lợi ích của việc làm thêm

Vì sao hàng ngàn sinh viên đi làm thêm mỗi ngày?

Chuyện sinh viên đi làm thêm trong lúc đi học là chuyện bình thường “cân đường hộp sữa” vì hầu như 10 sinh viên thì có hết 8 bạn đi làm thêm. Ngoài việc kiếm tiền thì lợi ích của việc làm thêm cũng rất nhiều, từ công việc làm thêm các bạn có thể học được rất nhiều thứ mà nhà trường không bao giờ có thể dạy bạn được. Mỗi công việc lại mang đến cho bạn 1 kỹ năng và kinh nghiệm riêng, dưới đây là 8 lợi ích của việc làm thêm mang lại cho bạn.

1. Tiền đầy túi

Lợi ích của việc làm thêm tất nhiên là việc bạn có thêm thu nhập có thể trang trải các khoản chi phí, sinh hoạt cá nhân mà không phải xin tiền bố mẹ. Tự do tài chính sớm cũng giúp bạn biết quý đồng tiền mình tự kiếm ra và tiêu xài chúng 1 cách hợp lý.

2. Phát triển kỹ năng quản lý thời gian

Để cân bằng giữa việc học và việc làm thêm đòi hỏi bạn phải phân bổ thời gian và thứ tự ưu tiên cho từng công việc. Điều này tạo cho bạn thói quen sử dụng thời gian hiệu quả và hợp lý để có thể hoàn thành tốt nhất công việc trong quãng thời gian cho phép.

3. Có thêm nhiều mối quan hệ

lợi ích của việc làm thêm
Đi làm thêm sẽ giúp bạn có thêm nhiều bạn bè đến từ rất nhiều nơi, họ là những người bạn sẽ cần tới khi gặp khó khăn (Ảnh: twitter.com)

Ngoài bạn bè ở trường Đại học, khi đi làm thêm bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều người và có thêm nhiều mối quan hệ xã hội thú vị. Đây có thể là những bạn bè đồng trang lứa hoặc những người đã đi làm và có nhiều kinh nghiệm sống, họ sẽ là người giúp đỡ bạn rất nhiều trong công việc cũng như trong đời sống.

4. Rèn luyện được khả năng ứng biến

Là sinh viên chắc chắn bạn đã từng không ít lần rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi gặp trục trặc với các kì thi, bài báo cáo. Khi đi làm thêm, chuyện này sẽ có chiều hướng gia tăng vì ngoài chuyện đi học bạn sẽ phải xử lý vô vàn những tình huống phát sinh khi đi làm vì công việc nào cũng sẽ có những việc ngoài ý kiến. Xử lý những chuyện này sẽ giúp bạn “kiên cường” hơn với mọi việc.

5. Làm đẹp CV

lợi ích của việc làm thêm
Khi viết CV bạn có thể thêm 1 số công việc làm thêm bạn đã làm liên quan đến vị trí ứng tuyển (Ảnh: medium.com)

Khi đi xin việc, bạn sẽ thấy những gì bạn học được từ việc làm thêm là vô cùng quý giá vì nhà tuyển dụng thường thích những ứng viên đã có kinh nghiệm hơn là những người chỉ có tấm bằng trong tay. Dù bạn làm thêm không đúng ngành nghề nhưng những kĩ năng giao tiếp, ứng xử khi đi làm cũng sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm từ nhà tuyển dụng.

6. Có cơ hội tiếp xúc với “cuộc sống” một cách đầy đủ

Khá nhiều sinh viên sau khi ra trường và bắt đầu công việc thì chua chát nhận ra việc “đời không như là mơ”. Nên đi làm thêm sẽ giúp bạn phần nào “miễn nhiễm” với điều này, bạn sẽ biết thêm được nhiều điều về quan hệ giữa người với người trong công việc, cách xử lý những sự việc khác nhau để êm đẹp mọi đường. Một lợi ích của việc làm thêm nữa mang đến cho bạn là bạn sẽ hiểu 1 cách thấm thía những mặt trái của cuộc sống, của xã hội mà không có thể dạy cho bạn.

7. Phát hiện thêm về bản thân

Khi đi làm thêm, quăng mình vào nhiều loại công việc khác nhau, bạn sẽ nhận ra mình thích và có thể làm tốt nhất công việc gì. Việc này sẽ giúp bạn nhìn nhận rõ ràng hơn về năng lực và sở thích của bản thân khi tìm kiếm một công việc mình thật sự đam mê trong tương lai. Và chắc chắn, công việc được nuôi dưỡng bằng đam mê mang đến thành công cho bạn.

8. Trưởng thành

Tôi chắc chắn với bạn rằng tất cả các bạn trẻ sau khi đi làm thêm đều sẽ trưởng thành lên trông thấy. Từ suy nghĩ đến hành động đều sẽ “già dặn” hơn xưa, không còn ngây thơ dễ tin người nữa. Chính môi trường cạnh tranh trong công việc sẽ khiến các bạn bắt đầu cảm thấy không hài lòng về bản thân mình, và điều này sẽ giúp các bạn cố gắng hoàn thiện bản thân hơn nữa để hoàn thành tốt nhất công việc.

Trên đây là tất cả những lợi ích của việc làm thêm mang đến có cuộc sống của các bạn sinh viên. Nếu bạn đang rảnh rỗi và muốn rèn luyện bản thân 1 chút, hãy tìm cho mình 1 công việc phù hợp. Đừng để tuổi trẻ trôi qua mà chưa có được bất kì 1 dấu ấn nào nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie