Mẹo tái chế quần áo cũ thành đồ dùng hữu ích

Quần áo không còn sử dụng được thì bạn cũng đừng vội vứt đi nhé, bới bTaskee sẽ chia sẻ bạn mẹo tái chế quần áo cũ thành đồ dùng có ích ngày dưới đây.

Tái chế đồ vật cũ luôn giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể và tận dụng được hết tối đa những tính năng của nó thông qua sáng tạo của bạn. Với cả quần áo cũ, bạn vẫn có thể “hô biến” chúng thành những đồ vật tiện lợi và hữu ích.

Hô biến quần jeans

Với những chiếc quần đã cũ, không còn mặc vừa nữa thì bạn có thể biến hóa chúng thành nơi đựng đồ thú vị như túi đựng đồ cho nước hoa, dầu gội hay vật dụng nhỏ khác bằng ống quần. Hoặc bạn có thể tận dụng túi quần jeans để làm túi đựng điện thoại trong lúc sạc.

tái chế quần áo cũ
Sử dụng túi quần để đựng điện thoại (ảnh: elle)

Tái chế áo sơ mi cũ

Với những chiếc áo sơ mi lỗi thời bạn không còn mang nữa thì có thể biến chúng thành chiếc tạp dề xinh xắn. Làm tạp dề bằng chiếc áo sơ mi như hình, bạn có thể vừa tận dụng đồ cũ vừa tiết kiệm khi không cần mua 1 chiếc tạp dề mới.

tái chế quần áo cũ
Biến áo sơ mi thành tạp dề (ảnh: elle)

Sử dụng lại áo thun

Với chiếc áo thun không còn sử dụng nữa, bạn có thể cắt chúng thành chiếc túi xành điệu mà không đụng hàng bất cứ ai như bức hình dưới đây.

tái chế quần áo cũ
Tái chế quần áo cũ thành túi độc lạ (ảnh: elle)

Tận dụng áo len

Hướng dẫn làm tất len: dùng miếng bìa cứng cắt đúng cỡ với đôi vớ bạn đang mang, cắt thành 2 miếng, một miếng vẽ và khoét như hình. Sau đó, bạn đặt lên áo và cắt thành 4 mảnh (2 mảnh nguyên và 2 mảnh khoét lỗ), úp 1 mảnh nguyên và một mảnh khoét lại với nhau (mặt trái nằm ở ngoài) và may viền xung quanh, sau đó lộn lại là hoàn thành.

tái chế quần áo cũ
Cách làm tất từ áo len cũ (ảnh: elle)

Hướng dẫn làm mũ len: Bạn cắt thành hình vòng đầu ngay đường bo của lai áo, lật mặt trái may 2 mảnh lại với nhau, lộn ngược lại là bạn có một chiếc mũ len xinh xắn (xem hình bên dưới để rõ hơn).

tái chế quần áo cũ
Hướng dẫn làm mũ len (ảnh: elle)

Với những cách tái chế quần áo cũ đầy sáng tạo như trên, bạn chắc chắn sẽ tiết kiệm được một kinh phí đáng kể. bTaskee chúc bạn thực hiện thành công.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie