món ăn cho trẻ khi mọc răng

5 món ăn cho trẻ khi mọc răng mà các mẹ phải biết

Giai đoạn mọc răng là lúc mà bé rất biếng ăn, là nỗi lo của rất nhiều bậc phụ huynh. Vậy các mẹ đã biết những món ăn cho trẻ khi mọc răng để giúp bé dễ ăn hơn chưa?

Các mẹ hãy cùng bTaskee tìm hiểu những món ăn cho trẻ khi mọc răng nhé!

1. Thực phẩm xay nhuyễn

Thực phẩm xay nhuyễn là loại thực phẩm rất dễ tiêu hóa, cho phép trẻ ăn nhiều mà không cần phải nhai. Ngoài ra các mẹ cũng có thể nghiền trái cây và rau củ quả bằng cách nấu chúng đến khi mềm và trộn chúng với một lượng nước nhỏ sau đó xay bằng  máy xay sinh tố.

Các mẹ có thể cho bé ăn dặm các loại thực phẩm xay nhuyễn ở dạng ấm hoặc nguội, nhưng thực phẩm lạnh sẽ giúp cho nứu răng của bé dễ dàng tiếp nhận.

món ăn cho bé khi mọc răng
Thực phẩm xay nhuyễn giúp bé dễ tiêu hóa (Ảnh: thuchanhandam.vn)

2. Bánh ăn dặm

Bánh ăn dặm là một trong những thực phẩm cung cấp dinh dưỡng phù hợp cho bé. Hầu hết các loại bánh này có chứa rất ít đường và không có chất bảo quản. Ngoài việc có thể giúp bé tập ăn dặm thì bánh ăn dặm cũng giúp bé dễ dàng tiêu hóa vì bánh rất mềm.

món ăn cho trẻ khi mọc răng
Khi bé mọc răng, các mẹ nên lựa chọn những món ăn mềm (Ảnh: marrybaby.com)

3. Các loại rau nấu chín

Các loại rau nấu chín là thực phẩm mà các mẹ nên bổ sung vào thực đơn các món ăn cho bé ăn khi mọc răng. Vì các loại thực phẩm này có chứa hàm lượng chất xơ và các vitamin cần thiết trong giai đoạn mọc răng. Các mẹ hãy hình thành cho bé thói quen ăn rau ngay từ nhỏ để khi lớn lên bé sẽ dần thích ăn rau.

món ăn cho trẻ khi mọc răng
Rau củ chín là món ăn tuyệt vời cho bé ăn khi mọc răng  (Ảnh: cerelac.com)

4. Các loại thực phẩm giàu canxi

Giai đoạn mọc răng cần nhiều canxi để thúc đẩy quá trình mọc răng cho bé. Chính vì thế, các mẹ cần bổ sung các thực phẩm giàu canxi như trứng, sữa, phô mai, tôm, cá, đậu…

món ăn cho trẻ khi mọc răng
Các loại thực phẩm giàu canxi thúc đẩy quá trình mọc răng cho bé (Ảnh: aniportalimages.com)

5. Đồ uống mát

Ngoài rau nấu chín bổ sung các chất khoáng và vitamin thì việc uống các loại đồ uống mát cũng là một sự lựa chọn cho các mẹ khi bé mọc răng. Các mẹ có thể cho bé uống sữa hoặc các loại nước trái cây. Và các mẹ nên nhớ lưu ý là không nên cho bé uống các loại nước quá nóng hay quá lạnh, vì nó không tốt cho sự phát triển của răng.

món ăn cho trẻ khi mọc răng
Cho bé uống 1 cốc sữa ấm sẽ giúp bé bổ sung các dưỡng chất (Ảnh: dieutrirangsau.com)

Những chia sẻ mà bTaskee vừa giới thiệu trên sẽ giúp mẹ có thêm những sự lựa chọn các món ăn cho trẻ khi mọc răng. bTaskee chúc bé của bạn luôn khỏe mạnh và lớn nhanh!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie