làm sạch túi da

Làm sạch túi da nhanh nhất với những mẹo vặt được chuyên gia chia sẻ

Túi xách da là loại túi xách được khá nhiều chị em sử dụng vì độ tiện dụng và hợp thời trang của nó. Cũng giống như những loại đồ da khác, túi xách da khi bị bẩn cực kì khó làm sạch. Bởi da là loại chất liệu khó chiều và hầu như không thể áp dụng những biện pháp làm sạch thông thường. Đặc biệt, đồ da kị nước nên chúng ta không thể giặt để làm sạch như những chất liệu khác. bTaskee đã tổng hợp những lưu ý và cách làm sạch túi da đơn giản mà các chị em có thể làm tại nhà ở dưới, hy vọng sẽ hữu dụng.

Một số lưu ý trước khi vệ sinh túi da

Không nên dùng nước để làm sạch các vết dầu mỡ

Khi túi da của bạn vô tình bị dính dầu mỡ thì cách tốt nhất là dùng khăn mềm lau khô lớp dầu mỡ này. Tuyệt đối không được dùng nước rửa hay dùng khăn ướt để lau vì nước là kẻ thù số 1 của đồ da. Một mẹo nhỏ nữa là bạn có thể dùng 1 ít phấn rôm em bé rắc lên chỗ dính dầu mỡ. Sau đó, chờ cho phấn hút hết dầu mỡ rồi dùng khăn khô lau lại. Như vậy vết dầu mỡ sẽ biến mất.

Túi xách da bị bẩn cần làm sạch ngay lập tức

Túi da bẩn cần được làm sạch ngay lập tức, bởi vì vết bẩn lúc này chưa thấm sâu vào lớp da. Nếu như không xử lý kịp thời vết bẩn sẽ rất khó tẩy sạch. Nếu vết bẩn đã khô, bạn nên tìm mua các sản phẩm tẩy chuyên dụng cho đồ da để tẩy sạch tốt nhất.

Khi làm sạch túi da không nên sử dụng khăn tẩm sẵn hóa chất

Một số chị em có thói quen khi thấy túi da bị bẩn sẽ ngay lập tức rút khăn giấy ướt em bé ra lau. Họ nghĩ rằng khăn giấy này an toàn cho trẻ nên sẽ không ảnh hưởng đến da túi xách. Tuy nhiên, khăn giấy này có chứa nhiều hóa chất rất dễ khiến cho túi da bị bay màu. Vậy nên tốt nhất hãy tránh xa các loại khăn giấy ướt, dù là khăn dành cho trẻ em.

Lau túi theo chiều dọc

làm sạch túi da
Lau túi da theo chiều dọc giúp túi luôn sạch và mới (Ảnh: casauchua.vn)

Một lưu ý nhỏ nữa khi làm sạch túi da là hãy lau túi theo chiều dọc thay vì chiều ngang. Theo quán tính các chị em thường lau theo chiều ngang. Tuy nhiên, cách này lại phá hủy da rất nhanh, vì vậy hãy chú ý nhé.

Nên thử trước 1 vùng da túi trước khi làm sạch toàn bộ

Đây là cách an toàn nhất để đảm bảo không làm hỏng túi da của bạn. Nếu túi bẩn, khi làm sạch toàn bộ vết bẩn hãy thử 1 chút trên vết bẩn trước. Nếu thấy phù hợp thì mới áp dụng lên toàn bộ cho toàn bộ bề mặt túi da.

Những cách làm làm sạch túi da được các chuyên gia khuyên dùng

Cách làm sạch túi da bằng nước ấm pha xà phòng

làm sạch túi da
Nước ấm pha xà phòng là “nước thần” để vệ sinh túi da (Ảnh: priterest)

Dùng xà phòng cho đồ da dễ khiến cho đồ da hỏng nhưng xà phòng pha với nước ấm lại là chuyện khác. Dùng 1 ít xà phòng dịu nhẹ nhất, hòa cũng khoảng 500ml nước ấm. Sau đó dùng bông tẩy trang/khăn sạch thấm dung dịch này và lau nhẹ bề mặt da. Mẹo này vừa giúp bạn loại bỏ được 1 số bụi bẩn trên túi da vừa khiến lớp da trở nên sáng bóng hơn.

Lưu ý là nên dùng xà phòng nhẹ nhất để giảm độ hư tổn cho đồ da nhé!

Làm sạch túi da bằng xi đánh giày

lam sạch túi da
Xi đánh giày cũng có thể dùng để vệ sinh túi xách da (Ảnh: anhRuashoesstore)

Nếu hay dùng túi da thì bạn nên mua sẵn 1 hộp xi để sẵn. Bởi nếu túi xách bạn bị bẩn có thể lấy 1 ít xi đánh bóng để làm sạch. Nên nhớ là chỉ nên dùng 1 lượng nhỏ xi thôi vì nhiều quá thật sự không tốt cho túi. Nếu túi da bị bẩn nặng hãy đem túi da đến các cửa hàng cung cấp dịch vụ giặt ủi để họ có thể giặt khô túi cho bạn, đây là cách làm sạch đồ da tốt nhất hiện nay.

Bảo quản túi xách da bằng cách nhồi bông

Nhồi bông vào túi da để giữ phom dáng túi là cách được nhiều cửa hàng áp dụng. Đây là cách giữ dáng túi tốt nhất mà bạn cũng nên áp dụng. Bạn có thể nhồi bông hoặc giấy báo vào bên trong túi.  Giấy báo vừa chống ẩm tốt vừa khử được mùi hôi khó chịu trong túi da dùng lâu ngày. Bạn cũng có thể thêm  ít baking soda để khử mùi tốt hơn cho túi.

Bài đọc thêm

Top 7 nơi cung cấp dịch vụ giặt là tốt nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Những loại quần áo nên giặt khô để làm sạch hiệu quả nhất

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie