Marie Kondo

Học theo Marie Kondo, dọn dẹp nhà cửa chẳng còn vất vả

Đừng xem việc dọn dẹp nhà cửa là nhiệm vụ, hãy coi nó là thú vui và bạn sẽ cảm thấy thoải mái khi thực hiện. Cùng bTaskee học theo Marie Kondo để việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn nào.

Marie Kondo là người tạo ra bước đột phá trong nghệ thuật cách sắp xếp đồ theo phương pháp KonMari. Cô cũng chính là tác giả của cuốn sách The life – changing magic of tidying up đã được New York Times bình chọn là cuốn sách bán chạy nhất năm 2016.

Phương pháp của Marie Kondo đã thay đổi hoàn toàn thói quen dọn dẹp của người nội trợ, đem đến cách dọn dẹp có khoa học, tiết kiệm thời gian. Cùng bTaskee khám phá xem phương pháp này được rút ra thế nào thử nhé!

Marie Kondo
Marie Kondo – người sáng tạo ra phương pháp KonMari (ảnh: positive luxury)

1. Dọn triệt để, đừng nửa vời

Dọn mỗi ngày một chút thì mọi thứ cũng sẽ bừa bộn như cũ. Cố gắng dọn dẹp luôn 1 lần thì tình trạng bừa bộn sẽ không còn xuất hiện nữa.

Marie Kondo
Dọn dẹp triệt để, đừng để nửa vời (ảnh: baomoi)

2. Học cách từ bỏ đồ đạc  

Theo Marie Kondo, việc để đồ đạc được dọn dẹp gọn gàng là bạn phải học cách từ bỏ những thứ không cần thiết. Nguyên tắc mà cô đã áp dụng là: “hãy từ bỏ tất cả những gì bạn không còn dùng trong 1 năm”. Thậm chí hãy vứt bỏ thứ bạn chưa bao giờ dùng lần nào như quần áo hay giày dép, bỏ tất cả những thứ làm bạn không vui. Việc lãng quên nó chứng tỏ nó không thực quan trọng đối với bạn, vì vậy mạnh dạn bỏ đi để không gian được thoáng hơn.

Marie Kondo
Hãy từ bỏ đồ đạc không cần thiết (ảnh: bepgiadinh)

3. Phân loại nhóm, không phân loại theo phòng

Thay vì dọn từng phòng như phòng tắm, phòng ngủ, phòng bếp hay phòng khách, bạn thử phân loại dọn dẹp theo đồ vật như: quần áo, sách vở,… và lên kế hoạch dọn từng thứ cho mỗi ngày như: “hôm nay quần áo, ngày mai sách vở”. Như vậy việc dọn dẹp sẽ trở nên nhanh và ít bừa bộn.

4. Để đồ ở chiều đứng, hạn chế chồng lên nhau

Việc để đồ đạc chồng lên nhau sẽ gây chiếm diện tích lớn, việc lấy đồ cũng khó khăn và chắc chắn chuyện bừa bộn sẽ nhanh xảy ra. Cũng theo Marie Kondo, việc để đồ đứng sẽ hạn chế sự gia tăng đồ đạc và giúp bạn kiểm soát được liệu bản thân mình có tích trữ nhiều đồ hay không.

Marie Kondo
Sắp xếp đồ đạc theo chiều đứng (ảnh: mammeaspillo)

Dọn dẹp là công việc, biết cách dọn dẹp là một nghệ thuật. Với phương pháp từ Marie Kondo, bạn sẽ không còn mệt nhọc khi làm chúng nữa. Biến nó thành sở thích và việc làm của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn mỗi ngày.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie