cây cảnh chịu nắng

Những loại cây cảnh chịu nắng giỏi, chịu hạn tốt

Cái nắng nóng nực của mùa hè cùng cảm giác nhức mắt vì thiếu màu xanh của cây cối khiến bạn khó chịu? Bạn đang mơ ước một không gian tươi mát xung quanh mình? Vậy, hãy cùng bTaskee khám phá những loại cây cảnh chịu nắng luôn “tươi không cần tưới” dưới đây nhé!

1. Cây Ngâu

Cây Ngâu được ưa trồng làm cây cảnh bởi sắc xanh bóng đầy sức sống của lá, hương chanh thơm dịu của hoa ngâu khiến mọi người đều cảm thấy thoải mái. Mang trong mình đặc tính ưa ánh sáng mặt trời cùng khả năng chịu nắng tốt, dường như càng được tắm mình trong ánh nắng, cây ngâu càng tươi tốt, hoa Ngâu càng tỏa hương.

cây cảnh chịu nắng
Cây Ngâu thường rất dễ gặp ở các công viên (Ảnh: plus.google.com)

2. Cây Lộc vừng

Cùng với Sanh, Sung, Tùng, Lộc vừng là loại cây tượng trưng cho sự thịnh vượng, bình an nên rất thích hợp làm cây cảnh. Bởi đặc tính ưa ánh sáng, chịu được hạn và úng tốt cùng khả năng chịu lửa, sức nảy chồi và tái sinh hạt khỏe, cây cảnh chịu nắng lộc vừng cho tán rộng, hoa đẹp nên thường được trồng để làm cây bóng mát và tạo cảnh quan xung quanh cho sân vườn, nơi công cộng như công viên, bệnh viện, hay trường học hoặc khu đô thị, và các khu sinh vật cảnh,…Nắng cứ việc đến, nóng nực đến đâu cứ để lộc vừng lo!

cây cảnh chịu nắng
Cây Lộc vừng tán rộng và ra hoa rất đẹp (Ảnh: baomoi.com)

3. Cây Hoa giấy

Hoa giấy mang lại cho người nhìn một vẻ đẹp mong manh, thuần khiết tựa như trang giấy mỏng. Thuộc loài cây leo thân gỗ, Hoa giấy dễ trồng, dễ uốn nắn hay cắt xén, vào mùa khô thì lại càng nở rộ hơn. Nhờ đặc tính chịu hạn cao, ưa ánh nắng mặt trời và đòi hỏi ít nước nên hoa giấy là lựa chọn hoàn hảo cho không gian hướng nắng. Có thể nói, nắng hạ chỉ làm sắc hoa thêm tươi thắm, làm đắm say lòng người mà thôi.

cây cảnh chịu nắng
Cây Hoa giấy có nhiều màu sắc và dễ chăm sóc (Ảnh: khoahoc.tv)

4. Cây Ngũ gia bì

Bên cạnh những công dụng quen thuộc như đuổi muỗi, là nguyên liệu sản xuất thuốc, thanh lọc không khí,… Ngũ gia bì còn được biết đến là loài cây cảnh chịu nắng cực tốt. Với đặc tính thích nghi với khí hậu nóng ẩm,nhu cầu nước trung bình, cây có khả năng chịu nắng nóng và khô hạn nên mỗi tuần bạn chỉ cần tưới 1-2 lần đủ ẩm 3/4 cho đất. Mặc dù được chăm bón đơn giản, không mất nhiều thời gian nhưng cây ngũ gia bì vẫn xanh mướt quanh năm, thích hợp làm “cỗ máy xanh” hấp thụ nắng gắt, mang cho bạn không gian cảnh quan thoải mái, dễ chịu, minh mẫn.

cây cảnh chịu nắng
Cây Ngũ gia bì có khả năng chịu nắng rất tốt (Ảnh: cayxinh.com)

5. Cây Xương rồng cảnh

Nhắc đến những loại cây cảnh chịu nắng, không thể không nhắc đến cây Xương rồng cảnh. Với nguồn gốc từ những vùng khô hạn nhất cùng đặc điểm lá tiêu biến, thân chứa nhiều nước. Cây Xương rồng có thể sống nhiều ngày không cần nước và chịu được thời tiết hạn hán khắc nghiệt. Xương rồng khi nở hoa không chỉ tô điểm cho không gian của bạn mà còn mang lại may mắn nữa.

cây cảnh chịu nắng
Cây Xương rồng ngày càng được ưa chuộng (Ảnh: printerest.com)

6. Cây Kim tiền

Không chỉ mang biểu tượng cho tài lộc và may mắn, cây kim tiền còn mang trong mình khả năng chịu nắng đáng kể. Lá cây Kim tiền xanh thẫm, sáng bóng quanh năm. Bởi chịu được nhiệt độ tương đối cao nhưng lại không có nhu cầu cao về nước. Mỗi tuần bạn chỉ cần tưới cho cây Kim tiền một lần. Nếu trồng trong phòng có điều hòa, lượng nước tưới cây phải giảm đáng kể. Cũng bởi đặc tính chịu nắng tốt và dễ chăm sóc, cây Kim tiền là vị “cứu tinh xanh mát” của những không gian chói chang nắng gắt.

cây cảnh chịu nắng
Cây Kim tiền mang nhiều ý nghĩa phong thủy (Ảnh: cayxinh.com)

7. Cây Vạn tuế

Bên cạnh hình dáng uy nghi, trang trọng được vạn người mua vạn người mê, cây Vạn tuế còn chứng tỏ khả năng chịu nắng cực tốt của mình. Nó có sức sống mãnh liệt, thích nghi với nhiều loại khí hậu, lá cây xanh tốt quanh năm. Có lẽ, chính bởi đặc tính ưa sáng, ưa nhiệt độ cao. Nên dù nắng đến đâu, cây Vạn tuế vẫn xanh tốt, vẫn mang trong mình sức sống căng tràn. Nó tượng trưng cho hình ảnh các tráng sĩ đứng canh các công trình cổ kính.

cây cảnh chịu nắng
Cây Vạn tuế được trồng rất nhiều trong thành phố (Ảnh: baomoi.com)

8. Cây Ngọc bích

Cây trồng nào cũng cần đến sự quan tâm chăm sóc và tình yêu của người chủ. Nhưng không phải cây nào cũng giống nhau, Ngọc bích là loại cây cảnh không yêu cầu chủ của mình tốn quá nhiều thời gian để tưới nước và cũng không kén “chỗ ở”. Bạn hãy cứ để cây ở nơi có cường độ ánh sáng cao. Vào mùa hè bạn chỉ cần cung cấp lượng nước vừa đủ để giữ ẩm đất thôi. Không ưa nước, lại còn thích sống ở nơi nhiệt độ cao. Phải chăng nắng mới là nguồn dinh dưỡng chính cho cây cảnh chịu nắng Ngọc bích.

cây cảnh chịu nắng
Cây Ngọc bích với vẻ ngoài bắt mắt và được dân văn phòng yêu thích (Ảnh: lovelygree.vn)

Xanh mướt và đẹp mắt nhưng lại có khả năng sống chung với “chảo lửa”. Những loại cây cảnh chịu nắng trên đây là lựa chọn hàng đầu cho những ai muốn đem thiên nhiên vào cuộc sống của mình. Chần chờ gì nữa, mùa hè đang đến rất gần rồi, hãy cùng bTaskee chào đón mùa hè bằng việc thay áo cho không gian nhà bạn với những loại cây cảnh chịu nắng giỏi, chịu hạn tốt này nhé!

Bài đọc thêm

Biến sân thượng thành khu vườn cây cảnh thật đơn giản

5 gợi ý trang trí nhà thoáng mát vào mùa hè

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie