hoa ý nghĩa tặng thầy cô

Chọn hoa ý nghĩa tặng thầy cô, bạn đã biết?

Ngày Nhà giáo Việt Nam là ngày các học trò thể hiện tình yêu và lòng biết ơn của mình đến với các thầy cô. Lần trước bTaskee đã gợi ý những món quà ý nghĩa cho ngày này, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về cách chọn hoa nhé. Những loại hoa ý nghĩa tặng thầy cô sau đây sẽ giúp bạn gởi gắm những thông điệp thân thương và chân thành của mình.

1. Hoa hướng dương

Hướng dương nghĩa là hướng về mặt trời, giống như những thế hệ học trò luôn hướng về thầy cô giáo bằng sự kính trọng và yêu thương. Một bó hoa hướng dương tươi thắm gởi đến thầy cô chính là sự trân trọng, lòng biết ơn những công lao to lớn của thầy cô đối với chúng ta.

hoa ý nghĩa tặng thầy cô
Hoa hướng dương bày tỏ sự trân trọng, biết ơn đến với các thầy cô (Ảnh: galaroyale.com)

2. Hoa đồng tiền

Đây là loài hoa tượng trưng cho vui vẻ, hạnh phúc. Chính vì vậy, đồng tiền rất hay xuất hiện ở các dịp lễ. Sự tròn trịa cùng màu sắc tươi tắn của hoa mang đến cho mọi người cảm giác tươi sáng, yêu đời. Hoa đồng tiền màu hồng còn thể hiện lòng ngợi ca, rất phù hợp để tặng cho các thầy cô.

hoa ý nghĩa tặng thầy cô
Hoa đồng tiền màu vàng thể hiện lòng ngợi ca (Ảnh: giahuygarden.com)

3. Hoa Lan

Lan mang ý nghĩa là sự quý phái, sang trọng. Một bó hay một chậu hoa lan thể hiện sự tôn kính, quý trọng của người tặng với các thầy cô. Ngoài ra, lan đỏ có tượng trưng cho nhiệt huyết và tình yêu, sẽ là lời cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp của thầy cô trong quá trình trưởng thành của người học trò.

hoa ý nghĩa tặng thầy cô
Hoa lan biểu tượng cho sự quý phái và sang trọng (Ảnh: cityplaza.com)

4. Cẩm chướng

Người ta thường biết đến cẩm chướng với ý nghĩa bày bỏ tình cảm và sự biết ơn. Vì vậy, đây là một loài hoa ý nghĩa tặng thầy cô trong ngày 20/11. Tuy không có hương thơm những vẻ đẹp của cẩm chướng lại vô cùng thu hút. Mỗi màu của loài hoa này thể hiện mỗi thông điệp khác nhau nhưng đều gởi gắm tình yêu thương và kính mến đến người nhận.

hoa ý nghĩa tặng thầy cô
Mỗi màu của hoa cẩm chướng biểu tượng một ý nghĩa riêng (Ảnh: hoasaigon.com)

5. Cẩm tú cầu

Một bó hoa cẩm tú cầu cũng là một lựa chọn tuyệt vời để tặng thầy cô giáo. Với vẻ đẹp và màu sắc dịu dàng, hoa tượng trưng cho sự chân thành và lòng biết ơn, đúng như ý nghĩa của ngày 20/11.

hoa ý nghĩa tặng thầy cô
Là một loài hoa ý nghĩa tặng thầy cô ngày 20/11 (Ảnh: cayvahoa.com)

6. Hoa ly

Đây là loài hoa tượng trưng cho hạnh phúc và niềm vui rạng rỡ. Ngoài ra, tặng hoa ly cho thầy cô cũng thể hiện tình yêu chân thành dành cho họ. Một bó ly tươi thắm sẽ là một món quà thật ý nghĩa cho thầy cô của bạn.

hoa ý nghĩa tặng thầy cô
Tặng hoa ly cho thầy cô thể hiện sự chân thành của bạn (Ảnh: shophoatuoidep.com)

7. Hoa hồng

Một loài hoa không thể thiếu trong danh sách này, đó là hoa hồng. Đây là sự lựa chọn gần như hoàn hảo cho bất cứ dịp lễ nào. Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu, sự ấm áp, niềm vui và hạnh phúc. Một bó hoa hồng hoặc chỉ một cành hồng tặng thầy cô là bạn cũng đã gởi gắm tình yêu thương và sự mong ước những điều tốt đẹp trên đến với họ.

hoa ý nghĩa tặng thầy cô
Hoa hồng biểu tượng cho tình yêu, sự ấm áp, niềm vui và hạnh phúc (Ảnh: dantri.com)

Hy vọng với những gợi ý của bTaskee bạn có thể lựa chọn một loài hoa ý nghĩa tặng thầy cô trong dịp 20/11 này nhé.

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie