bột trà xanh

Bất ngờ với những công dụng kì diệu của bột trà xanh Nhật Bản

Bột trà xanh có chứa nhiều dưỡng chất thiên nhiên như: epigallocatechin gallate và polyphenol tinh khiết,… Những hợp chất này mang lại nhiều tính năng vượt trội cho bột trà xanh. Bên cạnh đó, nguồn vitamin dồi dào và nhiều khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể cũng được tìm thấy trong bột trà xanh. Tất cả những nguồn dưỡng chất có trên giúp bột trà xanh có những công dụng kì diệu mà bTaskee muốn chia sẻ dưới đây.

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong bột trà xanh matcha có chứa chất chống oxy hóa khác nhau, polyphenol, chất EGCG, L-theanine trong đó đóng góp chung trong việc thúc đẩy bảo vệ miễn dịch của cơ thể và giúp bảo vệ chống lại các kháng nguyên khác nhau.

bột trà xanh
Với nhiều chất chống oxy hóa trong thành phần, bột trà xanh giúp cơ thể tăng cường miễn dịch (Ảnh: trachinhson.com)

2. Giải độc

Chất diệp lục có trong matcha trà làm nổi bật hiệu quả của nó trong quá trình làm sạch của cơ thể. Chất diệp lục là giải độc tuyệt vời mà giúp làm sạch máu. Công dụng của bột trà xanh matcha là hỗ trợ trong việc duy trì độ kiềm của máu và các mô. Chất diệp lục cũng giúp ngăn ngừa sự kết hợp của các chất độc hại với những bức tường đại tràng và xóa chúng ra khỏi cơ thể.

3. Giảm cân

Lượng catechin có trong bột trà có tính nhiệt, chúng có thể đốt cháy calorie trong quá trình trao đổi chất. Tiêu thụ bột trà xanh, cũng là một cách tăng tỉ lệ nhiệt sinh từ 8 đến 10 phần trăm. Ngoài ra, việc uống một ly trà trước khi tập luyện cho thấy khả năng đốt cháy chất béo lên tới 25 % trong quá trình tập luyện là điều hoàn toàn có thể.

4. Tăng cường sức khỏe trái tim

Một hành động có giá trị tác dụng bởi epigallocatechin gallate (EGCG) có mặt trong trận đấy là việc duy trì sức khỏe tim mạch. Sự phong phú của các thành phần này trong trà matcha làm cho nó một liều thuốc mạnh để giữ mức cholesterol thấp. Một nghiên cứu nghiên cứu đã gợi ý rằng EGCG giúp trong việc làm giảm sự tích tụ của các chất béo và tăng cường autophagy trong các tế bào nội mô mạch máu.

bột trà xanh
Bột trà xanh giúp duy trì sức khỏe tim mạch (Ảnh: matchatea.vn)

 

5. Giải tỏa căng thẳng

Hợp chất amin có tên L-theanine có trong bột trà xanh có khả năng làm dịu và thư giãn cơ thể. Tuy nhiên, không chỉ có vậy, L-theanine còn hỗ trợ cho việc tạo và giải phóng gamma aminobutyric acid (GABA) để giải phóng hormone dopamine và serotonin – cải thiện tâm trạng “tồi tệ” của bạn.

6. Chống lão hóa

Những người cao tuổi nhất và khỏe mạnh nhất mà bạn có thể biết được trên hành tinh này đều sống tại Okinawa – Nhật Bản. Họ cho rằng, tuổi thọ của họ có liên quan mật thiết với matcha. Trong matcha, chất oxy hóa cao hơn gấp 60 lần so với rau bina. Chống lão hóa từ trong ra ngoài, bạn còn cần gì hơn thế nữa?

bột trà xanh
Trong trà xanh, chất oxy hóa cao hơn gấp 60 lần so với rau bina (Ảnh: lamdepsuckhoe.com)

 

7. Chống lại bệnh ung thư

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, dùng trà xanh có thể làm giảm nguy cơ và điều trị một số bệnh ung thư điển hình bao gồm: ung thư bàng quang, ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư trực tràng, ung thư tuyến tiền liệt.

8. Điều trị mụn trứng cá và các bệnh ngoài da có tính viêm

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong thành phần của bột trà xanh có chứa nhiều thành phần có tác dụng chống viêm rất hiệu quả. Sử dụng bột trà xanh dưới dạng mặt nạ đắp mặt là cách hiệu quả để ngăn ngừa, điều trị mụn trứng cá hoặc một số bệnh ngoài da có tính viêm nhiễm.

bột trà xanh
Sử dụng bột trà xanh dưới dạng mặt nạ đắp mặt là cách hiệu quả để ngăn ngừa, điều trị mụn trứng cá (Ảnh: cukimngoc.com)

Quả là không ngoa khi bột trà xanh được ca tụng là “thần dược số một” với những công dụng trên cả tuyệt vời. Hãy bổ sung ngay bột trà xanh vào tủ bếp nhà bạn để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình nhé! Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Bài đọc thêm

Những công dụng thần kỳ của tỏi có thể bạn chưa biết

Nước gạo Hàn Quốc và 4 công dụng bất ngờ

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie