trang trí phòng khách như người Nhật

Học hỏi ngay cách trang trí phòng khách như người Nhật

Gọn gàng, sạch sẽ, bắt mắt là những từ bạn có thể dành tặng cho phòng khách của người Nhật. Muốn trang trí phòng khách được như vậy thì ngại gì không học hỏi nào.

Người Nhật luôn có thói quen sắp xếp đồ đạc đơn giản và tinh tế. Chính vì vậy, nhiều người rất hâm mộ cách trang trí phòng khách của họ bới nó mang đến vẻ đẹp lôi cuốn. Thử cùng bTaskee khám phá và học hỏi cách bày trí của người dân Xứ sở hoa anh đào có gì đặc biệt nhé.

Trang trí phòng khách tinh tế

Người Nhật rất quan tâm về sức khỏe nên họ luôn để căn phòng lúc nào cũng được sạch sẽ và thoáng mát. Cũng chính vì thế mà cách bày trí đồ đạc luôn đơn giản và ít nhất có thể để không gian sống của họ luôn được rộng rãi. Cùng theo đó là sự kết hợp của vẻ đẹp truyền thống hòa quyện vào phong cách hiện đại làm căn phòng trở nên đặc biệt lạ thường.

trang trí phòng khách
Trang trí phòng khách tinh tế (ảnh: decorxinh)

Chọn bảng màu phù hợp

Màu sắc trang trí của căn phòng ít nhiều ảnh ưởng đến tâm trạng con người. Với phòng khách, bạn không cần chọn những bảng màu quá lòe loẹt, sặc sỡ hay màu quá u buồn. Người Nhật thường chọn cho mình những màu tự nhiên, trung tính, có nguồn gốc thiên nhiên như màu của đất, nước và mặt trời, mang đến cho căn phòng cảm giác gần gũi và thoải mái.

Tận dụng cây xanh

Để thêm vài chậu cây không những làm sạch không khí mà còn làm căn phòng trở nên trang nhã và thanh bình. Chính vì vậy người Nhật thường chọn cây xanh như cách trang trí phòng khách.

trang trí phòng khách
Tận dụng cây xanh trong phòng (ảnh: tapchinoithat)

Ưu tiên đồ bằng gỗ, tre

Người dân Xứ anh đào thường có thói quen chọn những vật dụng được làm bằng gỗ hoặc tre để trang trí. Một phần bởi nguyên liệu này thường có tính thẩm mỹ cao, chắc hẳn mang lại vẻ đẹp cho căn phòng, phần khác bởi tác dụng của chúng khi làm mát về mùa nóng và ấm về mùa đông giúp căn phòng luôn ở nhiệt độ thoải mái nhất.

Nội thất đơn giản, thấp

Theo truyền thống ở Nhật Bản, bàn tiếp khách thường ở dạng thấp và có tấm lót trải thảm phía dưới. Họ ít sử dụng nội thất trong căn phòng và dùng khá nhiều nệm ngồi để tạo sử thoải mái khi nói chuyện. Bạn sẽ không quá ngạc nhiên nếu 1 ngày đến thăm ngôi nhà người Nhật và thấy phong cách này bởi nhà nào cũng đều vậy cả đấy.

trang trí phòng khách
Nội thất đơn giản, thấp (ảnh: decorxinh)

Có thể hiều rằng, để có được 1 phòng khách đẹp và tinh tế như người Nhật, điều quan trọng là bạn cần biết sắp xếp càng ít nội thất càng tốt để không gian luôn thoáng đãng và cũng đừng quên trông ít cây xanh để căn phòng luôn thoáng mát. bTaskee chúc bạn áp dụng cách trang trí phòng khách của người Nhật thành công.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie