giúp việc nhà theo giờ

Chuyện thật như đùa: làm giúp việc nhà theo giờ “chạy sô” như ca sĩ

“Lúc nào cũng thiếu người giúp việc” từ lâu đã trở thành vấn đề chung của tất cả các đơn vị kinh doanh dịch vụ này. Sau khi có thêm dịch vụ giúp việc nhà theo giờ, tình hình cũng không khá khẩm hơn là bao khi hiện nay người người, nhà nhà đều muốn có một người giúp việc để cán đáng bớt một số chuyện lặt vặt trong nhà. Bởi vậy, chuyện người giúp việc nhà theo giờ “chạy sô” cả ngày đã trở thành chuyện quá sức bình thường đối với những người làm nghề này.

1. “Chạy sô” nhiều hơn ca sĩ!

“Chạy sô” là từ được nhiều chị làm nghề giúp việc nhà theo giờ sử dụng khi được hỏi về công việc hàng ngày của mình. Nếu như ca sĩ chỉ “chạy sô” từ tối đến nửa đêm thì các chị phải chạy từ sáng đến tốt mịt mới mong làm hết công việc của mình. Khi ngỏ ý muốn xem lịch làm việc, chị T (quận Bình Thạnh) hiện đang là cộng tác viên giúp việc nhà của Công ty bTaskee, lấy điện thoại, thành thạo mở ứng dụng để cho tôi xem những công việc chị sắp làm khiến tôi… sửng sốt. Sau một hồi nói chuyện, tôi mới biết chị tự nhận công việc trực tiếp qua app, tự sắp xếp địa điểm làm việc và số lượng công việc làm 1 ngày.

Nhìn sơ qua lịch làm việc hôm nay của chị T, tôi thấy chị làm việc khá sớm, chị bắt đầu công việc đầu tiên lúc 7 giờ tại Quận 3, lúc 9 giờ 30 chị lại làm ở  Bình Thạnh rồi ca sau của chị lại ở quận 2, buổi chiều chị tiếp tục làm 2 ca lần lượt ở quận 2 và Bình Thạnh. Chị T cho biết, một ngày làm 4, 5 ca là chuyện khá bình thường với chị và nhiều chị em khác, có ngày chị làm từ 7h sáng tới 10 giờ tối, làm 8 đến 10 tiếng, thu nhập 1 ngày trung bình từ 400.000 đến 600.000 VNĐ tùy theo số giờ làm việc, có ngày làm được hơn 800.000 VNĐ.

giúp việc nhà theo giờ
Một ngày làm 4, 5 nhà khách khác nhau là chuyện khá quen với các chị em làm công việc giúp việc nhà theo giờ (Ảnh: blog bTaskee)

Chị B (Quận Bình Thạnh), đồng nghiệp của chị T tại công ty bTaskee cũng khá bận rộn khi vừa nhận làm gói cố định vừa nhận thêm việc ở ngoài. Chị B làm cho rất nhiều nhà chủ tại khu vực Vinhome Tân Cảng nên việc di chuyển của chị cũng nhẹ nhàng hơn so với các chị em khác vì chị chỉ chuyển từ tòa nhà này sang tòa nhà kia. Lịch làm việc từng ngày của chị B đã rất nhiều, mặc dù hôm nay mới chỉ là thứ 2 nhưng chị đã nhận rất nhiều việc vào các ngày khác trong tuần, nhiều khi khách quen đặt nên chị cũng cố gắng nhận làm nên ngày nào chị cũng làm 5 6 ca.

2. Làm việc vì yêu nghề, “chạy sô” vì thương khách

Chị T và chị B đều có thâm niên nhiều năm dọn dẹp trong các tòa nhà, nhà hàng, khách sạn tại thành phố Hồ Chí Minh nên đều là những người nắm vững chuyên môn. Kể cả khi gặp những khách hàng khó tính, như khách Hàn Quốc, Nhật Bản đòi hỏi người lau dọn phải cẩn thận, tỉ mỉ, thậm chí lau sàn bằng tay các chị cũng đều làm họ hài lòng tuyệt đối.

Chị T tâm sự: “Hồi xưa chị làm tại khách sạn, làm mười mấy năm lương cũng gọi làm tạm ổn, sau đi làm giúp việc nhà theo giờ, hồi mới ít khách nên chị làm hai bên, giờ nghỉ hẳn bên kia rồi làm bên này vì lượng công việc nhiều, khách quen nhiều nên họ đặt kín hết lịch, nhiều khi có khách năn nỉ chị sang dọn giúp mà chị cũng không có thời gian làm cho họ, rảnh rảnh khoảng nữa tiếng tiện đường thì ghé qua dọn cho họ”

Mặc dù cũng đã bốn mấy nhưng khi được hỏi có ý định “nghỉ hưu” không chị B xua tay: “Còn khỏe thì còn làm, làm lâu yêu nghề lắm, nhiều lúc có công việc phải nghỉ ở nhà mà cũng thấy bức rức trong người. Mình dọn nhà cho họ sạch, họ vui mình càng vui hơn khi nhìn thấy thành quả của mình”.

Nghề giúp việc nhà theo giờ là nghề khá “khó nhai” và không phải ai cũng làm được khi phải rành đường, thạo việc, biết sắp xếp thời gian và giao tiếp tốt với chủ nhà. Để làm việc tốt đã khó, để khách hàng quý mến và tin tưởng còn khó hơn nên không nhiều người trụ lại được với nghề. Những người ở lại luôn là những người chịu khó nhất, chăm chỉ và thật thà nhất.

Bài đọc thêm

Thế hệ giúp việc nhà bTasker: thành quả của cách mạng khoa học công nghệ 4.0

Chuyện chưa bao giờ được kể: làm giúp việc nhà lương 10 – 15 triệu/tháng

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie