tăng cân

Những thói quen khiến các bạn nữ không lên cân

“Chăm chỉ” ăn uống nhưng không tăng cân? Làm đủ mọi cách nhưng kim trên bàn cân vẫn chẳng nhích nổi một tí ti nào? Vậy thì bạn hãy xem mình có những thói quen dưới đây không nhé. Và đừng quên phải khắc phục để đạt được cân nặng mong muốn đấy.

1. Uống ít nước

tăng cân

Tất cả các cơ quan của cơ thể chúng ta đều cần nước để hoạt động tốt và hệ tiêu hóa cũng không ngoại lệ. Sở hữu hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ đảm bảo việc hấp thụ dinh dưỡng từ những thực phẩm đi vào cơ thể. Bạn cũng có thể cung cấp nước cho cơ thể bằng việc ăn trái cây và rau xanh. Điều này sẽ giúp hỗ trợ quá trình tăng cân hiệu quả hơn.

2. Ăn không đúng giờ, đúng bữa

tăng cân

Bạn nên từ bỏ thói quen ăn không đúng giờ, bỏ bữa hay ăn bù thật nhiều vào bữa khác vì điều này sẽ làm ảnh hưởng lớn đến nhịp sinh học của cơ thể và kéo theo đó là hậu quả không tốt tới quá trình hấp thụ dinh dưỡng và trao đổi chất.

Để cải thiện cân nặng, bạn hãy duy trì thói quen ăn đúng giờ, đúng bữa. Ngoài ra, chia chúng thành các bữa nhỏ trong suốt cả ngày cũng giúp tăng cường hấp thụ dinh dưỡng.

3. Thức khuya và ngủ nướng

tăng cân

Thói quen thức khuya luôn mang đến hiểm hoạ khôn lường cho sức khoẻ chúng ta và đặc biệt “góp phần” làm cân nặng ì ạch. Cơ thể của những người hay thức khuya sẽ luôn bị mệt mỏi và chán ăn.

Vì thức khuya nên hậu quả là sẽ ngủ nướng vào buổi sáng và bỏ qua bữa sáng. Khi đó cơ thể bạn không được cung cấp đủ lượng calories và rất dễ gây sụt cân. Tốt nhất là bạn nên ngủ đúng giờ và ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm để đảm bảo sức khỏe và cân nặng.

4. Vừa ăn vừa làm việc khác

tăng cân

 

Xã hội phát triển và bận rộn hiện nay đã hình thành thói quen vừa ăn vừa làm việc riêng ở các bạn trẻ. Nhưng họ không biết rằng việc này làm cản trở việc hấp thu dinh dưỡng của cơ thể vì não sẽ không nhận được tín hiệu rằng bạn đang ăn. Để tăng cân, cơ thể bạn cần được cung cấp đầy đủ calories và chất dinh dưỡng vì vậy hãy tránh xa các việc riêng khi đang dùng bữa.

5. Lười vận động

tăng cân

Không phải chỉ những người cần giảm cân mới cần vận động mà ai ai cũng nên hình thành thói quen tập thể dục cho mình. Đối với những bạn muốn tăng cân, hãy vận động nhẹ hoặc tập thể dục khoảng 15 – 20 phút trước khi ăn để làm tăng hệ số trao đổi chất của cơ thể.

Các bài viết liên quan

Các loại thực phẩm giảm cân mùa hè

Các loại trà giảm cân tốt nhất hiện nay

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie