món ăn giải nhiệt

6 món ăn giải nhiệt mùa hè tuyệt vời

Thời tiết oi ả của những ngày hè khiến bạn khó chịu và phần nào ảnh hưởng đến vị giác. Những món ăn giải nhiệt dưới đây sẽ giúp bạn dễ chịu và sảng khoái ngay.

Mỗi khi hè đến, những món ăn mang tính giải nhiệt trở thành ưu tiên hàng đầu trong những cuộc dạo chơi, tán gẫu với gia đình, bạn bè vì tính dịu mát của nó. Cùng bTaskee khám phá xem đó là những món ăn nào nhé!

1. Chè bưởi

Chè bưởi từ lâu trở thành món ăn thu hút đông đảo giới trẻ, đặc biệt vào những ngày hè oi bức. Với hương vị béo ngậy của nước dừa, mùi vị đặc sệt, thơm lừng của đậu xanh, cùng với cùi bưởi dai giòn sần sật, bạn sẽ được tận hưởng hương vị thơm ngon, mát lạnh của món ăn có tác dụng thanh nhiệt, làm mát cơ thể hiệu quả.

món ăn giải nhiệt
Cùi bưởi, đậu xanh và nước dừa – tạo nên hương vị tuyệt vời (ảnh: 24h )

2. Chè đậu xanh nha đam đường phèn

Nha đam có công dụng tuyệt vời như làm đẹp da, loại bỏ độc tố cơ thể, giảm cân, mát gan… Đồng thời, món ăn này còn có tác dụng trong việc thanh lọc, làm mát cơ thể, đặc biệt vào những ngày hè oi bức. Hương vị thơm ngon, bùi bùi của đậu xanh hầm, cùng với vị giòn dai thanh tao của nha đam, tạo nên sự kết hợp hoàn hảo cho món ăn này.

Tuy nhiên, theo khuyến cáo, trẻ em và phụ nữ mang thai không nên sử dụng chè đậu xanh nha đam đường phèn thường xuyên vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

món ăn giải nhiệt mùa hè
Món ăn kết hợp hài hòa giữa màu sắc và hương vị (ảnh: youtube)

3. Chè khúc bạch

Món ăn có cái tên vừa lạ vừa khó nhớ nhưng đã để lại cho người thưởng thức những dư âm khó quên vì hương vị độc đáo và sự kết hợp hoàn hảo của thạch sữa dai dai, vị thanh thơm mát của trái nhãn, vị hạnh nhân giòn tan… Bên cạnh đó, bạn có thể thưởng thức thạch sữa với nhiều mùi vị khác nhau như trà xanh, vị sữa, vị sô cô la…

món ăn giải nhiệt
Món ăn lạ lẫm, khó nhớ tên nhưng lại gây sốt với những ai sành ăn (ảnh:toinayangi )

Chè khúc bạch là món ăn giải nhiệt lý tưởng, thu hút đông đảo giới trẻ, đặc biệt thích hợp để chống chọi với cái nắng gay gắt của mùa hè.

4. Thạch kem dừa

Thạch kem dừa là một trong những món ăn giải nhiệt được nhiều người thưởng thức vào những ngày nắng nóng bởi hương vị mát lành và tác dụng thanh nhiệt. Món ăn là sự hòa quyện của những miếng thạch trong veo, giòn dai, sần sật với mùi thơm béo ngậy của dừa trắng phau, tạo nên hương vị độc đáo và vẻ bắt mắt cho người dùng. 

món ăn giải nhiệt mùa hè
Món ăn giải nhiệt mát lạnh ngày hè (ảnh: lozi)

5. Chè hạt sen long nhãn

Chè hạt sen long nhãn là món ăn ngon và bổ dưỡng, bắt nguồn từ Huế, dần dần trở nên phổ biến ở khắp các miền Bắc, Trung, Nam. Với công dụng tuyệt vời từ hạt sen như an thần, hỗ trợ chứng mất ngủ, suy nhược cơ thể…, đây được xem là món ăn giải nhiệt “thần dược” cho mọi lứa tuổi.

món ăn giải nhiệt mùa hè
Chè hạt sen long nhãn thanh mát, bổ dưỡng (ảnh: diendanrao)

Hạt sen mềm, ngọt bùi kết hợp vị thơm mát của trái nhãn giòn, dịu mát giúp thanh nhiệt hiệu quả cho cơ thể, đặc biệt vào mùa hè.

6. Tào phớ

Tào phớ cũng là một trong những món ăn giải nhiệt giúp bạn chiến đấu với cái nóng của mùa hè. Món ăn thanh mát chứa nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe. 

Tuy nhiên, không nên lạm dụng quá nhiều vì tào phớ sẽ gây phản tác dụng, gây thiếu i-ốt cho cơ thể hoặc gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa.

món ăn giải nhiệt mùa hè
Tào phớ biến tấu với nhiều nguyên liệu hấp dẫn (ảnh: niemdamme)

Trên đây là những món ăn có tác dụng giải nhiệt và làm mát cơ thể. Hy vọng rằng bạn đã chọn được cho mình món ăn ưa thích nhất để thưởng thức trong những ngày oi bức này.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie