Những công việc nhà cần tuyệt đối tránh khi mang thai

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
cong-viec-nha-phu-nu-mang-thai-161020
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Vận động trong thời kỳ mang thai là một việc cần thiết để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Tuy nhiên, dù đang mang bầu ở giai đoạn nào thì các mẹ bầu cũng nên tránh làm những công việc nhà dưới đây.

Sử dụng hóa chất để lau, dọn nhà cửa

Hầu hết trong tất cả các sản phẩm tẩy rửa như nước lau sàn nhà, chất tẩy rửa nhà vệ sinh, thuốc chống muỗi, gián… đều chứa những hóa chất độc hại không tốt cho mẹ và bé.

sử dụng hóa chất trong lau dọn nhà
Không nên sử dụng các chất tẩy rửa hóa học khi mang thai (Ảnh: baomoi.vn)

Tốt nhất là các mẹ không nên tiếp xúc với các loại chất này trong suốt thai kì, nếu cần phải tẩy rửa, lau dọn nhà cửa các mẹ nên sử dụng giấm, chanh… và một số chất tẩy rửa tự nhiên thay thế.

Nhưng nói chung là dù mang thai hay không thì các chị em cũng phải cẩn thận với hóa chất tẩy rửa. Do đó các bà nội trợ hãy học Cách sử dụng hóa chất an toàn mà bTaskee chia sẻ nhé!

Hút bụi

Hút bụi là một trong những việc đầu tiên mà mẹ bầu nên tránh làm khi mang thai. Công việc này đòi hỏi các mẹ phải cúi người, gập người, đứng lên ngồi xuống nhiều lần có thể gây sảy thai nếu thai còn nhỏ. Việc kéo máy hút bụi đi khắp nhà nếu không cẩn thận rất dễ khiến mẹ bầu té ngã. Đồng thời, bụi và những vi khuẩn khác trong không khí có thể gây ho, kích ứng mắt và mũi cho mẹ.

Mang vác đồ vật nặng

Đây là công việc nhà tối kị đối với các mẹ bầu, khi mang, vác đồ vật nặng rất dễ khiến các mẹ bị đau lưng, chấn thương lưng và ảnh hưởng đến em bé trong bụng. Ngay cả việc dịch chuyển một số đồ vật trong nhà, dù là đơn giản các mẹ cũng nên nhờ chồng hoặc người nhà làm giúp, tránh cố sức.

tránh mang vác đồ nặng
Mang vác đồ vật nặng dễ làm mẹ bầu sảy thai (Ảnh: hellobacsi.vn)

Vệ sinh cho vật nuôi

Làm vệ sinh lồng, chậu cát, tắm cho vật nuôi trong nhà cũng là một việc nguy hiểm đối với mẹ bầu. Có rất nhiều ký sinh trùng sống trong phân, chất thải của vật nuôi nên đây là con đường lây nhiễm bệnh trực tiếp cho các mẹ bầu. Đặc biệt, nhiễm sán từ phân mèo là bệnh thường gặp khi mang thai.

tắm cho thú cưng
Vệ sinh cho thú cưng dễ khiến các mẹ bầu mắc phải một số loại ký sinh trùng nguy hiểm (Ảnh: eva.vn)

Lông chó, mèo bay trong không khí cũng là nguy cơ gây kích ứng da, mẩn ngứa cho mẹ khi mang thai. Tốt nhất, khi mang thai các mẹ cần tránh xa vật nuôi để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé.

Ngoài ra các chị hãy tham khảo mẹo khử mùi nước tiểu của mèo để nhờ các anh chồng làm thay nhưng vẫn hiệu quả nhé!

Lau cửa sổ, rèm cửa

Những công việc nhà đòi hỏi mẹ bầu leo lên thang hoặc đứng trên ghế cao cũng cần bị liệt vào “danh sách đen” những công việc cần tránh xa. Phụ nữ mang thai, cơ thể không chỉ trở nên nặng nề, yếu hơn hơn mà còn kém linh hoạt hơn, thêm vào đó là trọng tâm cơ thể đã thay đổi rõ rệt khi chiếc bụng bầu lớn dần nên rất dễ bị ngã và hậu quả của những tai nạn này lại cực kỳ lớn.

Việc nhà luôn cần phải được san sẻ với các thành viên trong gia đình nhất là khi người phụ nữ của gia đình đang trong thời kỳ mang thai. Chia sẻ việc nhà để mang lại hạnh phúc cho gia đình. Nếu bạn chưa biết đó cũng là cách dạy trẻ thành công hơn trong tương lai hãy đọc ngay 4 cách dạy con làm việc nhà cùng bố mẹ.

Giờ đây các chị em không cần phải lo vấn đề sức khỏe hay việc nhà nữa. Thấu hiểu nỗi lòng của những người phụ nữ, bTaskee đã cho ra mắt dịch vụ giúp việc nhà theo giờ và theo gói uy tín, chuyên nghiệp.

Hãy tải trải nghiệm ứng dụng bTaskee ngay hôm nay!
– IOS: http://goo.gl/29GbXG
– Android: http://goo.gl/1q5acH

Thông tin liên hệ:

  • Điện thoại: 1900 636 736
  • Địa chỉ: 284/25/20 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Email: support@btaskee.com
  • Website: https://www.btaskee.com

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services