mệt mỏi

Mệt mỏi kéo dài nếu bạn chủ quan khi sử dụng những vật dụng quen thuộc này

Khi bị mệt mỏi, mất ngủ, mọi người thường hay đổ tại thời tiết thay đổi, trái gió trở trời. Những đôi khi, mệt mỏi lại không phải do thời tiết mà do những đồ vật bạn bố trí trong nhà. Hãy cẩn thận khi dùng những vật dụng dưới đây vì chúng rất dễ gây ra các bệnh như cảm lạnh, đau đầu, buồn nôn…

Điều hòa

Mùa nóng, điều hòa thứ được sử dụng liên tục, là cứu tinh cho những ngày nắng nóng lên đến 37, 38 độ C. Nhiều người có thói quen bật máy lạnh ở nhiệt độ thấp trong thời gian dài dễ khiến bạn bị cảm lạnh, mệt mỏi, đau đầu,…

mệt mỏi
Để nhiệt độ máy lạnh từ 25 – 27 độ C để tránh mệt mỏi khi sử dụng (Ảnh: kenh14)

Một thói quen xấu nữa khi dùng điều hòa là vừa đi nắng về đã lao vào phòng, bật máy lạnh ngay, dễ bị sốc nhiệt. Sốc nhiệt tuy chỉ làm bạn mệt mỏi, choáng váng, tim đập nhanh nhưng nếu cơ thể yếu ớt, có bệnh tim hoặc cao huyết áp rất dễ bị đột quỵ. Cho nên, khi sử dụng điều hòa bạn cần tránh mở nhiệt độ quá thấp, ở trong phòng máy lạnh quá lâu. Sau 1 thời gian sử dụng thì nên vệ sinh máy lạnh sạch sẽ, đàng hoàng để không khí sạch và không bị bệnh dó dùng điều hòa sai cách.

Quạt máy

Quạt máy là không thể thiếu trong gia đình, dù là mùa nào cũng được sử dụng thường xuyên và liên tục. Tuy nhiên, quạt máy cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ra tình trạng mệt mỏi, khó chịu cho người sử dụng. Đi nắng về ngồi máy quạt ngay khi mồ hôi chưa ráo cũng dễ khiến bạn cảm lạnh, sốt như khi dùng điều hòa.

mệt mỏi
Ngồi quạt máy liên tục, nhất là khi đang mệt dễ khiến cơ thể cảm thấy mệt và gây ra bệnh (Ảnh: kenh14)

Khi cơ thể vừa đi nắng về, cơ thể đang đổ mồ hôi, mạch máu đang giãn nở, gió từ máy quạt thổi vào sẽ làm mất cân bằng thân nhiệt cơ thể. Thêm vào đó, nếu phòng không sạch, bụi bẩn và vi khuẩn bám đầy trên các bộ phận của quạt máy sẽ khiến bạn bị hắt hơi, đau họng.

Máy tính

Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng lượng vi khuẩn trên bàn phím máy tính so với bệ toilet gấp 150 lần. Máy tính bị bẩn do thường xuyên tiếp xúc với tay, trong khi tay cũng là nơi bẩn thuộc hàng top đầu trên cơ thể.

Ngoài ra, khi mang máy tính đi đây đi đó, máy tính tiếp xúc với nhiều loại mô trường khác nhau, cũng như nhiều loại bụi bẩn, vi khuẩn rất dễ gây ra các bệnh tiêu hóa, hô hấp, cúm. Cho nên, nếu muốn phòng bệnh lây qua từ máy tính hãy thường xuyên lau bàn phím bằng các dung dịch vệ sinh máy tính. Đồng thời, quá tập trung khi sử dụng máy tính trong thời gian dài sẽ làm cho cơ thể có cảm giác mệt mỏi, uể oải, có thể mất ngủ. Do vậy, bạn cần hạn chế xem máy tính quá lâu trước khi đi ngủ nếu không muốn mất ngủ.

Dù là vật dụng quen thuộc, được mọi người sử dụng hằng ngày nhưng nếu dùng không đúng không những gây ra 1 số vấn đề nho nhỏ đối với sức khỏe, thời gian dài sẽ làm cho sức khỏe xuống dốc. Chính vì vậy hãy để ý hơn đến việc sử dụng những vật dụng này để có 1 sức khỏe tốt nhé!

Bài đọc thêm

Bỏ túi ngay những vật dụng không thể thiếu khi đi du lịch

Kem chống nắng Innisfree và cách dùng cho từng loại (Phần 1)

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie