15 Cách Xếp Tủ Quần Áo Thông Minh, Gọn Gàng, Ngăn Nắp

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cách sắp xếp tủ quần áo
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Đã bao giờ bạn bị trễ hẹn vì đã lục tung cả tủ quần áo mà vẫn chưa tìm được bộ cánh mình ưa thích? Nếu có, hãy nhanh chóng xắn tay áo vào và thực hiện cách xếp tủ quần áo mà bTaskee mách trong bài viết dưới đây.

Một nghiên cứu khoa học đã cho thấy, con người thường có xu hướng gia tăng cảm giác lo lắng, trầm cảm khi nơi họ sống hỗn độn, bày bừa.

Chính vì thế, việc dọn dẹp ngăn nắp không gian sống, trong đó có tủ quần áo sẽ khiến chúng ta cảm thấy dễ chịu và thoải mái hơn. 15 cách sắp xếp tủ quần áo sau đây sẽ giúp ích cho bạn. 

Cách sắp xếp tủ quần áo gọn gàng

Dành thời gian dọn dẹp tủ quần áo

Điều này có nghĩa việc dọn dẹp tủ quần áo cần được bạn lên kế hoạch từ trước. Một kế hoạch dọn dẹp quần áo sẽ giúp bạn không bị bỏ lỡ “lịch trình” hằng ngày của mình.

Hãy dành từ 2 – 3 tiếng để dọn dẹp. Hoặc tùy vào số lượng quần áo trong tủ của bạn mà ước lượng thời gian dọn dẹp. 

Việc đầu tiên trong các cách dọn dẹp tủ quần áo mà bạn cần làm đó là “tuôn” hết tất cả những món đồ trong tủ ra. Sau đó phân loại dần dần. 

Dọn dẹp tử quần áo thường xuyên
Dọn dẹp tử quần áo thường xuyên

Phân loại quần áo

Giải pháp tốt nhất để có một cách xếp đồ vào tủ gọn gàng là phải biết phân loại quần áo mà mình đang có. Tiêu chí phân loại có thể là theo loại áo, kiểu áo,…linh hoạt theo cách bạn muốn.

Phân loại quần áo
Phân loại quần áo (Nguồn: Điện mãy chợ lớn)

Sau đã phân loại xong thì hãy cho vào những không gian đã phân chia cho từng loại. Điều này sẽ giúp cho quần áo trong tủ được sắp xếp gọn gàng.

Phân chia không gian lưu trữ trong tủ đồ

Đối với các mẫu tủ quần áo hiện nay, sẽ có thiết kế với các ngăn, khoang treo một cách khoa học và hợp lý.

Việc của bạn là hãy phân chia ra những không gian lưu trữ cố định cho từng loại đồ. Điều này giúp cho việc sắp xếp và tìm kiếm dễ dàng hơn bao giờ hết.

Loại bỏ quần áo không còn thích nữa

Chắc chắn rất nhiều người, đặc biệt với phái nữ sẽ gặp phải trường hợp “cả thèm chóng chán”. Những bộ quần áo mà bạn rất ưng khi thử ở cửa hàng và mặc đôi ba lần giờ đây đã không còn “vừa mắt” bạn nữa.

Nếu vậy đừng ngần ngại loại bỏ quần áo mình không còn thích sang một bên. 

quần áo cũ
Với những quần áo không thích và không còn sử dụng, bạn có nhiều lựa chọn cho chúng (Nguồn: mediamart.vn)

Bạn có nhiều sự lựa chọn cho những món đồ mà mình không còn ưa thích: đem tặng cho bạn bè, người thân; bán lại hoặc quyên góp từ thiện;…

Việc “giải phóng” những bộ quần áo không còn dùng đến sẽ tiết kiệm được không gian đáng kể trong tủ quần áo của bạn. 

Sắp xếp đồ theo phong cách và màu sắc

“Hôm nay mặc gì” sẽ không còn là câu hỏi đau đầu nếu bạn biết cách sắp xếp tủ quần áo theo phong cách mà mình đang có.

Hãy phân chia khu vực quần áo theo hoàn cảnh sử dụng: đi học, đi làm, đi chơi,…

Ngoài ra, việc sắp xếp quần áo theo màu sắc sẽ giúp bạn dễ lựa chọn đồ hơn. Gợi ý cách sắp xếp tủ quần áo cho bạn là hãy xếp quần áo theo màu từ sáng đến tối.

Lưu ý tách riêng giữa áo và quần, váy để không bị rối mắt khi lựa chọn đồ.

chia áo theo màu
Xếp quần áo theo màu và theo từng phong cách (Nguồn: harrisburgkitchenandbath)

Treo quần áo với loại móc chuyên dụng 

Cách sắp xếp tủ quần áo này không chỉ giúp tủ đồ của bạn được ngăn nắp hơn mà còn bảo vệ được độ bền của quần áo. Trên thực tế, quần áo của chúng ta sẽ rất đa dạng về chất liệu và cách bảo quản. 

Những chiếc móc bằng nhựa mỏng sẽ dễ gãy nếu phải chịu lực từ một chiếc quần jeans nặng nề. Một chiếc áo thun mỏng sẽ bị giãn vai khi được treo trên chiếc móc kim loại góc nhọn. Thế nên, hãy “đầu tư” những loại móc phù hợp dành cho từng loại quần áo. Sau đó phân chia khu vực của chúng để tủ đồ được ngăn nắp hơn.

móc quần áo
Chọn móc phù hợp với loại vải vừa bảo đảm thẩm mỹ, vừa giữ gìn độ bền trang phục (Nguồn: Pixabay)

Lắp thêm móc treo trong tủ quần áo 

Nếu không gian tủ nhà bạn vẫn còn dư. Hãy lắp thêm móc treo để tiết kiệm hơn khoảng diện tích đang phải chứa đồ.

Phần móc treo được lắp mới, bạn có thể tận dụng chúng để treo những chiếc áo quần dự định mặc vào ngày mai. Hoặc bạn cũng có thể treo những loại quần áo thích hợp như blazer, áo khoác,… Đây được xem là cách treo quần áo tiết kiệm diện tích hữu ích nhất. 

Bảo quản thêm giày dép trong các hộp cứng

Tủ quần áo của bạn đang chứa một lượng giày dép lộn xộn. Một cách xếp tủ quần áo mà bạn có thể áp dụng. Đó là hãy dùng những chiếc hộp cứng để chứa các đôi giày dép bạn ít dùng đến. 

Hình dáng vuông vức của những chiếc hộp giày được sắp xếp gọn gàng bên nhau sẽ tạo nên sự hài hòa, ngăn nắp trong tủ quần áo.

Bạn có thể sử dụng hộp giấy hoặc hộp nhựa tùy ý. Tuy nhiên, cần lưu ý vệ sinh giày thật sạch sẽ trước khi cho vào tủ quần áo. Tránh gây mùi hôi cho tủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng hạt hút ẩm để bảo vệ giày khỏi các tác nhân gây ẩm mốc. 

giày đựng trong hộp
Giày đựng trong hộp cứng vừa gọn gàng, vừa tránh các nguy cơ ẩm mốc (Nguồn: Blogspot)

Ưu tiên vị trí cho những món đồ đắt tiền

Chắc hẳn bạn sẽ có một vài items trong tủ đồ có giá trị cao hơn những món còn lại. Nếu đã có giá cao, tại sao chúng ta lại vùi dập chúng trong đống quần áo lộn xộn?

Khi sắp xếp lại tủ quần áo ngăn nắp. Bạn hãy dành một vị trí tươm tất, dễ thấy nhất cho những chiếc áo quần đắt tiền. Việc này sẽ bảo quản quần áo được bảo quản kỹ càng, tránh hư hỏng nhăn nheo. 

Sắp xếp đồ đắt tiền ở một không gian riêng
Sắp xếp đồ đắt tiền ở một không gian riêng

Phân chia riêng quần áo theo từng mùa

Không phải tự nhiên mà chúng ta lại có trang phục với các loại kiểu dáng, chất liệu khác nhau. Tùy vào tình hình thời tiết, đặc trưng theo mùa. Bạn sẽ có những bộ quần áo để diện cho phù hợp. 

Thế nên, cách sắp xếp tủ quần áo thông minh là hãy ưu tiên quần áo theo mùa. Nghĩa là thời điểm bạn dọn dẹp tủ đồ trong mùa nào thì nên ưu tiên sắp xếp các bộ quần áo theo mùa đó trước. Sau đó thứ tự quần áo sẽ lần lượt là các mùa kế tiếp.

Vậy là bạn sẽ không phải lo lục lọi tìm một chiếc áo thun mỏng mùa hè lẫn trong đống áo len dày cộm mùa đông nữa.

Đặt túi xách trên kệ tủ quần áo

Đừng để túi xách lẫn trong đống áo quần. Nhiều người thường có thói quen cho túi xách vào tủ đồ sau khi vừa sử dụng xong.

Túi xách tuy không chiếm nhiều diện tích trong không gian tủ. Nhưng nó lại tiềm ẩn vấn đề về vệ sinh. Vì trong quá trình bạn sử dụng túi xách, chúng sẽ tiếp xúc với rất nhiều bề mặt khác nhau. Khi bạn trở về, túi xách sẽ mang theo những vi khuẩn và vết bẩn những nơi bạn đi qua. 

túi xách trên kệ tủ
Cách sắp xếp tủ quần áo đơn giản là để túi xách khỏi khu vực có quần áo (Nguồn: wellandwealthy)

Thế nên cách sắp xếp tủ quần áo an toàn là bạn hãy lau chùi túi xách kỹ càng. Sau đó đặt chúng trên kệ tủ quần áo sau mỗi lần sử dụng. Đặt túi xách trên kệ không chỉ giúp tủ quần áo được thông thoáng hơn. Nó còn giúp trang trí không gian trong phòng bạn và thể hiện được thẩm mỹ của bạn qua những chiếc túi.

Tạo tủ quần áo tối giản ‘Capsule Wardrobe’

Capsule Wardrobe là phương pháp tạo ra một  tủ quần áo chỉ gồm những món đồ cơ bản và cần thiết như áo sơ mi, quần, áo khoác và giày dép ở số lượng nhỏ, ngoại trừ đồ lót, phụ kiện đặc biệt.

Hãy ứng dụng phương pháp này như một cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ hiệu quả nhé.

Tận dụng phần cánh tủ

Hãy tận dụng cánh tủ quần áo của bạn, bằng cách gắn một vài thanh gỗ vào để tạo ra nơi lưu trữ các phụ kiện như nón, khăn,…

Tận dụng phần cánh tủ
Tận dụng phần cánh tủ

Để những món đồ sử dụng thường xuyên ngay trong tầm mắt

Đây là cách xếp quần áo gọn gàng vào tủ nhanh và hiệu quả quả nhất. Giúp bạn tiết tiết kiệm thời gian trong việc tìm đồ. 

Hãy ưu tiên để những món đồ có tần suất sử dụng cao ở nơi thuận tiện, dễ thấy nhất trong tủ đồ. Còn với những món đồ ít sử dụng hơn, hãy để ở vị trí khác không thuận tiện hơn.

Giữ cho tủ quần áo luôn thơm

Quần áo trong tủ gọn gàng là chưa đủ. Sẽ tuyệt vời hơn nếu tủ quần áo bung tỏa hương thơm mỗi khi được mở ra. Điều này đồng nghĩa với việc quần áo của bạn phải luôn được làm sạch trước khi cho vào tủ. Nói không với nhồi nhét quần áo bẩn vào tủ quần áo bạn nhé! 

vỏ quả cam
Vỏ các loại cam, chanh, bưởi là cách đuổi gián trong tủ quần áo an toàn (Nguồn: Pixabay)

Bạn cũng có thể áp dụng một vài mẹo để tạo mùi thơm cho tủ như dùng xịt thơm quần áo; sử dụng xà bông cục đặt ở góc tủ.

Ngoài ra, để bảo vệ quần áo khỏi các loại côn trùng đáng ghét. Hãy đặt một ít lá bạc hà hoặc vỏ cam, chanh đặt trong tủ. Đây được xem là một trong những cách đuổi gián khỏi tủ quần áo hiệu quả mà vẫn lưu hương cho quần áo. 

Cách sắp xếp quần áo gọn gàng không cần tủ

Ngoài những cách xếp đồ gọn gàng vào tủ như trên, bạn có thể tham khảo những cách sắp xếp quần áo không cần tủ sau.

Dùng thang treo quần áo

Đây là một ý tưởng khá thú vị, đặc biệt hợp lý trong không gian phòng nhỏ. Thay vì sắm một tủ đồ chiếm mất một khoảng không gian, thì sử dụng thang để treo đồ vừa tiện lợi vừa thông thoáng.

Thang treo quần áo

Chỉ cần dùng 2 cái thang kết hợp với vài thanh gỗ, dựng và cố định theo hình thanh. Bạn đã có thể vừa treo quần áo vừa tận dụng để giày, hoặc treo những thứ khác.

Dùng móc treo thả trần

Đây cũng là một giải pháp tối ưu cho không gian phòng nhỏ. Chỉ cần sử dụng một thanh móc treo thả trần bạn đã có thể sắp xếp đồ áo gọn gàng. 

Dùng móc treo thả trần

Lưu ý, việc cố định móc treo lên trần nhà phải thật chắc chắn để chịu được sức nặng của quần áo khi treo. 

Dùng các kệ mở đựng đồ

Việc dùng các kệ đựng để treo đồ không quá xa lạ. Đây là cách xếp đồ gọn gàng giúp cho việc tìm kiếm đồ của bạn trở nên dễ dàng.

Bằng cách treo những món đồ dùng thường xuyên ở các kệ mở đựng đồ. Vừa giảm nhẹ lượng đồ cho tủ chứa vừa thuận tiện, tạo không gian hài hòa cho căn phòng.

Sử dụng kệ mở để treo quần áo giúp giảm lượng đồ trong tủ đáng kể
Sử dụng kệ mở để treo quần áo giúp giảm lượng đồ trong tủ đáng kể

Những lỗi sai thường gặp khi sắp xếp tủ quần áo

Dưới đây là một số lỗi phổ biến hay gặp phải trong cách xếp đồ trong tủ quần áo.

Chọn móc treo không phù hợp

Có rất nhiều loại móc treo thiết kế phù hợp cho những loại đồ áo khác nhau. Không phải kiểu móc nào cũng sẽ phù hợp với đồ áo của bạn. Việc dùng móc treo không phù hợp làm cho áo quần khó treo, dễ bị tuột khỏi móc khi treo.

Treo nhiều quần áo lên một móc

Để tiết kiệm không gian lưu trữ cho tủ đồ cũng như tận dụng số lượng móc treo hạn chế. Nhiều bạn đã lựa chọn giải pháp treo nhiều đồ áo lên cùng một móc. Điều này dễ làm cho áo quần dễ bị nhăn nheo, biến dạng sau một thời gian treo.

Gấp đôi quần lại khi treo

Cách này sẽ để lại trên quần của bạn một đường ngang rất mất thẩm mỹ.

Không cài khuy hoặc kéo khóa trước khi treo

Đối với những mẫu quần áo có khuy cài, khóa kéo cần được cài lại để giữ cho hình dáng của quần áo luôn thẳng khi treo

Sử dụng túi chân không cho mọi loại quần áo

Sử dụng túi chân không để bảo quản quần áo được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, không phải loại quần áo nào cũng dùng được với cách này. Đặc biệt đối với quần áo lông, da là không nên sử dụng cách này. 

  1. Phân loại sắp xếp quần áo theo cách nào?

    Bạn có thể phân loại quần áo dựa theo một số tiêu chí sau:
    – Phân loại theo kiểu áo
    – Phân loại theo màu sắc
    – Phân loại theo mùa
    – Phân loại theo tần suất sử dụng

  2. Cách xếp giày dép gọn gàng vào tủ quần áo?

    Hãy dùng những chiếc hộp cứng để chứa các đôi giày dép bạn ít dùng đến. 
    Hình dáng vuông vức của những chiếc hộp giày được sắp xếp gọn gàng bên nhau sẽ tạo nên sự hài hòa, ngăn nắp trong tủ quần áo.

Trên đây là những cách sắp xếp quần áo gọn gàng mà bạn có thể áp dụng. Việc dọn dẹp tủ quần áo sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm, lựa chọn trang phục.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services