diệt trừ gián

Mẹo diệt trừ gián từ những thực phẩm ngay trong bếp nhà bạn

Hẳn những côn trùng như gián sẽ là nổi ám ảnh cho chính bạn và ngôi nhà thân yêu. Vậy làm thế nào để đuổi bay gián mà không cần dùng đến những hóa chất như thuốc xịt gián. Dưới đây bTaskee sẽ giới thiệu đến bạn mẹo diệt trừ gián từ những thực phẩm thiên nhiên ngay trong bếp nhà bạn.

1. Sử dụng vỏ cam, chanh

Vỏ cam hoặc chanh phơi khô, sau đó bạn để ở những góc trong nhà mà gián hay xuất hiện, hoặc cũng có thể dùng để đốt. Vỏ chanh, cam không những tạo ra mùi hương dễ chịu cho ngôi nhà mà còn giúp xua đuổi loài gián đáng ghét.

mẹo diệt trừ gián bằng vỏ chanh cam

2. Dưa leo

Một loại quả quen thuộc, dễ tìm này ngoài những công dụng như một loại trái cây cung cấp Vitamin và làm đẹp thì dưa leo còn giúp xua đuổi gián. Bạn chỉ cần đặt vỏ dưa leo vào nơi mà gián hay xuất hiện, mùi của dưa leo sẽ khiến cho những chú gián ngoảnh đi mà không hề quay trở lại.

mẹo diệt trừ gián bằng dưa leo

3. Hành tây

Tính chất cay nồng của hành tây là kẻ thù của gián.  Bạn cắt hành tây ra đĩa để sẵn trong bếp, khi gián ngửi thấy mùi sẽ chạy đi hết.

diệt trừ gián bằng hành tây

4. Cafe nghiền

Thay vì những loại thực phẩm trên giúp xua đuổi gián thì mùi cafe sẽ thu hút gián. Tuy nhiên, chất caffeine trong cafe có thể giết chết gián. Vì vậy, để diệt trừ gián bạn có thể  nghiền cà phê hoặc dùng cafe xay và khuấy chung với nước. Sau đó chia nhỏ hỗn hợp này vào những chiếc lọ nhỏ. Lũ gián sẽ bị thu hút bởi thứ mùi này nên sẽ chui vào trong lọ và có thể chết trong đó. Một cách diệt trừ gián thật dễ dàng phải không?

meo-vat-voi-ba-ca-phe-4

 

Đây là những cách sử dụng những thực phẩm dễ tìm và gần gũi để loại bỏ gián ra khỏi ngôi nhà của bạn. Chúc các bạn thành công và thoải mái với một ngôi nhà sạch sẽ không lo về gián.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie