sống lâu như người Nhật

Muốn sống lâu như người Nhật hãy áp dụng ngay 5 bí quyết này

Người Nhật có tỷ lệ tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới trong 20 năm qua. Bạn muốn biết bí quyết sống lâu như người Nhật không? bTaskee sẽ chia sẻ ngay.

Theo thống kê, người Nhật luôn giữ vị trí đầu trong 20 năm qua về tỷ lệ nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Không những sống lâu mà họ còn có cơ thể khỏe mạnh lúc về già. Bạn cũng sẽ có sức khỏe tốt và sống lâu như vậy nếu biết được 5 bí quyết này. Để bTaskee bật mí ngay.

1. Duy trì chế độ ăn nhẹ, giữ hương vị nguyên bản của thực phẩm

Thực phẩm khi được chiên, xào sẽ mất đi hương vị ban đầu. Đa số người Nhật chuộng ăn những món hấp, luộc nhiều hơn để bảo vệ sức khỏe của họ. Nếu muốn sống lâu như người Nhật thì bạn nên học cách ăn những món hấp và luộc nhiều hơn.

sống lâu như người Nhật
Tập ăn những món luộc, xào để bảo vệ sức khỏe (ảnh: monngonmoingay)

2. Thói quen ăn ít muối

So với người Trung Quốc, lượng muối tiêu thụ của người Nhật chỉ bằng một nửa. Chuyên gia đã khuyến cáo, muối có mối liên hệ đến nguy cơ cao huyết áp, phì đại cơ tim và xơ vữa động mạch. Chính vì vậy, việc giảm lượng muối trong món ăn sẽ giúp sức khỏe bạn được tốt hơn.

sống lâu như người Nhật
Tập thói quen ăn ít muối (ảnh: cooky)

3. Tập uống trà xanh

Với những người am hiểu về trà hẳn sẽ biết, trà xanh có công dụng giảm nguy cơ bệnh tim, ức chế sự hấp thụ cholesterol, thúc đẩy đốt chất béo và còn nhiều lợi ích khác. Do đó, có thể gọi trà xanh là một trong những bí mật giúp người Nhật sống lâu, sống khỏe.

sống lâu như người Nhật
Uống trà xanh giúp bạn phòng ngừa bệnh tốt hơn (ảnh: chebuptancuong)

4. Chuộng ăn cá hơn ăn thịt

Người Nhật ngay từ nhỏ đã làm quen với việc ăn cá. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nếu ăn cá trong thời gian dài, đặc biệt là cá biển sâu như cá hồi, cá ngừ… không chỉ có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm cholesterol, mà còn có thể làm giảm tỉ lệ mắc bệnh tim mạch lên tới hơn 52%.

sống lâu như người Nhật
Chuộng ăn cá hơn ăn thịt (ảnh: vietravel)

5. Sống xanh

Mặc dù là nước công nghiệp phát triển với những thiết bị kĩ thuật hiện đại, nhưng nước Nhật không hề thiếu đi những bóng râm của cây xanh. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, sống chan hòa với thiên nhiên làm cải thiện 20% khả năng nhận thức và 50% tư duy sáng tạo. Muốn sống lâu như người Nhật thì bạn nên trồng nhiều cây xanh quanh nhà mình nhé!

sống lâu như người Nhật
Sống xanh sẽ giúp tinh thần bạn sảng khoái (ảnh: zing)

Một sức khỏe tốt và thói quen tốt sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, từ đó chúng sẽ cải thiện tuổi thọ bạn lâu hơn. Sống lâu như người Nhật không hề khó nếu bạn vận dụng ngay 5 bí quyết trên. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Soha

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie