Mẹo giúp người viêm xoang thoải mái ngồi máy lạnh

.Viêm xoang gây rất nhiều khó chịu cho người bệnh vì những triệu chứng của nó. Vào mùa đông, các triệu chứng của bệnh lại còn trầm trọng hơn khi trời trở lạnh. Nhưng với mùa hè thì bệnh cũng không hề giảm đi, mà nguyên nhân chính là do máy lạnh. Nhưng nếu chú ý một chút sẽ giúp người viêm xoang thoải mái ngồi máy lạnh cả ngày.

Có rất nhiều cách làm cho chiếc máy lạnh không còn là ác mộng của những người viêm xoang, cùng bTaskee khám phá nhé.

Sử dụng máy lạnh hợp lý

Không nên bật máy lạnh liên tục quá 4 tiếng. Mỗi ngày nên tắt máy lạnh 2-4 lần và mở cửa cho thông thoáng. Bởi vì phòng máy lạnh có nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn phòng bình thường 2-5 lần.

Không nên để nhiệt độ phòng quá thấp 

Tốt nhất không nên để nhiệt độ phòng cao hơn 26 độ C

Làm tăng độ ẩm phòng

Sử dụng máy phun sương, trồng cây cảnh hoặc đặt chậu nước trong phòng để tăng thêm độ ẩm cho căn phòng. Như vậy đã giúp người viêm xoang thoải mái ngồi máy lạnh rồi.

người viêm xoang thoải mái ngồi máy lạnh
Chậu cây cảnh làm tăng thêm độ ẩm cho căn phòng (ảnh: chodocu)

Tránh đột ngột thay đổi nhiệt độ

Sự sốc nhiệt có ảnh hưởng không hề tốt đến sức khỏe ngay cả những người không bị viêm xoang. Chính vì vậy, nếu vừa đi ngoài nắng, bạn không nên bước vào ngay phòng máy lạnh với nhiệt độ thấp; cũng như vừa ở phòng máy lạnh, bạn nên đừng vội ra đường nắng nóng. Nên mở cửa phòng, hoặc ngồi chỗ thoáng mát có nhiệt độ thường để cơ thể quen với nhiệt độ của môi trường.

Ăn uống, tập thể dục hợp lý

Nên bổ sung nhiều vitamin C vào bữa ăn hàng ngày và tập thể dục thường xuyên. Điều này, sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đó cũng là điều cần thiết để giúp người viêm xoang thoải mái ngồi máy lạnh.

Xông hơi bằng nước nóng

Bạn có thể đứng dưới vòi sen nước ấm khoảng 5 – 10 phút, 2 lần/ngày. Hoặc lấy một tô nước nóng tỏa hơi, đầu phủ một chiếc khăn tắm; để hơi nước nóng không thoát ra bên ngoài mà tập trung vào một khu vực.

Massage và chườm nóng sống mũi

Day huyệt hai bên sống mũi hoặc massage sẽ giúp cho máu vùng xoang lưu thông và giúp giảm đau. Bạn cũng có thể đắp khăn mặt nóng lên mắt, trán, hai gò má nếu xoang vùng đó đau, chỉ vài phút là thấy cơn đau giảm.

Rửa hốc mũi bằng nước muối sinh lý

Khi rửa mũi hãy dùng một chén đủ rộng rót nước muối pha vào rồi ngửa đầu ra sau, bịt một bên lỗ mũi, nhỏ nước muối vào lỗ mũi bên kia, nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Ðổi bên lỗ mũi và lập lại động tác này. Bạn nên rửa từng bên lỗ mũi bằng nước muối sinh lý 0,9% hay tự pha một muỗng cafe muối với 2 tách nước ấm + một ít bicarbonat.

người viêm xoang thoải mái ngồi máy lạnh
Rửa mũi bằng nước muối giúp làm mũi thông thoáng sạch sẽ (Ảnh: điều trị viêm xoang)

Xì mũi đúng cách

Để người viêm xoang thoải mái ngồi máy lạnh thì cũng cần lưu ý điều này. Bạn không nên hỉ hai bên mũi cùng lúc vì có khả năng làm tăng áp suất ở tai trong, đưa ngược vi khuẩn vào sâu hơn trong xoang. Bạn nên xì từng bên lỗ mũi sẽ dễ dàng tống vi khuẩn ra ngoài hơn.

Với những người ngủ phòng máy lạnh

Nằm gối cao sẽ giúp việc dẫn lưu chất nhớt từ xoang và mũi ra đỡ nhỏ giọt xuống gây kích thích cổ họng. Vì vậy, để đường hô hấp được thông thoáng và dịch từ khoang mũi không khiến bạn khó thở khi ngủ, bạn nên chêm gối để nâng đầu cao.

người viêm xoang thoải mái ngồi máy lạnh
Gối cao đầu tốt hơn cho đường hô hấp (Ảnh: thuocchuabenhviemxoang)

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Đây là việc rất quan trọng. Vệ sinh máy lạnh định kì để tiêu diệt vi khuẩn, bụi bẩn có trong các ống máy lạnh- nơi trú ngụ của vi khuẩn gây bệnh.

Dịch vụ vệ sinh máy lạnh của bTaskee sẽ giúp bạn làm việc đó một cách tốt nhất và dễ dàng nhất. Hãy chú ý hơn để giữ sức khỏe chúng ta luôn tốt nhé, chúc các bạn thành công!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie