòng phải được thường xuyên hút bụi, làm vệ sinh sạch sẽ, tường và trần nhà thường được lau rửa. Ngoài ra, cần lưu ý lắp đặt điều hoà ở vị trí sao cho dòng không khí có thể được phân phối đều khắp phòng. Trong phòng bạn cũng nên để một chậu nước mát hay sử dụng máy phun sương để không phải bị khô da. Bên cạnh đó bạn cũng nên thường xuyên uống nhiều nước.

Thứ hai, độ chênh nhiệt độ trong nhà và ngoài trời khoảng 8 đến 10 độ C là phù hợp với cơ thể con người. Trong mùa nóng, nhiệt độ điều hoà khoảng 26 độ C là tối ưu nhất, đảm bảo cho người sử dụng tránh được các bệnh như đau đầu, viêm họng, ngạt mũi… Vì thế đừng chỉnh nhiệt độ quá thấp điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe bạn khi ra vào phòng.

Điều lưu ý tiếp theo là, bạn cũng không nên ngồi trong phòng điều hoà quá 2h, khi ra khỏi phòng nên mở cửa to và đứng ở cửa vài phút để cơ thể kịp thích nghi với không khí mới. Nếu không rất dễ bị dẫn đến các tình trạng khô da hay bệnh.

Thứ tư, tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột bởi vì điều này dễ làm cơ thể bệnh và mất sức đề kháng. Bạn nên lưu ý một ý một điều là tuyệt đối không bước vào phòng máy lạnh ngay khi mới ở ngoài trời nắng về hay vừa vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi.

Điều cuối cùng bạn cần lưu ý để sử dụng máy lạnh đúng cách đó là vệ sinh máy. Bạn nên vệ sinh máy lạnh định kỳ 1 -3 tháng/lần tùy theo tần suất hoạt động của máy lạnh. Việc này sẽ đảm bảo cho máy lạnh có công suất hoạt động tốt, tiết kiệm điện năng và an toàn cho sức khỏe của bạn.

Hiện tại trên thị trường có khá nhiều công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh máy lạnh tại nhà. Tuy nhiên, để tìm được một công ty uy tín, chất lượng, phục vụ nhanh chóng, nhiệt tình với giả cả phải chăng thì không phải là một vấn đề đơn giản. Bạn có thể sử dụng ứng dụng bTaskee để có được dịch vụ vệ sinh máy lạnh uy tín, chất lượng, nhanh chóng với giá cả phải chăng nhất chỉ từ 100.000/máy.

Hãy tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn sử dụng máy lạnh đúng cách tại đây.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie