bảo vệ da khi trời nóng

Làm thế nào để bảo vệ da khi trời nắng nóng?

Nắng là nguyên nhân làm da bạn trở nên xấu đi. Vậy có cách nào để bảo vệ da khi trời nắng nóng? Để bTaskee chia sẻ bí quyết ngay bây giờ.

Vào thời tiết nắng gắt, cơ thể thường thiếu nước khiến da bạn trông thiếu sức sống, nghiêm trọng hơn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế bạn cần biết những phương pháp dưới đây để bảo vệ da khi trời nắng nóng.

1. Uống nhiều nước

Nước chiếm 70% trong cơ thể con người, việc mất nước sẽ là nguyên nhân làm bạn trở nên mệt mỏi. Theo các chuyên gia, bạn nên biết chính xác lượng nước mà cơ thể cần là bao nhiêu, từ đó hãy cố gắng duy trì lượng nước này để cơ thể luôn được khỏe mạnh. Hãy bảo vệ da khi trời nắng nóng bằng việc uống đủ nước mỗi ngày.

bảo vệ da khi trời nắng nóng
Uống nước có thể bảo vệ da khi trời nắng nóng (Ảnh: kienthuc)

2. Chọn thực phẩm tốt cho da vào mùa nắng

Cách tốt nhất để làn da luôn hồng hào là bổ sung các dưỡng chất từ bên trong cơ thể thay vì quá chú tâm chăm sóc bên ngoài. Bạn nên chọn những thực phẩm có lợi cho da như những lọai trái cây có nhiều vitamin C, axit amin. Hoặc bạn có thể chế biến những món ăn từ thịt đỏ có chứa chất sắt, cần thiết cho việc duy trì vẻ đẹp làn da.

bảo vệ da khi trời nắng nóng
Nên chọn những thực phẩm chưa vitamin C (Ảnh: clashealthcare)

3. Hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm

Từ 12h – 14h là thời điểm nắng nóng nhất trong ngày, tia UV sẽ làm ảnh hưởng đến làn da bạn. Chính vì thế, nếu bạn không có việc quan trọng phải đi thì nên hạn chế ra ngoài vào thời gian đó.

bảo vệ da khi trời nắng nóng
Bạn nên hạn chế ra ngoài vào giờ cao điểm (Ảnh: baomoi)

4. Sử dụng kem chống nắng

Bên cạnh cung cấp dưỡng chất bên trong cơ thể thì bạn cũng nên chăm sóc làn da từ bên ngoài bằng việc thoa xem chống nắng. Chọn những sản phẩm phù hợp với làn da của bạn và thoa trước khi ra ngoài 20 phút để kem phát huy tác dụng bạn nhé!

bảo vệ da khi trời nắng nóng
Sử dụng kem chống nắng (Ảnh: vienyhocungdungvietnam)

5. Sử dụng trang phục chống nắng

Ngoài ra, bạn hãy trang bị khẩu trang, váy chống nắng hay áo chống nắng để bảo vệ làn da khỏi ảnh nắng mặt trời. Đây là cách bảo vệ da khi trời nắng nóng đơn giản nhất.

bảo vệ da khi trời nắng nóng
Nên trang bị những trang phục chống nắng (Ảnh: zing)

Bên cạnh việc bảo vệ da khi trời nắng nóng, bạn cần chú ý chăm sóc bản thân để sức khỏe luôn được ổn định vào những thời tiết “đổ lửa” như thế này.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie