món đồ không dùng

Làm thế nào để loại bỏ món đồ không dùng dễ dàng?

Làm cách nào loại bỏ món đồ không dùng mà không một chút do dự? Các chị em phụ nữ nhất định phải coi ngay bài viết này của bTaskee để biết nhé!

Vứt bỏ bất cứ món đồ nào cũng đều làm nhiều chị em cảm giác tiếc nuối bởi họ nghĩ mình vẫn có thể dùng chúng ở 1 thời điểm nào đó. Suy nghĩ này cũng là nguyên nhân làm căn nhà bạn thêm bừa bộn vì những món đồ không cần thiết.

Học cách vứt bỏ món đồ không dùng như cách “giải phóng” cho căn nhà bạn thêm thoáng mát và sạch sẽ. Xem ngay bài viết này để biết cách loại bỏ đồ đạc cho hợp lý nào.

Món đồ cả năm chưa dùng lần nào

365 ngày bạn chưa chạm vào món đồ đó lần nào thì hẳn là lý do chính đáng để bạn “chia tay” chúng rồi. Bạn không sử dụng chúng trong 1 năm chứng tỏ nó khiến bạn cảm thấy khó sử dụng. Hãy tặng cho người khác, biết đâu họ cần những món đồ ấy ngay lúc này.

món đồ không dùng
Hãy tặng cho người khác những món đồ bạn không dùng tới (Ảnh: ciin)

Món đồ dành cho các sự kiện

Nếu bạn là người ít tham gia các buổi tiệc tùng thì việc loại bỏ món đồ chỉ dành cho dạ hội, sự kiện là điều nên làm. Bởi vóc dáng của bạn đôi khi không còn như trước, quần áo có thể “nhỏ” lại nên bạn cứ cất ở 1 góc tủ sẽ làm tủ quần áo của bạn chật chội thêm.

món đồ không dùng
Hãy dọn những đồ cho sự kiện mà bạn lâu rồi chưa dùng tới (Ảnh: wordmommy)

Quy tắc 3 giây

Hãy chuẩn bị cho mình 2 thùng carton. Một thùng là “thùng bỏ đi” và một thùng là “thùng đang cân nhắc”. Thực hiện ngay quy tắc 3 giây với mỗi món đồ bạn đang do dự, hãy suy nghĩ nên vứt đi hay để lại trong 3 giây. Như vậy bạn sẽ đưa ra quyết định đúng đắn hơn là nghĩ về chúng cả ngày trời.

món đồ không dùng
Sử dụng quy tắc 3 giây với những món đồ bạn đang do dự (Ảnh: wordmommy)

Sắp xếp tài liệu

Thu gom lại những giấy tờ đang vứt lung quanh nhà lại 1 lượt. Kiểm tra cẩn thận xem nội dung còn hiệu lực hay đã hết. Nếu chúng không còn dùng được nữa thì bạn hãy cứ thẳng tay vứt nó đi nhé! Căn phòng sẽ trở nên thoáng đãng hơn ngay.

món đồ không dùng
Thu gom giấy tờ không còn sử dụng tới (Ảnh: tramdoc)

Đừng quên những ngăn kéo

Ngăn kéo thường là nơi dễ chứa đựng rác nhiều nhất của mọi “dân lười”. Mạnh dạn mở chúng ra và bắt đầu phân loại những món đồ còn dùng hay không dùng. Những nơi nhỏ như vậy thường là nơi cất trữ rác nhiều nhất. Chính vì vậy bạn lại cần chú ý nó nhiều hơn.

món đồ không dùng
Đừng quên dọn dẹp những ngăn kéo (Ảnh: thekitchenthink)

Loại bỏ món đồ không dùng dễ dàng hơn khi bạn biết cách phân loại chúng. Hãy ghé thăm bTaskee mỗi ngày để biết những mẹo hay cho cuộc sống dễ dàng hơn.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie