Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên, không cần dùng đến thuốc, bạn đã biết chưa? Bỏ túi ngay bí kíp để trị những cơn cảm lạnh khó chịu mà bTaskee gợi ý nhé!

Thời điểm giao mùa là lúc cơ thể chúng ta dễ bị những chứng bệnh như cảm lạnh đeo bám. Và nếu không có phương pháp trị tận gốc thì chúng sẽ theo chân bạn từ ngày này qua tháng nọ, lâu dần dẫn đến những căn bệnh khó chữa hơn. Vì vậy, để loại trừ cảm lạnh ngay từ những ngày đầu, bạn hãy thử áp dụng cách giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên này xem sao nhé! Cùng bTaskee tìm hiểu liệu pháp giải cảm tự nhiên kỹ hơn nào!

Hỗn hợp gừng – dầu đinh hương

Nguyên liệu:

Nước ép gừng: 2 thìa canh

Dầu đinh hương: 1 thìa cà phê

Cho 2 nguyên liệu trên vào một bát nhỏ, trộn đều để tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Sử dụng vào mỗi buổi sáng sau khi ăn trong vòng 2 tháng.

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên này sẽ rất hiệu quả nếu bạn dùng đúng cách. Nước ép gừng và dầu đinh hương có tác dụng giúp giảm các triệu chứng cảm lạnh, đồng thời thông mũi tự nhiên, làm loãng dịch nhầy đã tích tụ trong đường hô hấp lâu ngày. Ngoài ra, các dưỡng chất có trong hỗn hợp giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên này có thể giúp tăng cường miễn dịch và phòng ngừa cảm lạnh rất tốt.

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên
Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên từ gừng và dầu đinh hương (Ảnh: tinhdauthom)

Xông hơi

Nguyên liệu: Lá tre, lá sả, lá bưởi, lá ngải cứu,… mỗi thứ một nắm nhỏ.

Rửa sạch và xếp các loại lá vào nồi, cho nước vào nồi, đậy kín và đun sôi trong khoảng 5-10 phút. Người bệnh dùng 1 cái mền mỏng phủ qua đầu và cả nồi nước xông vừa đun xong để giữ hơi nóng. Mở nắp nồi thật chậm cho hơi thoát ra từ từ (nếu không sẽ rất nóng và có thể bỏng). Hít thở thật chậm, sâu để hơi xông lên sẽ tác động đến đường hô hấp. Mồ hôi từ từ thoát dần ra bắt đầu từ trên xuống dưới. Khi thấy trong người đã nhẹ, hết cảm giác sợ lạnh thì ngừng xông. Dùng khăn bông khô lau sạch hết mồ hôi, thay quần áo khô và nằm nghỉ.

Luu ý: Vì sử dụng hơi nước có tinh dầu nên không nên đun sôi quá lâu nồi nước xông.  Nếu nấu sôi quá 15 phút thì tinh dầu sẽ bay hơi hết và xông sẽ có ít tác dụng hơn. Không xông trong thời gian dài vì sẽ làm thoát nhiều mồ hôi, khi đó cơ thể mất đi lượng dịch lớn cùng 1 lúc gây mệt mỏi do mất nước và chất điện giải.

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên
Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên từ xông hơi (Ảnh: phununews)

Cháo giải cảm

Cháo thịt với lá tía tô ăn nóng thì quả là cách giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên hay. Bạn cũng có thể thay lá tía tô bằng hành lá hay gừng tươi. Những nguyên liệu này đều có chứa tinh dầu đặc trị cho người bị cảm, dùng kèm với cháo nóng thì lại có tác dụng như một nồi xông nhỏ đấy!

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên
Ăn cháo nóng để giải cảm (Ảnh: tapchitretho)

Mù tạt vàng

Với tác dụng kháng khuẩn, mù tạt vàng cũng góp mặt trong danh sách giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên này. Dùng một muỗng canh mù tạt vàng pha vào một lít nước ấm, sau đó thư giãn bằng cách ngâm chân của bạn trong đó. Cách này sẽ giúp cơ thể của bạn kháng vi rút gây cảm cúm tốt hơn.

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên
Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên từ mù tạt vàng (Ảnh: tangnhang)

Chanh nóng

Một ly chanh nóng khi bạn có dấu hiệu lâm trận với cảm, quả là liệu pháp tốt phải không? Thật đúng vậy, chanh có đặc tính chống vi khuẩn, đồng thời làm tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể nên chanh được xem như một “thần dược” giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên. Cho 1 vài lát chanh thái mỏng vào nước nóng hay trà nóng rồi thưởng thức cũng đủ thấy cơ thể bạn tốt hơn đấy!

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên
Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên từ chanh nóng (Ảnh: kenhphunu)

Súp nóng

Cũng có tác dụng tương tự như cháo nóng, súp cũng là món ăn được dùng để giải cảm. Một bát súp gà nóng cùng hành lá và tiêu cũng đủ giúp bạn đẩy lùi lại bệnh cảm cúm. Đồng thời, các món súp cũng có tác dụng giúp giữ cho cơ thể đủ nước. Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên từ súp nóng, đơn giản lắm nè, hãy thử ngay nhé!

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên
Súp nóng giúp giải cảm (Ảnh: phunutoday)

Bạc hà

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên với bạc hà, tại sao không? Bạc hà là cứu tinh tốt nhất chống lại triệu chứng cúm, giúp cho cơ thể tránh nhiễm trùng. Một số hoạt chất trong bạc hà có tác dụng làm tan chất nhờn, làm mũi bạn thông thoáng hơn. Thậm chí, bạc hà còn có thể  làm dịu đau họng và các triệu chứng ho kéo dài.

Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên
Giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên từ bạc hà (Ảnh: thoibao)

bTaskee vừa giới thiệu cho bạn 7 cách giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên rất thông dụng đấy. Hãy áp dụng ngay cách giải cảm bằng liệu pháp tự nhiên này nhé! Chúc các bạn thành công

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie