Ý Tưởng Trang Trí Giáng Sinh Trong Nhà Đơn Giản Mà Ấm Áp

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cover trang trí giáng sinh trong nhà
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Tháng cuối cùng trong năm cũng đã đến, mùa lễ hội đã bắt đầu ở khắp mọi nơi. Tại sao bạn không thử trang trí Giáng sinh trong nhà của mình để đón chào mùa Noel thật đặc biệt nhỉ? Khám phá ngay những ý tưởng trang trí Giáng sinh dưới đây!

Trang trí Noel tại nhà: không thể thiếu cây thông Noel

Nói về những ý tưởng trang trí Giáng sinh trong nhà; ta không thể bỏ qua cây thông – một trong những biểu tượng của Giáng sinh. Đây là loại cây sống trong khí hậu khắc nghiệt nhưng vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ, to lớn và màu xanh vĩnh cửu. 

trang trí giáng sinh trong nhà bằng cây thông
Nói đến trang trí Giáng sinh là không thể thiếu đi hình ảnh cây thông với những món đồ lung linh sắc màu (Nguồn: Eva.vn)

Cây thông được dùng để trang trí bởi nó là biểu tượng của sự tái sinh; của no ấm hạnh phúc và xua đuổi tà ma, bệnh tật, những điều xui xẻo. Cây thông Noel có rất nhiều kiểu trang trí từ đơn giản đến cầu kỳ.

Kích cỡ cây thông cũng là một yếu tố quan trọng để bạn trang trí Giáng sinh trong nhà. Đôi khi kích thước của cây quá bé hoặc quá to so với ngôi nhà của bạn. Điều này khiến cho không gian ngôi nhà trở nên không còn hài hòa. 

Khi trang trí cây thông, bạn nên chọn những món đồ được làm từ các vật liệu an toàn. Thông thường, người ta thường treo lên cây thông những món quà handmade Giáng sinh ấn tượng; những chiếc chuông; quả cầu hoặc dây đèn nhiều màu,…

Trang trí cây thông Noel tại nhà với dây đèn led
Trang trí cây thông Noel tại nhà với dây đèn led đẹp lung linh (Nguồn: Balsamhill)

Nhiều gia đình cũng chọn cách trang trí Giáng sinh cho cây thông bằng cách đặt lên những tấm thiệp chứa lời chúc của các thành viên trong gia đình dành cho nhau.

Trang trí cây thông Noel bằng hộp quà một trong những gợi ý tuyệt vời giúp bạn tự trang trí Giáng sinh tại nhà. Nếu bạn có thói quen giữ lại những hộp quà thì sẽ rất đơn giản và tiết kiệm cho bạn.

Đặt những hộp quà màu sắc dưới gốc cây thông
Đặt những hộp quà màu sắc dưới gốc cây thông

Hãy tận dụng chúng để sử dụng trang trí Giáng sinh tại nhà nhé. Bạn có thể đặt chúng xung quanh gốc cây thông hay trên các kệ, hay bàn tại phòng khách để tăng màu sắc cho ngôi nhà.

hộp quà giáng sinh để trang trí cây thông Noel
Hộp quà giáng sinh để trang trí cây thông Noel

Nếu bạn không có những hộp quà củ cũng không sao. Bạn hãy làm những gói quà bằng giấy báo cũ, vẫn rất tiết kiệm mà mang một nét tinh tế, thanh lịch, hoài cổ.

Hộp quà noel bằng giấy báo
Tái sử dụng giấy báo cũ để làm gói quà trang trí dưới gốc cây thông (Nguồn: Pinterest)

Một ý tưởng nửa để thêm vào những cách trang trí Noel tại nhà là việc làm những bông hoa tuyết bằng nhánh cây nhỏ.

Bạn chỉ cần chặt những nhánh cây lớn hoặc nhỏ bằng nhau rồi dùng keo gắn lại. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có những bông hoa tuyết treo trên cửa sổ hay cây thông rồi đấy.

bông hoa tuyết làm bằng nhánh cây nhỏ
Cách trang trí Noel tại nhà với những bông hoa tuyết làm bằng nhánh cây nhỏ (Nguồn: Pinterest)

Trang trí Giáng sinh đơn giản cho cửa kính bằng decal 

Nếu không gian nhà bạn có nhiều cửa kính. Đừng ngại thực thi những ý tưởng trang trí Giáng sinh lên chúng. Khi trang trí Noel tại nhà, bên cạnh cây thông; hộp quà thì hình Giáng sinh bằng decal cũng là một gợi ý không tồi. 

Dán decal chủ đề Noel vào của kính
Dán decal chủ đề Noel vào của kính như người tuyết, hoa tuyết, tuần lộc, xe kéo,…

Trang trí Giáng sinh đơn giản bằng decal có những ưu điểm như mẫu mã đa dạng để bạn lựa chọn; phù hợp với kích thước không gian trang trí trong nhà.

Không những thế bạn sẽ tiết kiệm được thời gian vì decal chỉ cần bạn bóc và dán vào bề mặt kính. Ngoài ra, decal trang trí Noel còn có khả năng chịu nhiệt chịu nước và bền màu rất lâu. 

trang trí giáng sinh trong nhà bằng decal
Trang trí Giáng sinh lên cửa kính bằng những tấm decal đa dạng hình ảnh, vừa tiện lợi lại vừa đáng yêu (Nguồn: hoavandecal.com)

Bạn chỉ cần mua chúng về rồi dán lên cửa kính. Với cách này, bạn hoàn toàn có thể khiến ngôi nhà của mình trở nên đầy màu sắc mà vô cùng nhanh chóng.

Cách trang trí Giáng sinh bằng giấy dán tường 

Bạn muốn khiến tường nhà trở nên mới lạ hơn nhưng việc sơn lại tường quá tốn thời gian và tiền bạc. Không những thế, mùi sơn mới sẽ khiến mọi người trong gia đình cảm thấy không thoải mái.

trang trí giáng sinh trong nhà bằng giấy dán tường
Bạn không cần phải sơn hay tô vẽ lên tường để trang trí Giáng sinh mà chỉ cần sử dụng miếng dán tường, vô cùng nhanh gọn. (Nguồn: kientrucvhome.com)

Vì thế, hãy lựa chọn giấy dán tường Noel để “thay áo mới” cho bức tường nhà bạn. Cách trang trí Giáng sinh bằng giấy dán tường cũng đơn giản tương tự như cách sử dụng decal cho cửa kính.

Một cách hết sức đơn giản mà tiết kiệm để trang trí Noel tại nhà nữa là sử dụng các dây cờ treo chủ đề Giáng sinh.

Dây cờ trang trí Giáng sinh
Dây cờ trang trí Giáng sinh đang rất được ưa chuộng

Trang trí cửa ra vào 

Giáng sinh đến, ở các nước phương Tây thường treo một vòng lá mùa vọng trước cửa nhà để trang trí Giáng sinh. Bạn có thể sử dụng ý tưởng này cho cửa ra vào của bạn.

trang trí giáng sinh cho cửa ra vào
Cửa ra vào đẹp lung linh, không còn đơn điệu như ngày thường nhờ trang trí Giáng sinh (Nguồn: nhanh.vn) 

Nếu nhà bạn có cổng rào, bạn có thể thực hiện ý tưởng trang trí Giáng sinh bằng cách tạo một cánh đồng tuyết dưới chân hàng rào bằng những miếng xốp màu trắng và sử dụng những miếng dán hình Ông già Noel, quả cầu, cây thông,v.v… để cho cửa ra vào thêm phần bắt mắt.

Bên cạnh đó hãy thực hiện làm vòng nguyệt quế bằng dây ruy băng để treo ngay cửa nhà. Chúng sẽ vô cùng dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí.Vòng nguyệt quế thường được sử dụng nhiều trong trang trí Giáng sinh tại nhà.

Treo vòng nguyệt quế lên cửa vào dịp Giáng sinh
Treo vòng nguyệt quế lên cửa vào dịp Giáng sinh

Ngoài ra, nếu muốn cửa ra vào thêm ấn tượng hơn, hãy treo dây đèn xung quanh cửa và bật vào buổi tối để cảm nhận không khí đêm Giáng sinh lung linh nhé.

Tranh treo tường – điểm nhấn cho ngôi nhà mùa Giáng sinh 

Tranh treo tường là một điểm nhấn tinh tế trong ngôi nhà. Dù nhỏ hay lớn, nó cũng phản ánh phần nào gu thẩm mỹ của gia chủ. Những bức mang chủ đề Giáng sinh sẽ khiến căn nhà bạn ngập tràn không khí lễ hội, rực rỡ sắc màu.

Tranh treo tường theo chủ đề Noel
Tranh treo tường theo chủ đề Noel là một sự lựa chọn hữu hiệu dành cho ngôi nhà của bạn (Nguồn: Pinterest)

Với sự đa dạng trong mẫu mã với hình ảnh Ông già Noel, cây thông, tuần lộc, người tuyết,… sẽ mang đến không khí của ngày Giáng sinh.

Trang trí giáng sinh trong nhà bằng tranh treo tường
Tranh treo tường chủ đề giáng sinh sẽ làm căn phòng bạn thêm sinh động (Nguồn: Countryliving)

Làm cho căn bếp ấm cúng hơn

Căn bếp vốn là nơi mọi người trong gia đình quây quần ăn uống cùng nhau. Giáng sinh này, hãy để tổ ấm gia đình bạn thêm đầm ấm bên căn bếp.

Một vài ý tưởng trang trí Giáng sinh như decal hình ông già Noel dán lên tủ lạnh, vòng lá mùa vọng treo trên tủ bếp,… cũng đủ mang không khí lễ hội đến với gia đình bạn rồi. Trang trí bàn ăn bằng khăn trải bàn màu đỏ hoặc xanh phù hợp với không khí Giáng Sinh.

Trang trí giáng sinh cho nhà bếp
Tạo không gian ấm cúng đêm giáng sinh cho căn bếp gia đình (Nguồn: Hamiltonstonedesign)

Thêm một chút đồ vật nhỏ như ly, tách,..có in hình Noel là đã có ngay một không gian tuyệt vời.

Trang trí Noel nhà bếp
Trang trí giáng sinh nhà bếp giúp mọi người cùng nhau thưởng thức những bữa ăn ấm cúng (Nguồn: Hearstapps)

Trang trí cầu thang đón Noel

Kiến trúc nhà ở Việt Nam thường sẽ có cầu thang đi lên từ phòng khách. Nếu nhà bạn cũng thế, hãy tận dụng không gian cầu thang để trang trí Noel tại nhà.

Một dải dây lá thông hoặc dây kim tuyến nhiều màu sắc, dây đèn màu, những chiếc vớ đỏ;… quấn dọc cầu thang sẽ giúp không gian trong nhà bạn lung linh hơn. 

cầu thang được trang trí noel
Một ý tưởng trang trí Giáng sinh trên cầu thang, đơn giản mà tinh tế (Nguồn: diaoconline.vn)

Ngoài ra đặt nến chân cầu thang để mang đến không khí ấm áp cho gia đình. Bạn có thể sử dụng những loại nến thơm để trang trí Giáng sinh

Nến trang trí Giáng sinh ở cầu thang
Nến sẽ làm không khí Noel trở nên ấm áp

Cách trang trí Noel đơn giản cho phòng ngủ

Không gian phòng ngủ là nơi riêng tư của mỗi người. Vì thế, bạn có quyền sử dụng các vật dụng trang trí Noel tùy theo gu thẩm mỹ của bản thân.

Trước khi trang trí, bạn hãy dọn dẹp và sắp xếp các vật dụng gọn gàng. Bạn có thể trang trí phòng ngủ bằng cách thay drap nệm, vỏ gối, chăn mền,…có màu sắc Noel như đỏ, xanh hoặc có thêm các họa tiết liên quan đến Noel.

Cách trang trí Noel cho phòng ngủ
Màu đỏ của drap nệm, vỏ gối, chăn mền mang lại không khí giáng sinh ấm áp phòng ngủ (Nguồn: Pinimg)

Đặc biệt hơn nữa, hãy tạo hình dây đèn thành hình cây thông; dán lên tường và bật lên vào buổi tối. Dây đèn hình cây thông không chỉ mang dấu ấn sáng tạo của riêng bạn mà còn giúp tiết kiệm được không gian trong căn phòng. 

phòng ngủ giáng sinh
Phòng ngủ tràn ngập sắc đỏ Giáng sinh (Nguồn: nhaxinhplaza.vn)

Và để căn phòng ngủ của bạn rực rỡ nhất có thể, bạn hãy sử dụng dây đèn led treo trên tường hoặc cây thông trong phòng. Tất cả sẽ đem lại một trải nghiệm tuyệt vời cho bạn trong đêm Giáng Sinh.

Trang trí phòng ngủ giáng sinh bằng dây đèn led
Dây đèn led sẽ làm phòng ngủ của bạn thật lung linh vào đêm giáng sinh (Nguồn: Pinimg)

Trang trí Noel trong nhà: đừng quên cửa sổ 

Nhiều trẻ em trên thế giới tin rằng có thể nhìn thấy được Ông già Noel đến nhà trao quà cho mình từ cửa sổ. Thế nên vào Giáng sinh; các em thường trang trí cửa sổ lung linh như gửi “lời chào” đến Ông già Noel.

Nếu thấy ý tưởng này thú vị; bạn có thể dán lên cửa sổ nhà mình decal hình Ông già Noel hoặc dòng chữ “Merry Christmas”. Thêm vào đó là treo những quả cầu xanh đỏ cùng đèn nháy lấp lánh.

Trang trí giáng sinh cửa sổ với nhành thông
Trang trí giáng sinh cửa sổ với nhành thông treo trên khung rèm cửa (Nguồn: Decoist)
trang trí cửa sổ
Trang trí Giáng sinh cho cửa sổ là một ý tưởng hay nhưng cần sắp xếp chi tiết trang trí sao cho hợp lý để không ảnh hưởng đến chức năng đón ánh sáng tự nhiên của cửa sổ (Nguồn: nhaxinhplaza.vn)

Trang trí khung cửa sổ bằng những dây thông kim tuyến cùng các hạt châu đầy sắc màu cũng là một cách rất tuyệt vời. Vì cửa sổ nhà bạn sẽ lung linh và rực rỡ hơn nhiều đấy. 

Trang trí Noel bên khung cửa sổ
Khung cửa sổ là nơi mà bạn nên trang trí để mang lại không khí Giáng Sinh (Nguồn: Hertoolbelt)

Lưu ý: Bạn đừng trang trí quá chằng chịt; tránh ảnh hưởng đến tầm nhìn và khả năng đón ánh sáng tự nhiên của ngôi nhà từ cửa sổ.

Trang trí trần nhà: tại sao không?

Khi triển khai những ý tưởng trang trí Giáng sinh; bạn đừng quên một nơi lý tưởng là trần nhà nhé. Trần nhà là vị trí vô cùng tiện lợi vì không tốn diện tích trong nhà mà không gian Giáng sinh sẽ được bao trùm toàn bộ ngôi nhà.

Bạn có thể tận dụng các vật dụng trang trí Noel như những quả cầu, bông tuyết làm bằng xốp để treo lên trần nhà.

Trang trí giáng sinh trên trần nhà bằng quả châu, cái chuông, ngôi sao.
Treo những quả châu, ngôi sao, quả chuông trên trần nhà giúp tăng không khí giáng sinh (Nguồn: Shutterstock)

Câu hỏi thường gặp

  1. Nên trang trí giáng sinh ở đâu trong nhà?

    Bạn có thể trang trí giáng sinh tại nhà với cây thông Noel ở phòng khách, dán decal noel trên cửa kính, trang trí bằng giấy dán tường ở bếp, đồ handmade trên cửa sổ.

  2. Màu sắc trang trí Giáng sinh được ưa chuộng nhất là gì?

    Màu xanh navy, xanh cổ điển.
    Màu xanh Navy kết hợp đẹp mắt với rất nhiều màu sắc, bao gồm trắng hoặc bạc, vàng, bạch kim, hồng nhạt và cả màu đỏ.

  3. Vật dụng trang trí Giáng sinh phổ biến nhất là gì?

    Ngoài cây thông thì chúng ta có thể trang trí kèm những phụ kiện như nến, vòng hoa, dây thừng, hộp quà, ruy băng,…

Không khí Giáng sinh đã đến rất gần rồi. Cùng trang hoàng ngôi nhà mình thêm lung linh bằng 10 ý tưởng trang trí Giáng sinh tại nhà bạn nhé. Với không gian nhà được trang trí đơn giản mà ấm áp; cùng những món ăn truyền thống đêm Giáng sinh những bài hát Giáng sinh hay nhất sẽ giúp cho bạn và gia đình tận hưởng một đêm Giáng sinh trọn vẹn. Hy vọng bạn sẽ hài lòng với thành quả trang trí của mình. Chúc bạn đón một mùa Giáng sinh thật an lành, hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu! 

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services