Những mẫu hoa đẹp và đơn giản trang trí phòng ngày Tết

Tết đến xuân về, trăm hoa đua nở vì vậy mùa xuân là mùa đẹp nhất. Cũng chính thế mà hoa tươi là thứ không thể thiếu để trang trí phòng trong mỗi gia đình Việt Nam. Một bình hoa tươi thật đẹp sẽ là lời chào đón năm mới thật trọn vẹn. Hãy cùng bTaskee chào đón năm mới bằng các kiểu hoa đẹp và đơn giản tại đây nhé!

1. Trang trí phòng với hoa Ly

Là một trong những loại hoa được yêu thích nhất vào ngày Tết, Hoa Ly được trưng bày hầu hết ở các gia đình Việt Nam vì mang lại sự thanh lịch và sang trọng cho không gian sống. Hoa Ly không những là loại hoa tượng trưng cho sự quý phái, thanh cao mà nó còn là biểu tượng của sắc đẹp, kiêu hãnh và một tình yêu cao thượng thủy chung.

Và để có một bình hoa Ly trang trí phòng đẹp thật không khó, chỉ cần chuẩn bị màu hoa và lọ theo sở thích của bạn thì bạn đã có thể cho ra được một lọ hoa xinh lung linh như bên dưới rồi nhé. Có một lưu ý nhỏ là bạn nên lấy hết phấn hoa đi (đối với những bông hoa đã nở nhé) vì như thế sẽ giúp hoa trông được sạch đẹp hơn và hoa sẽ tươi được lâu hơn.

trang trí phòng
Chưng một bình hoa Ly vào ngày Tết sẽ mang lại sự đơn giản, tinh tế cho không gian (Ảnh: nuoccamhoatuoi.blogspot.com)

2. Hoa Lay Ơn

Bên cạnh hoa Ly thì hoa Lay Ơn cũng được ưa chuộng không kém. Hoa Lay Ơn với màu sắc đa dạng, tuy đơn giản mộc mạc nhưng lại không kém phần tinh tế. Về mặt phong thủy, hoa mang ý nghĩa trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn, điềm lành cho gia chủ vào dịp năm mới, nên đó là sự lựa chọn ưu tiên trong dịp Tết của người dân Việt Nam.

trang trí phòng
Tết tràn ngập màu sắc với màu hoa Lay Ơn tươi tắn (Ảnh: mekhonghoanhao.com)

Hoa Lay Ơn có dáng dài được cắm trong lọ lục bình sẽ toát lên sự thanh thoát và sang trọng. Cách cắm này tuy rất đơn giản nhưng lại mang đến một lọ hoa đẹp, rực rỡ và tràn đầy không khí của mùa xuân.

Không cầu kì, không cần tốn quá nhiều công sức, cũng chẳng cần phải thật khéo tay nhưng bạn vẫn có một lọ hoa thật tuyệt trang trí phòng vào ngày Tết.

3. Hoa Đồng Tiền

Hoa Đồng Tiền với nhiều màu sắc sặc sỡ và sinh động, là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn trong dịp Tết, nghe  tên thôi đã thấy tài lộc tới nhà rồi. Ý nghĩa sâu sắc nhất của loại loa này đó chính là sự hạnh phúc và thịnh vượng. Hoa Đồng Tiền giúp mang đến cho gia chủ nhiều may mắn, tài lộc và tiền của trong năm mới, giống như một sự tươi sáng chào đón mùa xuân an lành.

Hoa Đồng Tiền đẹp là hoa có cánh dày và đều, màu sắc tươi tắn, cánh hoa không bị dập nát. Bạn có thể dùng một chiếc bình cổ cao mang phong cách cổ điển tao nhã hay dùng một chiếc bình cách tân tươi mới có quai cầm. Trang trí phòng với lọ hoa như thế này sẽ mang lại sự tươi trẻ năng động trong không gian nhà bạn.

trang trí phòng
Hoa Đồng Tiền sẽ mang hương sắc, tài lộc đến nhà bạn. (Ảnh:wallpaperscraft.com)

4. Hoa Cẩm Chướng

Thật là thiếu sót nếu thiếu một bình hoa Cẩm chướng trong nhà, với vẻ đẹp dịu dàng mỏng manh như người thiếu nữ tuổi 20 nhưng lại vô cùng kiêu sa, đằm thắm nên sắc đẹp và tình yêu là ý nghĩa dùng để biểu tượng cho loại hoa này.

Hoa có thể biến hóa với nhiều kiểu cắm khác nhau. Nếu bạn quá chán với những chiếc lọ cứng nhắc thì hãy đổi gió với một giỏ hoa nha. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc giỏ hoa và chọn màu hoa cẩm chướng mà bạn muốn và sau đó cắm chúng vào theo trật tự bất kì. Bạn cũng có thể điểm xuyến thêm bằng một vài bông hoa nhỏ xinh cho tăng phần nổi bật nhé. Dù bạn có vụng về tới đâu thì chắc chắn cũng sẽ trở thành chuyên gia trong việc trang trí phòng thôi.

trang trí phòng
Giỏ hoa nhẹ nhàng, đơn giản đem đến luồng gió mới đến không gian nhà bạn. (Ảnh: hoasaigon.com.vn)

5. Hoa Hồng

Nhắc đến hoa thì không thể không nhắc đến loài hoa tượng trưng cho tình yêu này, hoa Hồng có mặt trong tất cả các ngày lễ và đặc biệt là Tết của người Việt Nam. Hoa Hồng với ý nghĩa là tình yêu bất diệt và sự thủy chung, sẽ mang một mùa xuân tràn đầy năng lượng và luôn tỏa sáng đến không gian nhà bạn.

Chọn hoa Hồng nên chọn những hoa có đế hoa bám sát vào bông hoa, có nhiều gai và lá. Dù được cắm phức tạp hay đơn giản thì hoa Hồng luôn mang đến sự yêu đời, lạc quan và rực rỡ cho không gian.  Hoa Hồng được điểm xuyến trên nền hoa bi trắng sẽ làm nổi bật lên sự rực rỡ và tinh tế của của hoa Hồng. Đó là sự lựa chọn tối ưu cho những bạn yêu cái đẹp muốn trang trí phòng thật sinh động nhưng lại không khéo tay.

trang trí phòng
Rực rỡ sắc xuân với Hoa Hồng (Ảnh: vietnammoi.vn)

6. Hoa Hướng Dương

Trang tri phong với hoa hướng dương đẹp
Trang tri phong với hoa hướng dương đẹp

Rực rỡ như ánh mặt trời là hoa Hướng Dương, ngoài biểu tượng của sự kiên cường và mạnh mẽ thì nó còn là hiện thân của hy vọng, niềm tin và nguồn năng lượng mới trong dịp năm mới. Chính vì thế hoa Hướng Dương được nhiều gia chủ chọn trang trí phòng khách vào dịp Tết. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng nào thì tham khảo mẫu cắm bên dưới nhé.

7. Trang trí phòng với hoa đào

Hoa đào tượng trưng cho ngày tết miền bắc
Hoa đào tượng trưng cho ngày tết miền bắc

Hoa đào là biểu tượng của ngày tết, vì loại hoa này chỉ nở rộ vào mùa xuân. Vì thế người dân thường sử dụng hoa để trang trí để căn phòng tràn ngập không khí ngày tết. Ngoài ra, hoa đào còn có ý nghĩa về mặt phong thủy, hoa có thể xua tan tà ma và mang lại hạnh phúc cho gia đình. Bên cạnh đó, do đặc tính của hoa đào mọc thành chùm, sát cành nên nó tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, tài lộc. Do đó, rất nhiều người ưa chuộng loại hoa này.

Tuy nhiên, hoa đào chỉ sống ở miền bắc, ở miền nam rất khó để sở hữu bông hoa này. Vì nhiều lý do khác nhau, nhưng yếu tố quan trọng nhất là giá thành nó cao với lại hoa mau tàn.

Nếu bạn muốn sở hữu những nhành hoa đào chưng tết, giá thành rẻ và lâu tàn. Hãy sử dụng hoa đào giả, nó sẽ tô điểm thêm cho căn phòng ngày tết của bạn.

8. Hoa mai

Hoa mai tượng trưng cho ngày tết miền nam
Hoa mai tượng trưng cho ngày tết miền nam

Hoa mai giống với hoa đào, chúng đều là biểu tượng của ngày tết. Nhưng hoa mai sinh sống ở miền nam. Hoa mai mang không khí ngày tết, mọi người thường sử dụng loại hoa này để trang trí. Ngoài ra, hoa còn mang sự may mắn và tài lộc bởi màu sắc và tên của nó. Đồng thời hoa mai cũng mang sự sum vầy, sinh sôi nảy nở và tài lộ.

Tuy nhiên, loại hoa này rất dễ rụng và yêu cầu chăm sóc cao. Để ngày tết của hoàn hảo nhất, bạn có thể sử dụng hoa giả để trưng bày.

9.  Hoa cát tường

Hoa cát tường rực rỡ ngày tết
Hoa cát tường rực rỡ ngày tết

Chữ” cát tường” nói đến sự tốt lành, sự viên mãn và hạnh phúc. Vì thế, chưng hoa cát tường trong nhà vào năm mới như một lời chúc gia đình sẽ có một năm mới đầy cát tường, may mắn, cát tường, mọi việc trong năm mới suôn sẻ, thuận lợi.

Hoa có nhiều màu sắc, hình dáng đẹp nên rất nhiều người ưa chuộng.

Nếu bạn không có thời gian trang trí phòng của mình. Vì có quá nhiều công việc nhà cần giải quyết. Đặt ngay dịch vụ giúp việc theo giờ của bTaskee. Chỉ với 30s thao tác, có ngay cộng tác viên uy tín, chất lượng.

Tải app bTaskee ngay

10. Hoa hải đường

chưng hoa hải đường ngày tết thêm sặc sỡ
chưng hoa hải đường ngày tết thêm sặc sỡ

Hoa hải đường là loại hoa đẹp, có ưu điểm nở to và lâu tàn, ngay cả khi ngắt cành cắm vào bình. Vì thế nhiều người rất ưa chuộng sử dụng hoa chưng ngày tết.

Ngoài ra, hoa hải đường còn mang ý nghĩa sâu sắc, hoa tượng trưng cho phú quý, cuộc sống vui vầy, anh em hòa hợp,… Đặc biệt, hoa đa dạng về màu sắc, tạo nhiều sự lựa chọn cho mọi người.

Không nên chưng hoa ở ngoài sân bởi hoa ưa thích bóng râm, chịu nắng, chịu nhiệt kém.

11. Trang trí phòng đẹp hơn với nụ tầm xuân

Hoa nụ tầm xuân có ý nghĩa ngày tết
Hoa nụ tầm xuân có ý nghĩa ngày tết

Hoa nụ tầm xuân mang trong mình ý nghĩa của sự thịnh vượng. Chính vì thế loài cây này rất được yêu thích ở Việt Nam và thường được dùng để trang trí nhà dịp Tết, với mong muốn năm mới thuận lợi, may mắn, nhiều tài lộc. “Tầm xuân” thường được hiểu theo nghĩa là “mùa xuân” 

12. Trang trí phòng với hoa cúc

Hoa cúc thích hợp với mọi gia đình chưng ngày tết
Hoa cúc thích hợp với mọi gia đình chưng ngày tết

Hoa cúc được nhiều gia đình sử dụng để chưng ngày tết vì giá thành rẻ và độ sặc sỡ của bông hoa. Hoa có nhiều màu, bạn có thể kết hợp lại với nhau tạo ra một bó hoa màu sắc theo ý mình.

Hoa cúc còn mang trong mình ý nghĩa, bông hoa tượng trưng cho phúc lộc, sự sống và niềm vui tràn đầy.  Quan niệm người xưa cho rằng, trưng hoa cúc trong nhà giúp gia đình giúp ổn định phúc khí.

Hoa rất ưa sáng, nên lựa chọn những nơi có ánh sáng chiếu vào để trưng bày, giúp hoa tươi sáng nhất.

13. Trang trí phòng với hoa vạn thọ

Vạn thọ mang nhiều may mắn
Vạn thọ mang nhiều may mắn

Hoa vạn thọ tượng trưng cho điềm lành, phúc lộc, cát tường,…. mang lại ý sự tốt đẹp cho gia chủ. Ngoài ra, hoa có giá thành rẻ, sống lâu nên được nhiều người sử dụng để trưng bày ngày tết

14. Trang trí phòng với hoa lan hồ điệp

Lan hồ điệp không thể thiếu trong ngày tết
Lan hồ điệp không thể thiếu trong ngày tết

Hoa lan là hoàng hậu của các loại lan. Nó mang vẻ đẹp thanh cao, có ý nghĩa sum vầy, đoàn tụ. Vì thế lan rất được nhiều người sử dụng để trưng bày hoặc làm quà tặng. 

Ngoài ra, lan còn có đa dạng về màu sắc, giúp bạn dễ dàng lựa chọn theo sở thích hoặc mệnh phù hợp.

15. Các loại hoa kết hợp

Sự kết hợp của nhiều loại hoa sẽ mang tới sự đa dạng, tươi trẻ cho không gian nhà.  Với sự đa dạng về màu sắc và các kiểu hoa, bạn có thể thoải mái sáng tạo với những ý tưởng của riêng mình để tạo ra một bình hoa thật lung linh trong căn nhà của bạn. Dưới đây là một gợi ý cho bạn, tuy đơn giản nhưng không kém phần tinh tế.

trang trí phòng
Sự kết hợp các loại hoa mang đến sự đa dạng (Ảnh: tinybook.net)

* Mẹo giúp giữ hoa tươi lâu

  • Đồng tiền xu: Cho 1 – 2 đồng tiền xu vào bình nước cắm hoa, kim loại của đồng xu sẽ hoạt động như chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp cuống hoa lâu bị thối.
  •  Nước súc miệng Listerine: Pha Listerine vào nước cắm hoa với tỷ lệ 60g Listerine/5 lít nước, bạn sẽ thấy hoa được giữ tươi lâu hơn rất nhiều đấy vì chúng sẽ giúp diệt khuẩn, các mảng bám và mùi hôi trong bình hoa rất hiệu quả.
  • Thuốc tẩy: Pha vào bình nước cắm hoa 1 – 2 thìa thuốc tẩy có tác dụng ngăn chặn nấm mốc nên nó sẽ góp phần làm hoa tươi lâu hơn.
  • Giấm trắng: Hãy thêm 1 thìa giấm trắng vào bình hoa khoảng một phút trước khi cắm. Giấm trắng và nước hoạt động như một chất xúc tác để ngăn chặn những bông hoa bị héo úa sau ngày thứ ba.
  • Đường: Cho vào bình nước cắm hoa 1 – 2 thìa đường sẽ giúp hoa tươi lâu hơn vì đường có tác dụng gia tăng quá trình quang hợp hiệu quả.

Chắc chắn với những gợi ý trên đây, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để trang trí cho không gian sống thêm phần rực rỡ và tươi mới để đón Tết Nguyên đán 2023. bTaskee chúc bạn thành công!

Xem thêm: 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie