Mẹo vặt sử dụng dầu dừa trong nhà bếp – bạn có biết?

Dầu dừa là một vật phẩm làm đẹp mà bất kể chị em phụ nữ nào cũng từng nghe tới. Nhưng ít ai biết rằng dầu dừa cũng có rất nhiều công dụng hữu ích trong nhà bếp. Cùng bTaskee điểm qua mẹo vặt sử dụng dầu dừa qua bài viết dưới đây nhé!

1. Giúp chảo cũ sạch như mới

Sau một thời gian dài sử dụng, các loại chảo (xoong, nồi) thường bám một lớp dầu mỡ dày gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn và đôi khi còn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Khi xào nấu quá lửa, các vết cháy xấu xí cũng sẽ lưu lại trên lòng chảo khiến cho chị em nội trợ phải đau đầu tìm kiếm biện pháp làm sạch và làm mới chúng.

Làm sạch chảo bằng dầu dừa (ảnh: nguồn phunutoday)

bTaskee xin mách bạn một công thức hoàn hảo để khắc phục tình trạng trên chỉ với 4 bước làm cực kỳ nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả như sau:

Bạn cần chuẩn bị: dầu dừa, muối hạt, nước sạch, bếp nấu và khăn sạch.

Cách làm như sau:

  • Đổ nước sạch đầy 1/3 chảo, đặt chảo lên bếp và đun sôi trên lửa nhỏ trong 20 phút.
  • Khi nước trong chảo đã cạn khô, rắc muối hạt lên những chỗ bị cháy hoặc các vết dầu mỡ cáu bẩn lâu ngày và cọ nhiều lần. Bạn có thể sử dụng khăn giấy, bọt biển hoặc một miếng khoai tây tươi để cọ.
  • Tiếp tục cọ sạch vết bẩn đến khi hài lòng, rồi rửa sạch chảo với nước ấm và đặt lại lên bếp. Bật bếp ở chế độ lửa nhỏ nhất, cho 1 muỗng dầu dừa vào trong chảo, đun nóng trong 40 phút – 1 tiếng nhưng không để dầu dừa bị cháy, bốc khói.

Xong rồi! Vậy là chỉ bằng một chút dầu dừa, tất cả các loại chảo xoong nồi trong căn bếp nhà bạn sẽ luôn được làm mới.

2. Làm dầu chiên – thay thế dầu ăn công nghiệp thông thường

Sử dụng dầu dừa thay thế các loại dầu ăn khác sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và phòng chống bệnh tật. Do dầu dừa có các thành phần chính là chất béo bão hòa (saturated fat), do đó sức nóng do nấu nướng không tạo ra những gốc tự do như các loại dầu thực vật khác, nên rất an toàn cho sức khỏe.

Sử dụng dầu dừa thay thế dầu ăn (ảnh: nguồn lamsao.com)

Bạn muốn có một đĩa khoai tây chiên thơm mùi dừa? Hãy thử ngay với dầu ăn đến từ dầu dừa. Ngoài ra, cho 2 muỗng dầu dừa vào nồi xôi giúp xôi mềm hơn, thơm ngon và béo ngậy.

3. Đuổi muỗi và kiến bằng tinh dầu dừa

Thấm dầu dừa lên cọ sạch hoặc tay, rồi vẽ một đường quanh bếp hoặc quanh khu vực bạn không muốn kiến xâm nhập vào, bạn sẽ thấy được khả năng chống kiến và muỗi của dầu dừa.

Không giống như những loại kem xịt và thuốc bôi trên thị trường, một số vì có quá nhiều chất hóa học nên hương thơm của chúng gây ra hiện tượng dị ứng, đau đầu.. Với cách làm này, căn bếp của bạn sẽ luôn sạch sẽ và thơm mùi dừa.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie