Máy Lạnh Tủ Đứng Là Gì? Và Những Điều Lưu Ý Khi Mua

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Trong thời buổi hiện nay, máy lạnh ngày càng trở thành dụng cụ thiết yếu trong mỗi gia đình. Nhà sản xuất đã tung ra hàng loạt thiết kế mới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, và một trong số đó là máy lạnh tủ đứng. Máy lạnh tủ đứng nghe có vẻ còn xa lạ với các hộ gia đình. Cùng tìm hiểu bài viết này để biết máy lạnh tủ đứng là gì? Và những lưu ý khi dùng nhé!

Máy lạnh tủ đứng là gì?

Máy lạnh tủ đứng( còn gọi là điều hòa cây, điều hòa tủ đứng) là một loại máy lạnh được thiết kế theo dạng tủ, có thể đặt tại sàn ở mọi vị trí trong nhà. Loại máy lạnh này có khả năng làm mát, phân tán không khí và làm mát diện rộng.

Máy lạnh tủ đứng được thiết kế theo dạng tủ
Máy lạnh tủ đứng được thiết kế theo dạng tủ

Tương tự một chiếc máy lạnh thông thường, máy lạnh tủ đứng cũng được cấu tạo từ các bộ phận: dàn nóng, dàn lạnh, hệ thống ống đồng,… Trong đó, dàn lạnh được đặt ở ngoài trời, những nơi dễ dàng tản nhiệt. Dàn lạnh được đặt ở trong nhà với mặt trước là cửa thổi khí và các cửa bên hông xung quanh hút khí.

Có nên mua máy lạnh tủ đứng hay không?

Máy lạnh tủ đứng phù hợp cho những không gian rộng,

Ưu điểm của máy lạnh tủ đứng

  • Được thiết kế một cách hiện đại nên có thể phù hợp với mọi thiết kế nội thất.
  • Có khả năng làm mát phòng có không gian lớn, lượng gió đồng đều hơn so với máy treo tường, hoạt động ổn định liên tục mà các dòng máy lạnh treo tường không làm được, thích hợp cho những nơi đông người.
  • Tính ổn định cao, ít bị hư hỏng, thổi lưu lượng gió đối lưu mạnh hơn so với các loại máy lạnh treo tường.
  • Máy lạnh tủ đứng dễ lắp đặt, tính thẩm mỹ cao do đường ống có thể giấu kín, để thấp dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng đặt phía ngoài. Bên cạnh đó, máy lạnh có thể được lắp đặt bằng cách âm vào tường như tủ quần áo, hoặc giấu đường ống sát tường.
  • Với máy lạnh tủ đứng, bạn có thể di chuyển tới mọi vị trí trong nhà để tối ưu hóa hiệu quả làm mát của máy.
  • Dễ dàng bảo dưỡng và sửa chữa.

Những nhược điểm của máy lạnh tủ đứng

  • Máy lạnh tủ đứng phát ra tiếng ồn khi hoạt động nên các gia đình có trẻ nhỏ hay cần sự yên tĩnh không thể sử dụng.
  • Giá thành cao hơn so với máy lạnh thông thường: Mức giá để mua 1 sản phẩm thường từ 17 đến 40 triệu đồng. Thậm chí có một số dòng sản phẩm có giá từ 60 – 70 triệu đồng.

Sau khi xem xét và đánh giá các ưu và nhược điểm của máy lạnh tủ đứng, tùy thuộc vào khả năng tài chính và mục đích sử dụng, bạn có thể đưa các các quyết định để lựa chọn. Máy lạnh tủ đứng thích hợp cho những nơi có diện tích lớn: trường học, phòng hội thảo, hành lang tòa nhà, bệnh viện hoặc các gia đình có diện tích phòng khách lớn, khả năng cách âm tốt.

Chú ý khi lắp đặt máy lạnh tủ đứng

treo dàn lạnh cao
Treo dàn lạnh trên 2.5m nhằm đảm bảo đảm bảo hiệu quả  làm mát của thiết bị
  • Dàn lạnh phải được treo đủ cao để khí lạnh lan tỏa khắp phòng, đặc biệt phòng có không gian lớn. Quạt thông gió gắn ở tường đối diện để tạo lưu động gió và tránh thất thoát nhiều hơi lạnh ra ngoài.
  • Dàn nóng treo ở nơi thông thoáng, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vị trí phải dễ dàng cho thao tác sửa chữa vệ sinh máy, ống gas nối từ dàn lạnh ra dàn nóng phải được bọc cách nhiệt tốt. Khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh càng gần càng tốt, chênh lệch độ cao không quá 5m để tránh giảm công suất lạnh của máy.
  • Ống nước xả từ dàn lạnh nên dùng bằng nhựa cứng chôn âm vào tường và phải có độ dốc thấp hơn dàn lạnh, để thoát nước nhanh và tránh đọng sương trên ống làm ố tường.

>> Xem thêm: Top 25+ Mẫu Điều Hòa Treo Tường Được Mua Nhiều Nhất

Một số lưu ý khi sử dụng

vệ sinh máy lạnh tủ đứng
Nên vệ sinh máy lạn tủ đứng thường xuyên để bảo vệ sức khỏe gia đình
  • Lưu ý làm sạch dàn nóng và lưới lọc theo định kỳ 4 tháng 1 lần, nhằm đảm bảo hiệu suất của máy và tiết kiệm điện năng.
  • Không đặt nhiệt độ quá thấp, chú ý đặt chế độ ngủ và chức năng hẹn giờ vào ban đêm.
  • Không đặt máy ở những ngóc, khe, những không gian quá chật chội. Và để máy xa tầm tay của trẻ nhỏ.

Vệ sinh máy lạnh là một việc làm vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe các thành viên trong gia đình, tăng tuổi thọ của máy lạnh và thẩm mỹ cho căn nhà. Nhưng nếu bạn không có thời gian và kinh nghiệm để vệ sinh máy lạnh thì có thể trải nghiệm dịch vụ vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp của bTaskee. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại, bạn và gia đình sẽ có ngay một bầu không khí trong lành.

Tải ngay app bTaskee tại đây.

Câu hỏi thường gặp

  1. Có nên mua máy lạnh tủ đứng?

    Máy lạnh tủ đứng có khả năng làm mát diện rộng, linh hoạt, tiện lợi nhưng lại gây tiếng ồn nên thích hợp sử dụng tại những nơi không gian rộng. Ngoài ra, giá thành của máy lạnh tủ đứng cũng hơi cao so với các loại máy lạnh thông thường nên bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho phù hợp với khả năng và nhu cầu của mình.

  2. Những hãng máy lạnh tủ đứng uy tín ?

    Hầu hết các hãng máy lạnh đều ra đời dòng máy lạnh tủ đứng. Các hãng lớn là: LG, Gree, Media, Panasonic, Daikin,…

Vậy là bTaskee vừa cung cấp cho bạn một vài thông tin về máy lạnh tủ đứng là gì? và những lưu ý về máy lạnh tủ đứng, hy vọng bạn đã có cái nhìn tổng quan để lựa chọn sản phẩm này!

Các bài viết liên quan:

Hình ảnh: Canva, Internet

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services