Nghề giúp việc có còn là công việc thấp kém?

Từ lâu, nghề giúp việc không được coi trọng trong xã hội. Những ai làm công việc này đều bị đánh giá là kém học thức, nhà quê.

Tuy nhiên, thời thế đổi thay, giúp việc ngày càng trở nên hot và yêu cầu cho công việc này cũng không hề thấp. Hãy cùng bTaskee tìm hiểu những đặc tính của nghề giúp việc nhé.

1. Mức lương không hề thấp

Ở các thành phố lớn, nhu cầu tìm người giúp việc của các hộ gia đình ngày càng gia tăng nhanh chóng, với mức lương trung bình khoảng 4 triệu VND/tháng, chưa kể chi phí sinh hoạt, ăn ở, xe cộ mỗi khi về quê… đều được gia chủ hỗ trợ. Mức lương thế này thậm chí còn cao hơn một vài ngành nghề được đào tạo bài bản!

nghề giúp việc
Với mức lương ngang ngửa những ngành văn phòng, giúp việc ngày càng trở thành một công việc hot (ảnh: linkedin)

Bên cạnh đó, còn có một dạng giúp việc khác nữa, là giúp việc theo giờ, với mức phí lên tới 40,000 VND/giờ trở lên đối với những ai lành nghề. Quả là không hề thấp cho những ai siêng “chạy show” mỗi tuần, mỗi ngày, thậm chí mỗi giờ. Mức lương bình quân có thể lên tới 8 triệu VND/tháng. Vào mỗi dịp Lễ, Tết, mức lương người giúp việc lên tới vài trăm, nhưng vẫn chưa thể an tâm là người giúp việc có đồng ý làm hay không. Ngoài ra, nếu bạn thật sự được việc, gia chủ không hề tiếc mà tặng bạn những món quà hay hỗ trợ phần kinh phí tương đối có giá trị.

2. Được trang bị, đào tạo kiến thức, chuyên môn bài bản

Hiện nay, việc trở thành người giúp việc cho một hộ gia đình không hề dễ dàng, vì những yêu cầu khắt khe mà gia chủ đặt ra như khéo léo, có kinh nghiệm, biết kỹ năng sơ cứu, trung thực… Thế nên ngày càng có nhiều trung tâm mọc lên nhằm đào tạo đội ngũ những người giúp việc xuất sắc, được việc, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng nhanh của nghề này.

nghề giúp việc
Nhu cầu tìm người giúp việc ngày một tăng cao (ảnh: giupviecantam)

Và đây chính là một trong những sự đầu tư thông minh trong thời buổi hiện đại, khi mà người người bận rộn với những công việc hành chính, không thể quán xuyến gia đình chu đáo, với mong muốn thuê một người giúp việc để chăm lo gia đình, chăm sóc con cái. Những ai muốn tham gia các khóa đào tạo người giúp việc cũng phải bỏ ra mức học phí không hề nhỏ. Đồng thời, các cặp vợ chồng muốn thuê một người giúp việc như ý và đáng tin cậy từ các trung tâm này cũng phải bỏ ra một phần kinh phí tương đối cao.

3. Vai trò “cứu tinh” của người giúp việc

Sau thời gian làm việc mệt mỏi và căng thẳng, mọi người đều muốn dành nhiều thời gian ở bên gia đình hay dạy dỗ con cái của mình. Nhưng những công việc tưởng chừng đơn giản như dọn dẹp nhà cửa, giặt đồ, nấu ăn… lại chiếm quá nhiều thời gian. Và vì vậy, những người giúp việc chính là “cứu tinh” trong trường hợp này! Không chỉ làm công việc dọn dẹp nhà cửa mà họ giống như một quản gia, có thể thay thế người chủ gia đình xử lý các tình huống như dinh dưỡng bữa ăn, sơ cứu y tế…

Nhìn chung, nghề giúp việc có thể giúp người ta sở hữu một số tiền kha khá, tuy nhiên, những kiến thức cần trang bị cũng rất nhiều. Hy vọng rằng sau bài viết này, bạn đã có được một cái nhìn rõ hơn về nghề này và không còn những định kiến, cho rằng đây là công việc thấp kém nữa. Nếu bạn mong muốn trở thành một người giúp việc nhà theo giờ, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với bTaskee nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie