sinh con thông minh

Muốn sinh con thông minh, khỏe mạnh đừng bỏ lỡ bí kíp này

Sinh con thông minh, khỏe mạnh, lanh lợi là ước mơ của hầu hết các bậc sinh thành. Bên cạnh ảnh hưởng từ gen, trí thông minh của trẻ hoàn toàn có thể rèn luyện ngay từ khi chưa chào đời nhờ chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Cùng tìm hiểu bí mật của những mẹ bầu sinh con thông minh qua bài viết dưới đây.

1. Nghe nhạc

Việc nghe nhạc khi mang thai ngày nay rất được các mẹ bầu chú ý, có lẽ kể từ sau hiệu ứng Mozart đối với thai nhi trong nghiên cứu của bác sĩ người Pháp Dr Alfred Tomatis vào đầu những năm 1990, theo đó ông công bố rằng việc nghe nhạc cổ điển có thể giúp tăng cường phát triển não bộ và kết nối thần kinh của thai nhi.

sinh con thông minh
Việc nghe nhạc khi mang thai ngày nay rất được các mẹ bầu chú ý (Ảnh: nhacgiaohuong.com)

2. Tập thể dục thường xuyên

Tập thể thao khi mang bầu không chỉ giúp mẹ tránh tăng cân nhiều, giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm đau lưng, đau hông… mà còn giúp thai nhi phát triển não bộ tốt hơn do lượng máu tăng lên khi tập luyện. Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ mang thai thường xuyên tập thể dục, con sinh ra sẽ có kết quả cao hơn trong các bài kiểm tra về kỹ năng ngôn ngữ nói và trí thông minh thông thường so với những bà mẹ có lối sống tĩnh tại. Vì vậy, mẹ bầu hãy tạo thói quen tập những bài tập thể dục nhẹ nhàng trong suốt thai kỳ để con sinh ra được thông minh.

sinh con thông minh
Tập thể thao khi mang bầu không chỉ giúp mẹ có cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp thai nhi phát triển não bộ tốt hơn (Ảnh: conlatatca.vn)

3. Tương tác với thai nhi trong bụng

Chưa thể nghe hiểu được những gì mẹ “tâm tình”, nhưng bé cưng có thể nghe, ghi nhớ và cảm nhận được giọng nói của mẹ. Đây sẽ là những nền tảng cơ bản nhất để trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ của mình trong những giai đoạn sau này, từ đó hình thành nên khả năng nhận biết, “xây dựng” bộ não con người. Hơn nữa, giao tiếp mỗi ngày còn giúp mẹ hình thành mối liên kết tình cảm với bé. Không chỉ nói chuyện với con, mẹ bầu còn có thể đọc cho bé nghe những câu chuyện cổ tích và điều này sẽ giúp bạn sinh con thông minh hơn bao giờ hết.

sinh con thông minh
Giao tiếp mỗi ngày giúp mẹ hình thành mối liên kết tình cảm với bé (Ảnh: marrybaby.vn)

4. Bổ sung i-ốt trong khẩu phần ăn

I-ốt là một khoáng chất quan trọng trong quá trình mang thai. Thiếu hụt khoáng chất này trong 12 tuần đầu mang bầu có thể làm giảm đáng kể chỉ số IQ của thai nhi. Theo các chuyên gia, việc bổ sung khoáng chất i-ốt đều đặn trong thai kỳ có thể làm tăng chỉ số IQ của một đứa trẻ lên tới 17,25 điểm. Chính vì vậy, mẹ bầu nên bổ sung những loại thực phẩm giàu i-ốt trong suốt thai kỳ như cá biển, phô-mai, sữa chua, trứng, sữa,… để có thể sinh con thông minh hơn.

5. Bổ sung thực phẩm giàu sắt

Khi mang thai, người mẹ cần hấp thụ vào người một lượng  sắt gấp đôi bình thường, nếu không sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển trí não và IQ của em bé. Bản thân người phụ nữ hàng ngày đã hay bị thiếu hụt sắt do kinh nguyệt hàng tháng, đến lúc bầu bí, thai nhi trong bụng lại “đòi hỏi” sắt từ mẹ rất nhiều, vậy nên các bà bầu nhớ phải đưa ngay sắt vào danh sách những vi chất cần bổ sung gấp.

6. Kiểm soát stress

Stress ở phụ nữ mang thai gây nhiều tác động tiêu cực đến thai nhi, cản trở sự phát triển trí thông minh cảm xúc và IQ ở trẻ. Để phòng tránh và giảm stress, phụ nữ mang thai cần có chế độ dinh dưỡng, làm việc phù hợp, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi để bảo vệ sức khỏe của bản thân và em bé.

sinh con thông minh
Stress ở phụ nữ mang thai gây nhiều tác động tiêu cực đến thai nhi (Ảnh: dinhduong.org)

Như vậy, với bí mật sinh con thông minh trên đây, các mẹ bầu hãy nhớ kỹ và thực hành thường xuyên để giúp bé yêu sinh ra có trí thông minh hơn người. Chúc các bạn sẽ trở thành những ông bố bà mẹ hạnh phúc nhất thế gian với ngôi nhà và những đứa trẻ thông minh, khỏe mạnh, xinh xắn, đáng yêu.

Bài đọc thêm

Mẹo dân gian chữa tắc tia sữa, giúp kéo sữa về nhẹ nhàng, đơn giản

Tiểu đường thai kỳ: căn bệnh bất kì mẹ bầu nào cũng nên lưu ý

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie