món đồ không nên cho vào máy giặt

Những món đồ không nên cho vào máy giặt

Nếu không muốn những trang phục yêu thích của bạn nhanh bị hư hỏng thì phải cẩn thận trong giặt giũ và bảo quản. bTaskee sẽ cho các bạn biết những món đồ không nên cho vào máy giặt, dù bạn có lười biếng đến mấy thì cũng hãy chịu khó giặt tay nhé.

Đồ bơi

Giặt đồ bơi trong máy giặt làm chúng nhanh cũ và xấu xí, vải cũng nhanh bị giãn. Ngoài ra, đồ bơi không chịu được nhiệt độ cao trong máy sấy. Bạn tuyệt đối đừng cho chúng vào máy sấy nhé, đồ bơi của bạn sẽ bị giòn và rách ngay đấy.

món đồ không nên cho vào máy giặt
Đồ bơi nằm ở đầu danh sách những món đồ không nên cho vào máy giặt (Ảnh: teenvogue.com)

Đồ Jean

Vải jean sẽ mất độ đàn hồi và bạc màu khi giặt bằng máy. Bạn cũng không nên ngâm chúng trong bột giặt và chất tẩy mạnh. Tốt nhất, nên giặt vải jean bằng tay và dùng dầu gội để giặt.

món đồ không nên cho vào máy giặt
Máy giặt sẽ làm đồ jean của bạn bị mất độ đàn hồi và bạc màu nhanh chóng (Ảnh: vietq.vn)

Đồ len

Vải len là một trong những loại vải khó giặt, nhất là len mỏng. Chiếc áo len của bạn sẽ biến dạng đến bất ngờ vì chúng rất dễ bị giãn nở trong máy giặt. Bạn chỉ nên làm sạch đồ len bằng cách giặt tay với nước ấm, vì nước lạnh sẽ làm vải len bị co rút.

món đồ không nên cho vào máy giặt
Vải len rất dễ bị giãn nở khi giặt bằng máy (Ảnh: baokhanhhoa.com.vn)

Đồ lụa

Vải lụa rất mỏng manh và không đàn hồi nên rất dễ bị tác động bởi lực của máy giặt. Để giữ chúng bền đẹp hơn, bạn nên giặt chúng bằng tay. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết cũ để biết cách giặt đúng cho vải lụa và các loại vải khác nhé.

món đồ không nên cho vào máy giặt
Vải lụa phải được giặt tay để giữ được đồ bền đẹp (Ảnh: Aliexpress.com)

Áo ngực

Phom của áo ngực sẽ méo mó, biến dạng khi bạn giặt nó với máy. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn không tốt cho sức khỏe của người mặc. Ngoài ra, việc sấy bằng máy sấy cũng làm chúng mất tính đàn hồi và mất phom. Cách tốt nhất để giữ hình dạng của những chiếc áo ngực là giặt chúng bằng tay.

món đồ không nên cho vào máy giặt
Tốt nhất bạn nên giặt bằng tay để giữ hình dạng áo ngực (Ảnh: haanhshop.com)

Quần áo có khóa kéo

Giặt chung quần áo có khóa kéo với các loại trang phục khác là lý do phổ biến nhất khiến đồ giặt trong máy bị rách. Nguyên nhân là do việc va chạm của các loại quần áo đó với khóa kéo. Ngoài ra, những chiếc khóa kéo cũng rất dễ mắc vào những lỗ trống trong lồng giặt làm cánh cửa máy giặt xấu đi vì bị xước, nguy hiểm hơn, còn có thể gây nổ kính trong quá trình giặt.

món đồ không nên cho vào máy giặt
Đồ có khóa kéo là một trong những món đồ không nên cho vào máy giặt (Ảnh: Chodocu.com)

Giày thể thao

Giày sẽ không giữ được hình dáng của nó đẹp như ban đầu và lớp cao su cũng dễ bị co lại bởi nhiệt sinh ra khi giặt máy. Tình trạng này sẽ trầm trọng hơn khi bạn cho chúng vào máy sấy.

món đồ không nên cho vào máy giặt
Lớp cao su của giày thể thao rất dễ bị co lại bởi nhiệt sinh ra khi giặt máy (Ảnh: Shop12h.com)

Quần áo có nhiều phụ kiện đính kèm

Những phụ kiện có thể bị rơi ra khi giặt hoặc sấy, làm mất vẻ đẹp của trang phục đồng thời dễ hư máy giặt vì các phụ kiện dính và mắc lại vào máy.

món đồ không nên cho vào máy giặt
Những phụ kiện sẽ rơi ra khi bạn giặt bằng máy (Ảnh: huongtamlinh.vn)

 Tất (vớ)

Máy giặt sẽ làm những chiếc vớ bị giãn và mất độ đàn hồi, những bạn cũng có thể giặt máy bằng cách cho chúng vào túi giặt.

món đồ không nên cho vào máy giặt
Có thể cho vớ của bạn vào túi giặt để giặt máy (Ảnh: nhommua.com)

Hy vọng sau khi biết được những món đồ không nên cho vào máy giặt, bạn sẽ bảo quản những món đồ yêu thích của bạn được tốt hơn nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie