Những món ngon được chế biến từ đậu hũ

Những món ngon từ đậu hũ lành tính, đưa cơm cho ngày hè nóng nực

Bạn đã được thưởng thức bao nhiêu món ngon từ đậu hũ rồi? Trong danh sách đó đã có 4 món mới lạ này chưa? Cùng tìm hiểu với bTaskee nhé!

Bạn thường nghĩ tới những món ngon từ đậu hũ vào những ngày ăn chay phải không? Nhưng thực đơn của chính bạn cũng chỉ có vài món đã cũ, bạn cần thay đổi bằng những món mới! Vậy thì kham khảo ngay những món ngon từ đậu hũ vô cùng mới lạ này nhé! Đảm bảo ngon miệng lại vô cùng dinh dưỡng cho bạn.

Đậu hũ chiên xào nấm tươi

Đứng đầu danh sách những món ngon từ đậu hũ đó chính là đậu hũ chiên xào nấm tươi. Đây là hai loại thực phẩm tốt cho cơ thể và cũng được sử dụng nhiều cho các món chay. Để chế biến món ăn này, bạn cần cắt ngay ngắn những miếng đậu hũ thành dải mỏng, đem chiên vàng. Sau đó, đem hết phần đậu hũ đã được chiên giòn xào chung với nấm tươi, hành và nêm cùng các loại gia vị cho vừa ăn. Sau cùng là thêm một ít rau thơm như rau húng hay quế rồi thưởng thức.

Những món ngon được chế biến từ đậu hũ
Đậu hũ chiên xào nấm tươi thơm ngon, hấp dẫn chắc chắn sẽ là món “đỉnh” trong ngày chay (Ảnh: homnayangi)

Bao bố đậu hũ chay

Nhắc đến món ngon từ đậu hũ không thể không nhắc đến bao bố đậu hũ. Món này dễ làm, thơm ngon lại hợp khẩu vị của nhiều người.

Đậu phụ trắng cắt thành hình chữ nhật vừa ăn. Nấm đông cô, cà rốt thái hạt lựu, bắp cải cắt mỏng, lá hẹ, dầu hào chay, gia vị, nước dùng chay… Đậu hũ chiên cho vàng đều các mặt, sau đó dùng thìa nạo ruột để làm túi chứa nhân.

Cho hết nấm, cà rốt và bắp cải xào với hành tím. Đây là phần nhân của món ăn, khi đã xào sơ thì đổ đầy vào từng miếng đậu hủ đã được chuẩn bị. Để cố định được miếng đậu hũ, bạn dùng cọng hẹ đã chần qua nước sôi buộc túm đầu bao lại.

Tiếp theo, cho vào nồi hấp. Sau khoảng 5 phút thì lấy ra là có thể dùng được. Để ngon hơn, bạn có thể chấm kèm với nước tương.

Những món ngon được chế biến từ đậu hũ
Bao bố đậu hũ chay vừa đẹp vừa ngon sẽ lấy lòng ngay bé nhà bạn (ảnh: cookpad)

Đậu hũ kho kiểu Hàn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Đậu phụ non, nấm sò, ớt chuông,  hành tây, hành.

Nước sốt: bột ớt hàn, tương ớt Hàn, nước tương, bột tôm, siro bắp, tỏi băm.

Cách làm:

Rửa sạch đậu hũ bằng nước lạnh rồi lau khô bằng bông hoặc khăn giấy. Cắt đậu hũ thành các miếng sao cho vừa ăn là được.

Nấm, hành tây, hành lá cũng rửa sạch, để ráo nước. Hành tây thì thái múi cau, hành lá thái khúc tầm 3-5 cm, nấm thái dài và ớt chuông thì thái khoanh. Trộn tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị cho phần nước sốt lại với nhau.

Đầu tiên bạn xếp hành tây vào đáy nồi rồi xếp đậu phụ chồng lên trên. Sau đó đổ hết hỗn hợp nước sốt mặt và bật lửa. Khi thấy thức ăn sôi lên thì tiến hành vặn nhỏ lửa, để ở liu riu là được.

Tiếp theo cho nấm và hành, ớt vào nồi, nấu cho sôi thêm khoảng 5 phút nữa. Khi này đậu hũ cũng đã thấm đều gia vị, nấm chín giòn, tắt bếp được rồi nè. Nêm nếm thêm ít gia vị cho vừa ăn, rắc thêm tí vừng rang rồi thưởng thức thôi nào!

Những món ngon được chế biến từ đậu hũ
Đậu hũ kho kiểu Hàn cay cay sẽ rất đưa cơm (Ảnh: aFamily)

Salad đậu hũ non

Món cuối cùng trong danh sách những món ngon từ đậu hũ được bTaskee giới thiệu hôm nay chính là món salad đậu hũ non.

Nguyên liệu:

Đậu phụ non, dứa xanh, ớt chuông, hành tây, tỏi, gừng, mộc nhĩ, bột chiên giòn và gia vị cần thiết.

Cách làm: 

Đậu phụ rửa sạch, thái miếng vuông cỡ 2cm rồi rắc ít tiêu và muối lên trên. Ớt cắt lát, hành tây cắt khối vuông. Gừng cạo vỏ và thái thành sợi. Tỏi bóc vỏ và thái lát.

Mộc nhĩ ngâm nước cho nở mềm rồi rửa lại bằng nước sạch và để ráo. Lần lượt lăn từng miếng đậu qua một lớp bột chiên giòn.

Cho dầu vào chảo đợi dầu nóng thì tiến hành cho đậu đã tẩm bột vào chiên. Khi thấy đậu đã vàng đều các mặt thì vớt đậu ra đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu.

Phi thơm hành tỏi, sau đó cho dứa và mộc nhĩ vào đảo đều. Tiếp theo cho ớt vào đảo tiếp rồi thêm vào nửa chén nước nóng.

Hòa tan bột bắp và nước vào một cái chén rồi đổ vào chảo xào. Vừa đảo vừa khuấy đều cho hỗn hợp bột và nước không bị vón cục. Đun tiếp tục cho đến khi thấy hỗn hợp hơi sánh đặc thì tắt lửa. Đổ từ từ nước sốt lên đĩa đậu phụ đã được sắp sẵn, rắc thêm tí vừng đen lên mặt món ăn.

Những món ngon được chế biến từ đậu hũ
Đậu hũ non dùng làm món salad thích hợp với những người không thích dầu mỡ (Ảnh: baomoi)

Trên đây là 4 món ngon từ đậu hũ khá dễ làm cho các bà mẹ nội trợ. Thêm ngay những món ngon từ đậu hũ này vào trong thực đơn của gia đình bạn nhé! bTaskee tin bạn sẽ là người mang lại dinh dưỡng tối đa cho bữa cơm gia đình.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie