Có được sử dụng người giúp việc nhà người nước ngoài

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email
xam-khach-hang-nhu-nguoi-than
Share
Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
Share on linkedin
Share on email

Nội dung bài viết

Nhu cầu giúp việc nhà ngày tăng rất cao, nhất là ở các khu vực thành phố. Tuy nhiên, người giúp việc Việt Nam thường không chuyên nghiệp, không mang lại sự hài lòng cho khách hàng. Vì vậy có rất nhiều người muốn sử dụng người giúp việc nước ngoài. Và “có được sử dụng người giúp việc nhà người nước ngoài hay không?” là câu hỏi được đặt ra rất nhiều. bTaskee sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

Luật Lao động Việt Nam đã có chỉnh sửa và thay đổi tích cực trong thời gian qua. Tuy nhiên, vẫn còn những ràng buộc nhất định.

Trong Khoản 5 điều 3 Nghị định số 34/2008/NĐ-CP của Chính phủ về Tuyển dụng, quản lý người nước ngoài làm việc tại Việt Nam có quy định: Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải “Có giấy phép lao động do cơ quan nhà nước có thẩm quyền của Việt Nam cấp, trừ các trường hợp không phải cấp giấy phép lao động quy định tại khoản 1 điều 9 Nghị định này”.

Điều khiện để được cấp giấy phép lao động

Căn cứ điều 9 Nghị định 11/2016/NĐ-CP, lao động nước ngoài muốn được cấp giấy phép lao động tại Việt Nam phải đáp ứng các điều kiện.

  1. Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật.
  2. Có sức khỏe phù hợp với yêu cầu công việc.
  3. Là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc lao động kỹ thuật.
  4. Không phải là người phạm tội hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và pháp luật nước ngoài.
  5. Được chấp thuận bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc sử dụng người lao động nước ngoài.

giúp việc nhà người nước ngoài
Có được sử dụng người giúp việc nhà người nước ngoài (ảnh: Abi Ummi)

Vậy có được sử dụng người giúp việc nhà người nước ngoài?

Như vậy, theo Khoản 3, Điều 9 hiện nay, lao động người nước ngoài là nhà quản lý, giám đốc điều hành, chuyên gia hoặc lao động kỹ thuật mới được nhà nước ta cấp giấy phép lao động. Và người giúp việc nhà người nước ngoài không nằm trong nhóm này, nghĩa là họ sẽ không được cấp giấy phép lao động.

Năm 2016, nhà nước đã có những thay đổi tích cực hơn thông qua nghị định 11/2016/ND-CP, mở rộng việc miễn cấp giấy phép lao động cho một số đối tượng người nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Tuy nhiên, người giúp việc cũng không nằm trong nhóm đối tượng được miễn giấy phép lao động. Chính vì vậy, người Việt Nam hiện tại vẫn chưa được sử dụng người giúp việc người nước ngoài.

Ở Việt Nam hiện nay cũng có những trung tâm hay công ty cho thuê giúp việc rất uy tín, không nhất thiết phải sử dụng lao động  nước ngoài. Bạn hoàn toàn có thể tin tưởng dịch vụ giúp việc nhà của bTaskee, với đội ngũ được chọn lọc theo quy trình kỹ càng, nhân viên thân thiện và chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Với mạng lưới hoạt động rộng lớn trên 9 tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Bình Dương, Biên Hòa, TP.HCM và Cần Thơ. Ngoài ra, bTaskee đang mở rộng ra thị trường nước ngoài với dịch vụ chính là Giúp việc nhà theo giờ tại Thái Lan và Malaysia.

Chỉ với thao tác 60s thao tác trên App đặt dịch vụ bạn đã có ngay người giúp việc chuyên nghiệp không kém người nước ngoài.

Hãy tải trải nghiệm ứng dụng bTaskee ngay hôm nay!
– IOS: http://goo.gl/29GbXG
– Android: http://goo.gl/1q5acH

Thông tin liên hệ:

  • Điện thoại: 1900 636 736
  • Địa chỉ: 284/25/20 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Tp.Hồ Chí Minh
  • Email: support@btaskee.com
  • Website: https://www.btaskee.com

Hãy là người cập nhật những thông tin mới nhất về tin tức, chương trình khuyến mại, những mẹo hay cuộc sống từ bTaskee.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

The application is currently deployed in Vietnam Thailand

download-asker-btaskee-ver-3

Book a home cleaning task
right away

Download, register and experience exciting features only available on bTaskee App – On-demand Home Services