Mẹo vặt với trứng, thực phẩm bổ dưỡng không thể thiếu

Trứng gà là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng trong thực đơn hàng ngày của mọi gia đình Việt. Bài viết dưới đây, bTaskee sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo vặt với trứng giúp bạn tiết kiệm thời gian, và bạn, cũng có thể chia sẻ đến những chị em của mình nhiều hơn nữa các mẹo vặt với trứng mà bạn biết nhé!

Gạt vỏ trứng vỡ đầy chuyên nghiệp

Bạn rán trứng cho bữa ăn sáng mỗi ngày, và những chiếc vỏ trứng dường như bị vỡ ra thành những miếng nhỏ rơi xuống đáy bát. Thay vì cố gắng lấy chúng bằng tay hay bằng thìa, bạn hãy sử dụng một trong những vỏ trứng để gạt bỏ chúng.

Gạt vỏ trứng bằng vỏ trứng (nguồn: ảnh listotic)

Kiểm tra độ tươi của trứng

Thêm một mẹo vặt liên quan đến trứng. Bạn ăn quá nhiều trứng nhưng làm thế nào để biết được rằng những quả trứng bạn đã ăn đều tươi và bổ dưỡng. Có một số khoa học đằng sau nó, bề mặt trứng dạng xốp, cho phép không khí đi qua theo thời gian. Khi có thêm không khí vào trứng, nó sẽ sáng hơn và nhẹ hơn, điều này lí giải tại sao trứng để lâu ngày thường trôi nổi trên bề mặt nước

Với những quả có thể nổi trên mặt nước, bạn nên vứt bỏ vì ít nhất nó đã được khoảng 3 tuần và không còn đủ tươi để cung cấp dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình bạn

khả năng nổi trong nước tương ứng với độ tuổi của trứng gà

Luộc trứng không bị vỡ, nứt

Trước khi luộc trứng hãy cho một dúm muối vào soong.  Khi trứng chín, muốn bóc vỏ dễ, bạn vớt trứng ra cho ngay vào nước lạnh, ngâm độ 10 phút. Muốn trứng không bị nứt, bạn chỉ cần cho vào nồi chút muối hoặc lấy chanh xát xung quanh vỏ trứng.

Bạn cũng có thể cho trứng vào nước lã rồi đun sôi dần. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa đun khoảng 3 phút rồi tắt bếp ngâm trứng khoảng 3 phút. Đảm bảo trứng của bạn vừa chín tới, lòng đỏ không bị chín kỹ quá.

Mẹo luộc trứng không bị nứt (nguồn: ảnh daynauanchay)

Mẹo làm trứng chiên được nổi phồng, giữ màu đẹp

Muốn trứng chiên được nổi phồng, bạn hãy cho vào trứng một chút bột nổi rồi đánh lên thật đều tay, nhớ đánh theo một chiều. Đảm bảo khi chiên, trứng của bạn sẽ nổi phồng lên rất đẹp.

Trứng chế biến xong để ở ngoài gió một thời gian sẽ ngả màu từ vàng tươi sang màu xám.  Muốn trứng giữ được nguyên màu, bạn hãy dùng đồ sành hay đồ thủy tinh để đựng khi quậy.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie