Top 10+ Cách Giải Rượu Bia Ngày Tết Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
10+ Cách Giải Rượu Bia Ngày Tết Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Ngày Tết là dịp để mọi người cùng quây quần và chia sẻ niềm vui năm mới. Do đó, những buổi tiệc, bữa cơm cùng với rượu bia là không tránh khỏi. Để giảm bớt nỗi lo lắng say rượu bia như mệt mỏi, uể oải…thì bTaskee xin chia sẻ tới bạn 10+ cách giải rượu bia ngày Tết đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà, cùng xem ngay nhé!

Giải rượu bia ngày tết bằng nước ép cà chua

Đứng đầu trong danh sách giải rượu bia ngày Tết đó là nước ép cà chua. Trong nước ép cà chua chứa nhiều vitamin C, glutathione và các dưỡng chất khác giúp giảm nồng độ cồn trong cơ thể, đồng thời kích hoạt các enzim chuyển hóa rượu, hạn chế say và tỉnh rượu nhanh hơn. Ngoài ra, nước ép còn bù lại những nguyên tố đã mất do say và bị nôn như kali, canxi, natri.

Nước ép cà chua là ứng cử viên giải rượu hàng đầu.
Nước ép cà chua là ứng cử viên giải rượu hàng đầu.

>> Xem thêm: Top 6 Công Thức Nước Ép Cà Chua Thơm Ngon “Bất Bại”

Sinh tố hoa quả

Nước ép hoa quả sẽ giúp bạn bù lại lượng nước khi bị nôn nhiều, không những thế, nó còn giúp bạn giải độc trong cơ thể do rượu gây ra bởi vì chất keo trong hoa quả là chất có thể hấp thu rượu giúp dạ dày. Ngoài ra, những chất dinh dưỡng và khoáng chất trong nước ép trái cây sẽ giúp làm mát gan, hồi phục cơ thể nhanh. Một vài loại trái cây bạn có thể lựa chọn như bưởi, dưa hấu, cà rốt

Sinh tố hoa quả cũng là một giải pháp giải rượu khác.
Sinh tố hoa quả cũng là một giải pháp giải rượu khác.

Nước cam và mật ong

Trong nước cam và mật ong có chứa một loại chất đường là fructose. Đây là chất có khả năng tiêu hóa rượu nhanh. Vì thế, chỉ cần uống một ly nước cam hoặc mật ong rồi nằm ngủ, khi ngủ dậy bạn sẽ thấy cơ thể tỉnh táo hơn nhiều. Bạn cần lưu ý rằng không nên sử dụng các loại nước quá chua do nếu người say vẫn còn một lượng rượu trong người thì khi kết hợp với nước uống chua dễ gây nôn thêm, tổn thương dạ dày do có axit.

Nước cam và mật ong.
Nước cam và mật ong.

>> Xem thêm: Tết Nguyên Đán: Nguồn Gốc, Ý Nghĩa, Các Phong Tục Và Những Sự Thật Thú Vị Về Tết

Nước lọc

Nước lọc giúp làm loãng nồng độ cồn trong máu, bù lại lượng nước đã mất do say và nôn cũng như hỗ trợ quá trình chuyển hóa rượu của gan. Ngoài ra, nước lọc cũng có thể giúp trung hòa lượng axit cao do rượu tạo ra, giảm kích ứng niêm mạc dạ dày và ruột. Bạn nên uống nhiều nước lọc trước, trong và sau khi uống rượu để hạn chế các triệu chứng say và bảo vệ sức khỏe.

Nước lọc là giải pháp giải rượu bia ngày Tết hiệu quả mà đơn giản nhất.
Nước lọc là giải pháp giải rượu bia ngày Tết hiệu quả mà đơn giản nhất.

Nước mía

Theo dinh dưỡng học cổ truyền, mía có vị ngọt, khi vào được hai kinh vị và phế sẽ có tác dụng thanh nhiệt trừ phiền, giúp hòa trung hạ khí, tiêu trừ mệt mỏi, giúp tiêu hóa tốt, lợi tiểu giải rượu.. và được dùng để chữa các bệnh như tiểu tiện bất lợi, đại tiện táo kết, nôn mửa, bụng đầy chướng, sốt cao, sốt cao mất nước, môi khô miệng khát… Vì vậy, sau khi uống rượu, bạn nên uống một cốc nước mía.

Giải rượu bia với nước mía.
Giải rượu bia với nước mía.

Giải rượu bia ngày Tết với gừng

Để chống say và giải rượu bia, hãy thái một củ gừng tươi thành những lát mỏng rồi đem hòa vào một ly nước nóng, chờ trong 10 phút rồi mới uống. Có thể cho thêm vào cốc nước gừng nóng một thìa mật ong để có tác dụng nhanh hơn.

Với tính ấm, vị cay nóng, gừng giúp giảm nồng độ cồn trong máu được nhanh hơn nhờ tác dụng kích thích quá trình lưu thông máu. Sau khi sử dụng gừng thì tình trạng choáng váng đầu óc vì rượu sẽ không còn nữa.

Gừng là thực phẩm quen thuộc có nhiều công dụng trong đó có giải rượu.
Gừng là thực phẩm quen thuộc có nhiều công dụng trong đó có giải rượu.

Giải rượu bia bằng đậu xanh

Theo y học cổ truyền, đậu xanh có vị ngọt, hơi tanh, tính hàn, không độc, bổ nguyên khí, thanh nhiệt mát gan, giải độc. Nên nấu sẵn một nồi cháo đậu xanh loãng để nguội, cho người say rượu ăn vài bát sẽ giải rượu bia rất nhanh, hiệu quả và không còn cảm giác mệt mỏi nữa vào buổi sáng hôm sau. Bởi vì ngoài công dụng của đậu xanh, chất cồn trong rượu gặp nước cháo loãng sẽ bị ngưng tụ lại làm cơ thể không hấp thụ được chất cồn nữa.

Đậu xanh từ lâu được biết đến với công dụng giải rượu rất tốt.
Đậu xanh từ lâu được biết đến với công dụng giải rượu rất tốt.

Chè xanh (trà xanh)

Chè xanh (trà xanh) chứa nhiều chất chống oxy hóa, và chất axit tannic giúp loại bỏ các độc tố và khử được chất cồn trong rượu. Chè xanh cũng có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm chậm quá trình hấp thu rượu, giải tỏa khó chịu sau say rượu.

Chè xanh cũng thuộc danh sách giải rượu bia ngày tết an toàn và hiệu quả.
Chè xanh cũng thuộc danh sách giải rượu bia ngày tết an toàn và hiệu quả.

Đừng quên, nếu bạn quá bận rộn với công việc mà không có thời gian dọn dẹp nhà cửa ngày Tết, hãy để dịch vụ Tổng vệ sinh của bTaskee thay bạn. Những chị Ong cam sẽ làm cho những bừa bộn, bụi bẩn trong nhà bạn không còn nữa, nhà cửa sẽ trở nên sạch sẽ, tinh tươm.

Tải app bTaskee để trải nghiệm ngay!

Giải rượu bằng nước khổ qua

Khổ qua tính mát, có tác dụng giải độc gan và giải bia rượu hiệu quả. Cách làm thức uống giải rượu này cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần rửa sạch 2 trái mướp đắng, sau đỏ bỏ phần hạt và ép lấy nước, có thể cho thêm một chút muối cho dễ uống.

Nước khổ qua.
Nước khổ qua.

Nước cam, quýt, chanh

Các loại trái cây này chứa nhiều vitamin C, chất chống oxy hóa và chất điện giải giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi uống rượu. Nước cam, quýt, chanh cũng cung cấp đủ nước và đường cho cơ thể, giúp giảm các triệu chứng như đau đầu, khát nước, mệt mỏi.

Những loại nước ép như cam quýt chanh giải rượu bia rất tốt.
Những loại nước ép như cam quýt chanh giải rượu bia rất tốt.

Giải rượu bia ngày tết với chuối

Chuối có thể làm tăng lượng đường trong cơ thể, đồng thời làm giảm nhanh tỷ lệ cồn trong máu. Chuối cũng có thể loại bỏ các cơn đau thắt ngực, đánh trống ngực và các triệu chứng khác trong cơn say rượu. Bạn có thể ăn từ 2-4 quả chuối sau khi uống rượu để hạn chế các tác hại của rượu bia.

Chuối cũng có một tác dụng không ngờ đó là khả năng giải rượu bia an toàn hiệu quả.
Chuối cũng có một tác dụng không ngờ đó là khả năng giải rượu bia an toàn hiệu quả.

Đậu đen

Cũng giống như đậu xanh, đậu đen có tính mát, có khả năng giải độc, bồi bổ cơ thể,…Do đó, người bị say rượu bia nên uống một ly nước đậu đen sau khi tàn cuộc không chỉ giúp giải rượu còn cực kỳ tốt cho sức khỏe.

Ngoài ra, trong lớp vỏ của hạt đậu đen có chứa một nhóm chất có tác dụng chống quá trình oxy hóa tế bào, giúp tăng cường sức đề kháng và chống ung thư. Bên cạnh đó, đậu đen còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất và axit amin cần thiết cho cơ thể, giúp bổ thận, bổ huyết, bồi bổ cơ thể và giải độc.

Bạn có thể thử một số cách giải rượu bia từ đậu đen như:

  • Uống chè đậu đen hoặc nước đậu đen
  • Uống canh nước dừa kết hợp đậu đen
  • Uống canh đậu đen với tỏi
  • Uống nước đậu đen chế hà thủ ô
Đậu đen cũng được nhiều người ưa chuộng để dùng làm phương pháp giải rượu bia ngày Tết.
Đậu đen cũng được nhiều người ưa chuộng để dùng làm phương pháp giải rượu bia ngày Tết.

Một số lưu ý quan trọng để hạn chế bị say khi sử dụng rượu bia ngày Tết

Trước khi uống bia rượu nên ăn một chút thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ: Vì khi ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ thì chúng sẽ bám lại vào thành ruột giống như một chiếc áo chống thấm, khi bạn uống rượu bia nhiều sẽ giúp làm giảm thời gian ngấm bia rượu vào cơ thể sẽ lâu hơn.

Không nên uống bia rượu khi đói: vì khi đói thì cơ thể ta thiếu chất dinh dưỡng và rất háo nước. Nên nếu bạn uống rượu bia vào lúc này thì rượu sẽ ngấm vào cơ thể nhanh hơn và sẽ khiến bạn say nhanh hơn bình thường. Trước khi uống rượu bia, nếu có thể bạn nên ăn sữa chua do sữa chua có thể bảo vệ niêm mạc dạ dày, làm chậm quá trình hấp thụ rượu.

Không nên dùng kèm các loại soda, nước có ga vì những đồ uống này sẽ làm bạn say nhanh hơn: Lý do là vì thành phần carbon dioxide trong nước ngọt sẽ thúc đẩy lượng cồn trong bia hấp thu vào niêm mạc đường ruột nhanh hơn. Chúng ta cũng không nên uống rượu bia kèm với nước tăng lực do cafein trong các loại thức uống này có thể khiến người dùng cảm thấy tỉnh táo và nâng cao “tửu lượng” hơn bình thường nhưng đồng thời làm tăng nhịp tim, tăng nguy cơ về các bệnh tim mạch và các vấn đề về rối loạn giấc ngủ.

Hãy biết tự bảo vệ mình bằng cách từ chối khéo léo các lời mời uống rượu bia, cũng như biết lượng sức mình, không để uống quá say, bị chuốc say.

Hy vọng với những cách giải rượu bia ngày Tết kể trên sẽ giúp ích cho bạn đọc. Chúc mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng và mạnh khỏe. Đừng quên theo dõi bTaskee để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

>>> Xem thêm các nội dung liên quan:

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services