Làm sạch giấy dán tường hiệu quả liệu có khó như bạn nghĩ?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
phong-ngu-sach-se
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Giấy dán tường góp phần mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà, vì vậy nó được khá nhiều gia đình sử dụng. Tuy nhiên nhiều người vẫn không biết cách xử lý vết bẩn trên giấy dán tường và nghĩ rằng việc lau chùi nó vô cùng phức tạp. Thực tế thì điều đó là không sai, nhưng nếu bạn biết áp dụng 7 mẹo làm sạch giấy dán tường này thì việc làm sạch nó sẽ không còn khó khăn nữa.

Bụi bẩn

Đối với bụi bẩn lâu ngày bám dính trên giấy dán tường, bạn có thể dùng khăn ướt hoặc miếng bọt biển đã nhúng nước để lau chùi nhẹ nhàng. Bức tường sẽ lại như mới ngay lập tức.

Lau sạch bụi trên giấy dán tường
Đối với bụi bẩn, chỉ cần dùng khăn ướt lau sạch (ảnh: evestanley)

Vết mực

Đối với vết mực không thể xóa bằng nước thì bạn hãy thử cách làm sau đây. Pha ít soda nóng với nước rồi lau lên vết bẩn và để khoảng 10 phút, sau đó lau sạch bằng khăn mềm. Tính kiềm có trong bột soda sẽ giúp hòa tan các vết mực một cách nhanh chóng.

Với gia đình đang có con trong độ tuổi đi học, việc đối mặt với các vết bẩn từ mực là chuyện khá thường xuyên, đặc biệt là cả vết mực trên quần áo. Những cách tẩy vết mực trên quần áo hiệu quả thì rất nhiều. Bạn có thể tham khảo và áp dụng trên nhiều chất liệu khác, như giấy dán tường, sàn gỗ,… cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Lau sãch vết mưc bằng hỗn hợp soda nóng và nước
Lau sãch vết mưc bằng hỗn hợp soda nóng và nước (ảnh: linkhome)

Làm sạch giấy dán tường dính vết dầu mỡ

Nếu có dầu mỡ bám lên giấy dán tường thì bạn hãy lau nó bằng hỗn hợp xà phòng hoặc nước rửa chén pha loãng với nước rồi dùng khăn khô lau sạch.

xà phòng tẩy vết dầu mỡ
Dùng nước rửa chén để tẩy vết dầu mỡ trên giấy dán tường

Có 1 phương pháp thú vị khác nữa là bạn có thể trộn bột bắp vào nước rồi đắp lên vết dầu mỡ, để khô tự nhiên. Sau đó dùng bánh mì chà sạch lại, vết dầu mỡ sẽ biến mất.

Kẹo cao su

Nhiều lúc những đứa trẻ nhà bạn nghịch ngợm để bã cao su dính vào giấy dán tường. Cách tốt nhất là hãy thoa một cục đá lạnh lên bã kẹo cho nó co lại rồi dùng tay bóc ra nhẹ nhàng.

Còn nếu con trẻ nhà bạn dính chặt kẹo cao su lên sàn nhà hoặc tường thì sao. Bạn cũng có thể sử dụng cách tương tự hoặc tham khảo thêm dùng băng dính loại bỏ kẹo cao su để xử lý chúng.

kẹo cao su dính lên giấy dán tường không phải là vấn đề
Dùng đá lạnh để bóc bã kẹo cao su ra khỏi tường (ảnh: slcmart)

Lau sạch vết sơn trên giấy dán tường

Chỉ cần dùng khăn sạch, thấm một ít dầu hỏa rồi lau đi vết sơn là giấy dán sẽ sạch mới như ban đầu. Nếu có mùi hôi của dầu hỏa, bạn có thể lau lại bằng nước xà phòng rồi lau thật kỹ với nước sạch.

vết sơn dính trên tường
Xử lý vết sơn dính trên giấy dán tường

Với giấy dán tường ít thấm nước hoặc có nhiều họa tiết dễ bị dầu hỏa làm phai gây mất thẩm mĩ. Hãy sử dụng cách tẩy vết sơn bằng sốt mayonnaise cực đơn giản nhé.

Vệ sinh bề mặt giấy dán tường nhám, gân

Đối với loại giấy nhám, gân thì cách tốt nhất để làm sạch nó là sử dụng máy hút bụi để hút hết mọi bụi bẩn. Cách này sẽ hiệu quả hơn là dùng khăn lau sạch.

làm sạch giấy dán tường giúp căn nhà sang trọng hơn
Nên dùng máy hút bụi để làm sạch loại giấy nhám (ảnh: giaydantuong)

Vệ sinh giấy dán tường dính kẹo ngọt, chocolate

Khi tường bị dính vết kẹo ngọt hay chocolate, bạn nên thực hiện việc tẩy rửa nó ngay trước khi vết bẩn khô lại. Để làm điều này, đầu tiên bạn cần lau sạch vết bẩn bằng khăn khô, sau đó lau lại với nước tẩy rửa chuyên dụng.

Nên nhớ không sử dụng nước tẩy rửa không chuyên dụng vì nó sẽ làm giấy bị rách hay giảm tuổi thọ sử dụng.

làm sạch giấy dán tường đơn giản
Nên dùng nước tẩy chuyên dụng để lau chùi vết bẩn từ kẹo (ảnh: anhdep)

Nếu bạn gặp các vấn đề tương tự với sàn nhà, bạn cũng có thể sử dụng những cách như trên đấy. Nhưng bạn cần biết phân biệt các cách làm sạch sàn nhà với các chất liệu sàn khác nhau nhằm làm sạch hiệu quả và tránh hư hỏng sàn nhà.

Lưu ý khi sử dụng giấy dán tường

Sử dụng loại giấy dán phù hợp với không gian phòng

Giấy dán tường thường được dùng tạo nên không gian căn phòng với nhiều họa tiết đẹp mắt. Tuy nhiên, cần phải dựa vào diện tích, thiết kế, phong cách của căn phòng để chọn loại giấy dán phù hợp. 

Nếu không gian theo kiểu hiện đại, bạn hãy chọn loại giấy màu sắc đơn giản. Còn đối với không gian sang trọng, truyền thống, hãy chọn loại có họa tiết cầu kỳ, nổi bật.

Nếu trang trí cho phòng có em bé thì hãy chọn loại có hình các nhân vật hoạt hình, màu sắc vui tươi.

Lưu ý sử dụng giấy dán tường trang trí phòng
Giấy dán tường hoa văn trang trí không gian sang trọng

Sử dụng giấy dán tường trong môi trường thích hợp

Bạn chỉ sử dụng giấy dán tường ở những nơi khô thoáng, không bị ẩm mốc. Vì nếu không gian phòng của bạn bị ẩm mốc sẽ nhanh làm hỏng bề mặt giấy.

Tuy nhiên bạn có thể cân nhắc sử dụng loại giấy chống ẩm. Hoặc sử dụng các biện pháp hút ẩm trong phòng để để khắc phục tình trạng ẩm mốc.

Giấy dán tường bị ẩm mốc
Giấy dán tường bị ẩm mốc

Bên cạnh đó, không nên sử dụng giấy dán cho tường ngoài trời. Vì ánh nắng mặt trời, mưa gió làm cho giấy phai màu, chất lượng giấy giảm xuống.

Câu hỏi thường gặp

  1. Dùng giấy dán tường ở nhà bếp được không?

    Giấy dán tường sử dụng keo dán để dán vào tường, việc dán ở nhà bếp sẽ làm cho giấy nhanh bị bong tróc ra khỏi tường vì nhiệt độ cao, hơi ẩm từ nhà bếp. 

  2. Nhược điểm của giấy dán tường?

    Không chống được các vật sắc nhọn, có thể gây rách giấy, xước giấy, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Không sử dụng được với dạng tường bị nồm, ẩm quá nhiều. Loại giấy có chưa vivyl có thể chống ẩm nhưng chỉ có mặt trước, còn mặt sau thì dễ bị ẩm và nước xâm lấn, ảnh hưởng.

  3. Giấy dán tường có khả năng chống nước hay không?

    Dù được thiết kế để tăng khả năng chống ẩm nhưng rất khó để hoàn toàn kháng nước. Bởi nếu đổ trực tiếp nước lên giấy dán tường thì sẽ làm cho giấy bị hỏng, hơn thế nữa còn ngấm vào tường nhà và làm hỏng tường.

Bỏ túi ngay những mẹo này để căn nhà bạn luôn đẹp như mới nhé! 1 mẹo nữa đó chính là sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ của bTaskee cũng giúp bạn làm sạch ngôi nhà của bạn một cách nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm nhất đấy.

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services