giặt ủi

Tiết kiệm kha khá tiền điện nước với 1 số mẹo sử dụng máy giặt hữu ích

Mùa hè luôn là mùa giá điện, nước leo thang vì nhu cầu sử dụng tăng cao và số tiền phải chi trả là không hề nhỏ. Nhiều người tìm cách cắt giảm chi tiêu điện nước bằng cách tắt bớt các thiết bị điện trong nhà và tiết kiệm nước. Và máy giặt là thiết bị điện mà nhiều người nhắm đến nhất, hãy cùng bTaskee khám phá 1 số mẹo giặt ủi đơn giản nhưng có tác dụng rất lớn trong việc tiết kiệm điện, nước cho máy giặt nhé.

Chọn loại bột giặt phù hợp

Bột giặt là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình giặt ủi. Bạn nên chọn bột giặt dành riêng cho máy giặt hoặc chuyển sang nước giặt để đẩy nhanh quá trình giặt và bảo vệ máy. Những loại bột giặt, nước giặt này ít bọt nên chắc chắn sẽ không để lại vết cặn trắng lên quần áo.

giặt ủi
Bột giặt ảnh hưởng rất lớn đến độ sạch của bột giặt nên bạn nên tìm hiểu xem máy giặt của mình phù hợp với loại bột giặt nào (Ảnh: dienlanhthanhtan.com)

Ngoài ra, bột giặt và nước xả vải nên được dùng với lượng vừa đủ, dùng quá nhiều bột giặt sẽ khiến máy giặt phải dùng nhiều nước hơn để xả sạch quần áo. Nếu quần áo bạn bị dính bẩn nhiều hãy thử ngâm, vò nhẹ trước khi cho vào máy giặt vì cho nhiều bột giặt trong trường hợp này không hề có hiệu quả.

Sử dụng nước ở nhiệt độ thường

Ở một số máy giặt thế hệ mới luôn có chế độ điều chỉnh nhiệt độ nước theo ý muốn người dùng. Việc dùng nước nóng giúp việc giặt hiệu quả hơn nhưng nó tốn khá nhiều điện để làm nóng nước. Để tiết kiệm điện, nhiều người luôn sử dụng nước ở nhiệt độ thường, thay vào đó họ sẽ tìm kiếm 1 loại bột giặt, nước giặt tan nhanh và hiệu quả hơn trong nước lạnh.

giặt ủi
Nhiều loại chất liệu chỉ nên giặt với nhiệt độ thường để đảm bảo chất lượng vải (Ảnh: wikihow)

Ngoài tiết kiệm điện ra, việc giặt quần áo bằng nước lạnh còn giúp loại bỏ xà phòng hiệu quả và tránh tình trạng hư hại quần áo vì đa số các loại chất liệu vải phổ biến đều thích hợp được giặt và xả trong nước có nhiệt độ thường hơn. Nếu buộc phải giặt chăn, ga, gối… bằng nước nóng bạn nên để chế độ nước nóng trong chu trình giặt ban đầu và những chu trình còn lại cài đặt về chế độ nước bình thường để tiết kiệm điện hơn.

Chọn mực nước phù hợp

Quá nhiều hay quá ít nước đều không tốt khi giặt quần áo. Hầu hết các máy giặt bây giờ đều cho phép bạn chọn mực nước phù hợp với lượng quần áo, vì vậy hãy chọn lượng nước thích hợp.

Không giặt quá nhiều quần áo trong 1 lần giặt

giặt ủi
Nhồi nhét quá nhiều quần áo sẽ khiến cho máy nhanh hỏng và hao điện (Ảnh: nguyenkim.com)

Điều tối kị nhất trong giặt ủi là giặt quá tải trong 1 lần giặt. Điều này không chỉ tạo áp lực cho máy giặt mà còn làm tốn rất nhiều điện trong quá trình hoạt động. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn nên giặt ít quần áo, tốt nhất hãy giặt đủ khối lượng quần áo như máy quy định.

Lựa chọn chế độ vắt thích hợp

Vắt có nhiều chế độ và đối với đặc thù từng loại quần áo khác nhau bạn nên chọn chế độ vắt hợp lý. Với chăn, ga, gối, nệm hay đồ dày bạn nên chọn chế độ vắt cực khô để tiết kiệm thời gian, nhanh khô. Còn đối với đồ mỏng bạn nên để máy giặt vắt ở chế độ bình thường để bảo quản đồ được lâu hơn.

Bài đọc thêm

11 lỗi giặt ủi khiến quần áo bạn “ra đi trong vòng 1 nốt nhạc”

Mẹo giặt ủi hay mà trước giờ không ai tiết lộ cho bạn

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie