đèn trang trí

Sử Dụng Đèn Trang Trí Tết Cho Không Gian Sống Rực Rỡ

Tết đến xuân về là khoảng thời gian quan trọng để bạn lên ý tưởng trang trí nhà cửa để đón Tết. Một trong những cách đơn giản nhất để khiến không gian sống của bạn thêm phần rực rỡ đón xuân là sử dụng đèn trang trí để trang hoàng không gian trong nhà và xung quanh cho ngôi nhà thêm phần ấn tượng khi đêm về.

Trang hoàng không gian trong nhà

Phòng khách

Đây là không gian được chăm chút nhất nhà vì đây là nơi tiếp khách đồng thời là nơi mọi người hội họp. Bên cạnh việc dọn dẹp nhà cửa, mọi người cũng không quên sử dụng đèn trang trí cho không gian sống của mình. Thường khi chọn đèn cho phòng khách, người ta có xu hướng chọn đèn với ánh sáng trắng để tăng thêm phần thoáng đãng, rộng rãi cho ngôi nhà.

đèn trang trí
Chọn đèn trang trí cho ánh sáng trắng giúp phòng khách thoáng đãng hơn (Ảnh: pinterest.com)

Tuy nhiên, xu hướng đèn trang trí năm 2023 lại thiên về đèn cho ánh sáng vàng, tạo sự ấm áp cho căn phòng.

đèn trang trí
Treo đèn màu nóng lại là lựa chọn của nhiều người để bắt kịp xu hướng (Ảnh: pinterest.com)

Trang trí đèn nhiều hình (sao, trái tim..)

Với nhiều hình dạng khác nhau như trái tim, sao, bươm bướm,.. Khách hàng có thể lựa chọn tùy theo sở thích của mình. Chính vì vậy, đèn trang trí nhiều hình rất được mọi người ưa chuộng dùng để trang trí vào mỗi dịp đặc biệt

Không chỉ đa dạng về hình dáng đèn trang trí nhiều hình còn có màu chủ đạo là ánh sáng màu vàng giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên lung linh và ấm cúng hơn.

đèn trang trí nhiều hình
Dùng đèn trang trí nhiều hình để trang trí phòng khách

Đèn hình quả mây (đèn tổ chim)

Đèn tổ chim cũng là một gợi ý tuyệt vời cho ngày Tết để ngôi nhà thêm lung linh hơn Đèn được bọc bên ngoài bởi dây thừng mảnh quấn thành tổ chim tạo sự độc đáo, cổ kính. Mỗi đèn là một quả tổ chim  với màu sắc khác nhau, khá đa dạng để bạn lựa chọn. 

Tùy vào kích cỡ tổ chim nên giá thành sẽ dao động khác nhau, bạn nên tham khảo trước khi mua.

đèn trang trí hình quả mây
Đèn tổ chim có nhiều màu sắc khác nhau

Đèn led hình hoa hồng

Đèn led trang trí Tết hình hoa hồng là một sáng kiến tuyệt vời nếu bạn muốn có một không gian ấn tượng trong dịp năm mới.

Đèn được thiết kế độc đáo bởi chip led gắn bên trong và bao bọc bên ngoài là hình hoa hồng. Bộ đèn phát sáng về ban đêm làm cho những cánh hoa sáng theo, nhìn rất lung linh.

Bạn có thể sử dụng đèn led hoa hồng ở dạng dây thẳng hoặc bó thành bó kết hợp với hoa thật hoặc hoa khô để trang trí trong phòng khách. 

đèn led hình hoa hồng
Đèn hình hoa hồng có hình dạng ấn tượng

Phòng ngủ

Đây là không gian riêng tư nên bình thường việc trang trí phòng sẽ dựa vào sở thích cá nhân của gia chủ. Với những cặp vợ chồng yêu thích sự đơn giản, treo một bóng đèn nhỏ, với thiết kế lạ mắt ở giữa phòng sẽ tạo được điểm nhấn cho căn phòng.

đèn trang trí
Treo một chiếc đèn nhỏ như thế này…(Ảnh: pinterest.com)
đèn trang trí
Hay một chiếc đèn có thiết kế lạ mắt thế này trong phòng ngủ đều sẽ khiến căn phòng thêm ấm cúng (Ảnh: pinterest.com)

Với những người độc thân, thích bay bổng và tự do thì treo một ít đèn nháy, đèn với thiết kế lạ mắt khắp căn phòng sẽ giúp thư giãn và tìm được nguồn cảm hứng cho công việc.

đèn trang trí
Treo một ít dây đèn trong phòng sẽ tạo ra sự lung linh cần thiết (Ảnh: pinterest.com)
đèn trang trí
Treo thêm ảnh trên dây đèn trang trí vừa khiến cho dây đèn sống động vừa là cách để bạn lưu giữ những khoảnh khắc bên gia đình và người thân (Ảnh: pinterest.com)

Trang trí sân vườn

Sử dụng đèn màu để trang trí

Buổi tối không khí thường thấp hơn và có cảm giác lạnh hơn ban ngày nên việc trang trí không gian ngoài trời bằng đèn trang trí màu nóng là một gợi ý hay. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại bóng đèn dây tóc khi phát sáng tỏa ra ánh sáng vàng ấm nóng rất thích hợp dùng để trang trí. Nếu bạn lo ngại sử dụng bóng đèn dây tóc sẽ không tiết kiệm điện thì hãy mua những bóng đèn cho ánh sáng trắng thông thường, sau đó khéo tay sơn màu hoặc bọc bên ngoài chúng những chiếc đèn lồng hoặc vật trang trí có màu nóng. Quá đơn giản đúng không nào?

đèn trang trí
Lồng những chiếc đèn lồng vào bên ngoài những dây đèn để tạo ra sự đa dạng màu sắc khi trang trí (Ảnh: pinterest.com)

Giăng đèn led trong vườn

Những loại đèn led nhỏ, nhiều màu là loại đèn trang trí được nhiều người lựa chọn khi muốn trang hoàng sân vườn. Bạn có thể giăng dây và treo những dây đèn led nhiều màu sắc đan xen nhau để tạo nên vẻ lung linh xung quanh căn nhà hoặc cũng có thể dùng những dây đèn led quấn quanh những gốc cây, cành cây trong vườn.

đèn trang trí
Quấn đèn led xung quanh gốc cây là một cách trang trí đơn giản, không tốn kém (Ảnh: pinterest.com)

Treo đèn lên giàn cây

Nếu gia đình bạn có trồng dây leo thì việc tận dụng dây leo để treo đèn trang trí là một ý tưởng không nên bỏ qua. Nếu là cây leo tường, bạn có thể treo 1 2 dây đèn màu nóng cho không gian thêm phần ấm áp. Một lưu ý nhỏ là bạn chỉ bên treo từ 1 đến 2 dây đèn trang trí lên giàn cây leo tường vì nhiệt độ của bóng đèn rất nóng, có thể sẽ làm ảnh hưởng đến sự sống của cây.

đèn trang trí
Dùng khung tre chụp lên đèn là một gợi ý cho những chiếc đèn trang trí không còn đơn điệu (Ảnh: pinterest.com)
đèn trang trí
Ngoài ra, một số bạn cũng có thể thiết kế những mẫu đèn trang trí như thế này để để trang trí cho dây leo tường (Ảnh: pinterest.com)

Còn nếu là cây leo giàn thì mọi việc lại trở nên đơn giản hơn nữa. Dưới giàn cây, bạn chỉ cần mắc thêm 1 số dây đèn trang trí với màu sắc và số lượng tùy ý.

đèn trang trí
Tùy theo sở thích, bạn có thể chọn đèn trang trí có màu sắc theo ý thích (Ảnh: pinterest.com)

Đèn led trang trí hình tú cầu

Đèn led trang trí hình tú cầu cũng có hình dáng tương tự như đèn quả mây. Chất liệu của đèn led trang trí hình tú cầu  làm hoàn toàn bằng nhựa được kết dính với nhau và các bóng đèn led rất nhiều màu sắc đan xen, trông rất đẹp mắt và ấn tượng.

Đèn có rất nhiều màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn. Bạn có thể treo trang trí ở cây quất, cành đào ngày Tết,…Khi thắp sáng, đèn giống như một đóa hoa tú cầu mang đến sự may mắn, bình an, tài lộc trong ngày Tết.

Đèn hình tú cầu
Dùng đèn hình tú cầu để trang trí trên cây mai, cây quất

Đèn sao băng rơi dạng ống

Nếu đi trên đường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp loại đèn sao băng rơi dạng ống được trang trí ở những cây lớn trên các con đường. Bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng cách trang trí này cho cành đào, cành mai, cổng nhà của mình vào các dịp Tết để làm cho căn nhà của bạn thêm rực rỡ.

Những vệt sao băng tượng trưng cho những điều ước may mắn, cầu mong một năm mới hạnh phúc, bình an.

Đèn sao băng dạng ống
Đèn sao băng rơi dạng ống dùng để trang trí trên các cây ở sân nhà

Đèn led bông tuyết

Hiện nay, đèn led bông tuyết không còn xa lạ với mọi người bởi sự tiện dụng và độ bền của nó. Đèn có thể được trang trí ở bất kỳ đâu, kể cả sân vườn bởi nó có thể chịu được mưa nhỏ, chịu va đập cao. 

Những bông hoa tuyết nhỏ nhắn, xinh xắn sẽ giúp không gian nhà bạn trở nên đáng yêu và lung linh hơn rất nhiều.

Đèn led bông tuyết
Đèn hình bông tuyết dùng để trang trí sân vườn ngày Tết

Chỉ với một chút đầu tư và khéo léo trong việc vận dụng đèn vào trang trí cho ngôi nhà, bạn sẽ khoác lên ngôi nhà một diện mạo mới vô cùng bắt mắt. bTaskee hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc trang trí ngôi nhà để đón Tết.

Bài đọc thêm:

Trang trí nhà cửa đón Tết với 8 mẹo sử dụng cây xanh cực hữu ích

Các kiểu trang trí Tết trong nhà đẹp nhất 2022

6 gợi ý về gối dựa trang trí Tết

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie