world cup 2018

Những món ăn nhâm nhi tẩm bổ để thức đêm cùng World Cup 2018

Cả thế giới đang ăn, ngủ cùng World Cup 2018. Tuy nhiên, thức khuya xem bóng đá rất dễ khiến bạn thấy đói. Chuẩn bị vài món ăn đơn giản để lai rai khi xem sẽ khiến cho việc thưởng thức trận đấu bóng trở nên thú vị hơn rất nhiều. Các chị, các mẹ nhân dịp này hãy thử chứng minh sự chu đáo của mình bằng việc chuẩn bị một vài món nhậu tẩm bổ thức đêm cùng World Cup 2018 này nhé.

1. Khô mực

Món mực nướng thơm phức, càng nhai kĩ càng ngọt đương nhiên không thể thiếu trong danh sách các món lai rai khi xem đá bóng. Chỉ một, hai con mực nướng bằng cồn hoặc than hoa rồi xé nhỏ, chút tương ớt, thêm chai bia là cũng đủ để làm nên món nhậu hấp dẫn cho nhóm bạn khi thức đêm xem bóng đá. Đây được coi là món nhậu ngon, kinh tế và quen thuộc của nhiều người. Ngoài mực khô, các loại cá khô như cá chỉ vàng, cá bò nướng… cũng rất ưa thích.

world cup 2018
Món mực nướng thơm phức, càng nhai kĩ càng ngọt đương nhiên không thể thiếu trong danh sách này (Ảnh: dacsan.net)

2. Cơm cháy chà bông

Tiếng bể rôm rốp nghe giòn tan của cơm cháy sẽ khiến bạn vô cùng phấn khích đấy nhé. Cơm cháy ăn cùng chà bông mằn mặn và hành phi sẽ khiến bạn ghiền lúc nào chẳng hay. Xem bóng đá mà có một đĩa cơm cháy thế này thì còn gì bằng đúng không nào?

world cup 2018
Cơm cháy ăn cùng chà bông mằn mặn và hành phi sẽ khiến bạn ghiền lúc nào chẳng hay (Ảnh: comchaygiatruyen.com)

3. Lạc/đậu phộng

Món ăn dân dã này xuất hiện ở hầu hết các bữa nhậu và rất quen thuộc ở mọi vùng miền. Bùi, béo, ăn dễ no, giá lại rất rẻ thế nên chẳng có gì là lạ khi nó được xếp vào hàng các món nhậu phổ biến nhất trong giải bóng sôi động nhất hành tinh. Các biến thể thường thấy nhất của món này có thể kể đến là lạc luộc hoặc lạc rang húng lìu.

4. Snack

Trong suy nghĩ của nhiều người, món này phù hợp cho trẻ con hay phụ nữ hơn, nhưng với các loại snack đa dạng về chủng loại và mùi vị như hiện nay, một vài gói snack giòn tan với hương vị hấp dẫn cũng đủ để “cứu” bạn khỏi sự “nhạt” miệng khi không kịp chuẩn bị đồ ăn đêm khi xem bóng đá.

world cup 2018
Một vài gói snack giòn tan với hương vị hấp dẫn cũng đủ giúp bạn thêm phần thưởng thức trận đấu (Ảnh: cookinglight.com)

5. Nem chua

Nem chua với vị chua dịu của thịt ngon để chua, dai giòn của bì, chát nhẹ của lá ổi, lá đinh lăng cùng vị cay của tương ớt là món nhâm nhi khoái khẩu của đấng mày râu khi xem World Cup 2018. Thậm chí có thể nói, hiếm ai xem đá bóng đêm mà chưa từng thử qua món này.

Ngoài nem chua, các món nem cuốn cuốn, chấm chấm khác như nem Phùng, nem tai, nem nắm… cũng rất được ưa thích. Các món nem này thường ăn kèm với nhiều loại lá chát như sung, ổi, đinh lăng. Khi kết hợp cùng bia lạnh, món này lại càng đưa đẩy, tốn mồi hơn.

6. Bia

“Món nhậu” cuối cùng đặc biệt ở chỗ nó không phải là món ăn, nhưng không có nó, mồi nhậu sẽ kém ngon đi nhiều. Chút men nhẹ nhàng từ chai bia ướp lạnh sẽ càng khiến cho không khí cổ vũ bóng đá thêm phần xôm tụ và trọn vẹn.

world cup 2018
Chút men nhẹ nhàng từ chai bia ướp lạnh sẽ càng khiến cho không khí cổ vũ bóng đá thêm phần trọn vẹn (Ảnh: citypassguide.com)

Mùa World Cup 2018 đã chính thức bắt đầu, bạn hẳn đã sẵn sàng để làm vài “cú đêm” tận hưởng những pha bóng tuyệt vời. Nhưng đừng quên lên thực đơn trước cho những món ăn đêm vừa ngon, bổ, rẻ lại hết sức đơn giản dễ làm tại nhà này nhé. Chúc các bạn tận hưởng kì World Cup 2018 thật trọn vẹn và hào hứng.

Bài đọc thêm

Bí quyết làm món gân bò dầm cóc hấp dẫn khó cưỡng

Những loại thực phẩm kiêng kỵ quen thuộc không nên kết hợp với nhau

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie