quản lí thời gian

Quản lý thời gian để trở thành những người thành công

Đối với một người thành công, họ luôn xem thời gian là một thứ quý giá và cần thiết vì mỗi giây qua đi sẽ không bao giờ trở lại. Có khi nào bạn tự hỏi cùng với một khoảng thời gian giống nhau, tại sao những người thành công lại có thể làm được nhiều việc đến thế? Câu trả lời nằm ở chỗ họ đã quản lý tốt thời gian của mình.

Hãy cùng bTaskee điểm qua những thói quen hàng ngày giúp bạn quản lý hiệu quả hơn quỹ thời gian của mình:

1. Hãy bắt đầu thật sớm

Hầu hết những người thành công đều có một điểm chung là họ đều bắt đầu một ngày mới rất sớm. Điều này cho phép họ có thời gian để ngồi lại, suy nghĩ và lên kế hoạch cho cả một ngày làm việc. Khi bạn thức sớm, bạn sẽ bình tĩnh hơn, sáng tạo hơn và những kế hoạch sẽ rõ ràng hơn.

2. Lên kế hoạch các việc cần làm

quản lý thời gian
Thiết lập danh sách những việc cần làm giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả hơn

Hãy đảm bảo rằng bạn luôn mang theo một quyển sổ bên mình hoặc một thiết bị điện tử có thể giúp bạn liệt kê tất cả các nhiệm vụ mà bạn có thể nghĩ ra trong đầu. Viết ra một danh sách những việc cần làm trước khi bắt đầu ngày mới và quá trình thực hiện của bạn với từng mục tiêu. Sau một tuần hoặc một tháng, hãy nhìn lại những việc mình đã thực hiện được và đảm bảo rằng bạn vẫn đi đúng hướng.

3. Đánh dấu những lựa chọn ưu tiên

Các nhiệm vụ không quan trọng có thể tiêu tốn nhiều thời gian quý báu của bạn. Một số nhiệm vụ cần được hoàn thành trong ngày  trong khi một số nhiệm vụ khác không quan trọng có thể chuyển sang ngày hôm sau. Nói tóm lại, ưu tiên những công việc quan trọng nhất.

4. Tránh sự trì hoãn

Sự trì hoãn là một trong những điều gây ảnh hưởng xấu đến năng suất. Nó có thể dẫn đến lãng phí thời gian và năng lượng thiết yếu, cần tránh bằng mọi giá. Đó có thể là một vấn đề lớn trong cả sự nghiệp và cuộc sống cá nhân.

5. Hãy học cách nói “không”

quản lý thời gian
Từ bỏ chối công việc cần ít sự ưu tiên sẽ tiết kiệm thời gian giúp bạn thật sự tập trung vào những mục tiêu quan trọng hơn (Ảnh: anphabe)

Nếu bạn nghĩ rằng mình đã quá tải với công việc hiện tại, hãy học cách nói “không” với những yêu cầu có mức ưu tiên thấp mà người khác đưa ra cho bạn. Thay vì rơi vào tình trạng quá tải vì luôn nhận công việc mới, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để làm những việc mà bạn ưu tiên hoàn thành.

6. Thiết lập thời hạn cho những nhiệm vụ cần làm

quản lý thời gian
Hãy đặt ra thời hạn cho những nhiệm vụ cần làm (Ảnh: pulse)

Khi bạn đã liệt kê được những nhiệm vụ cần làm, hãy đặt ra một thời hạn cho từng nhiệm vụ và áp dụng nó. Hãy thử đạt thời hạn vài ngày trước khi nhiệm vụ cần được hoàn thành để đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian để hoàn thành tất cả những nhiệm vụ khác. Hãy thách thức bản thân và đáp ứng những thòi hạn bạn đặt ra, sau đó, hãy tự thưởng cho bản thân vì những thử thách mà bạn nghĩ là khó nhằn nhất.

7. Không ngừng nâng cao bản thân

Trong danh sách những kế hoạch cần làm, đừng quên dành thời gian để học những điều mới để phát triển khả năng tiềm ẩn của bản thân. Đọc một quyển sách, đăng ký một lớp học ngắn hạn, tham gia một chương trình đào tạo,v.v…hay học thêm một ngoại ngữ mới, một nhạc cụ mới, chúng không chỉ giúp bạn nâng cao kiến thức, phát triển tư duy mà còn làm cho cuộc sống bạn thêm thú vị.

8. Dành thời gian để thư giãn

Bất cứ khi nào bạn có thể dành thời gian cho bản thân từ 10 đến 15 phút, hãy nghỉ ngơi. Quá nhiều căng thẳng có thể làm ảnh hưởng đến cơ thể bạn và ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bạn. Đi bộ, nghe nhạc hoặc viết một đoạn ngắn vào nhật ký cũng là những lựa chọn có thể giúp bạn thư giãn một cách hiệu quả khi có quá nhiều công việc cần làm.

Bài đọc thêm

Những thói quen nên duy trì tốt cho sức khỏe

Cập nhật ngay top 5 việc làm thêm hot nhất 2018

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie