ngăn ngừa lão hóa

Ngăn ngừa lão hóa đơn giản chỉ bằng 5 cách cho chị em phụ nữ

Bạn đang mong muốn làn da trẻ đầy sức sống? Bạn lo sợ khi da mình bị “già” nhanh? bTaskee sẽ bật mí với bạn bí quyết để ngăn ngừa lão hóa đúng cách.

Một làn da căng mịn đầy sức sống sẽ làm bạn trở nên năng động và tươi trẻ hơn. Ở độ tuổi 20, da bắt đầu có dấu hiệu lão hóa. Đến khi 30, dấu hiệu ấy trở nên rõ rệt hơn. Nếu bạn không ngăn ngừa lão hóa sớm, làn da bạn sẽ yếu đi và mất sức sống. Chính vì vậy hãy thử áp dụng những gợi ý dưới đây của bTaskee để làn da trở nên hồng hào hơn nhé!

Đừng thức khuya

Thức khuya không bao giờ là việc tốt đối với sức khỏe bạn, trong đó có làn da. Nhiều bạn trẻ thường có thói quen hoạt động vào ban đêm và ngủ vào lúc sáng sớm. Việc này vô cùng có hại đến sức khỏe và nhan sắc của bạn. Các chuyên gia khuyên rằng từ 9h – 10h tối là thời gian hợp lý để bạn bắt đầu chìm vào giấc ngủ.

ngăn ngừa lão hóa
Nên ngủ sớm để da đẹp hơn (ảnh: hip&healthy)

Tránh xa thuốc lá

Tác hại của thuốc lá hầu như ai cũng biết. Ngoài việc hư hại đến phổi, chất nicotine có trong thuốc lá là thủ phạm lấy đi vitamin và khoáng chất trong cơ thể. Làn da trở nên thiếu chất là nguyên nhân bị lão hóa sớm. Không phải chỉ riêng hút thuốc mới gây tác hại mà bạn cũng cần tránh để khói thuốc tiếp xúc lên bề mặt da để bảo vệ da tốt hơn.

Thiết lập chế độ ăn uống

Nên tăng cường những thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi cho da để hạn chế việc lão hóa sớm. Một số loại thực phẩm có chứa chất chống oxy hóa như:

  • Dầu oliu: chứa axit béo không bão hòa và chất chống oxy hóa có tác dụng lưu giữ tuổi thanh xuân và ngăn các bệnh tim mạch
  • Bí đỏ: chứa các vitamin A, K và C, chống lão hóa da hiệu quả
ngăn ngừa lão hóa
Bí đỏ chứa nhiều vitamin tái tạo da (ảnh: 24h)
  • Cải xoăn: thực phẩm này không chỉ làm bạn trẻ đẹp mà còn hỗ trợ bạn trong việc giảm cân
  • Cà chua nấu chín: hỗ trợ cơ thể hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa

Sử dụng thành phần săn sóc da hợp lý

Hai hợp chất axit glycolic và retinol sẽ giúp da tái tạo làm mờ các dấu hiệu lão hóa da. Vì vậy khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da, bạn nên chọn cho mình sản phẩm có chứa 2 thành phần trên.

Bảo vệ da khỏi nắng

Tia UV trong ánh nắng mặt trời là yếu tố chính làm ảnh hưởng lên da mặt bạn khi đi ra ngoài. Hãy tập cho mình thói quen dùng kem chống nắng hàng ngày để chống được những tia nắng gây hại và ngăn ngừa lão hóa. Thậm chí khi bạn đã dùng kem chống nắng thì cũng nên trùm áo khoác, kính râm để bảo vệ làn da tốt nhất.

ngăn ngừa lão hóa
Kem chống nắng giúp ngăn ngừa lão hóa da (ảnh: baomoi)

Ngoài ra, bạn đừng quên cung cấp nước để bổ sung duy trì sức sống cho làn da. Một làn da đẹp là làn da luôn được hồng hào và căng mịn. Hãy chăm sóc cơ thể mình thật tốt, luôn nghĩ lạc quan yêu đời để da luôn được “trẻ” bạn nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie