cho trẻ mặc đồ secondhand

Cho trẻ mặc đồ secondhand: nên hay không nên?

Việc mua và sử dụng lại đồ secondhand không mấy xa lạ đối với nhiều người. Tuy nhiên, khi nhắc đến chuyện có nên cho trẻ mặc đồ secondhand hay không, nhiều mẹ lại tỏ ra đắn đo. Điều này xuất phát từ tâm lý ngại cho trẻ mặc đồ cũ và không an tâm về chất lượng của quần áo.

Tiết kiệm chi phí

Trẻ em lớn rất nhanh nên quần áo của trẻ rất mau bị chật và ngắn, điều này bắt buộc mẹ phải mua quần áo liên tục cho trẻ. Nhiều mẹ cảm thấy rất khó khăn khi chọn mua quần áo cho con vì đồ trẻ em khá đắt. Và đồ secondhand với giá khá rẻ, mẫu mã đa dạng trở thành giải pháp cho vấn đề này. Cho cho trẻ mặc đồ secondhand giúp mẹ tiết kiệm được một khoản kha khá trong chi tiêu.

Người Mỹ quan niệm rằng tuy là đồ cũ nhưng chỉ cần sạch, mới và còn dùng tốt là được. Và rất nhiều cha mẹ nước ngoài chọn mua đồ cũ cho con sử dụng như một cách vừa tái sử dụng quần áo cũ vừa tránh lãng phí trong chi tiêu.

Ngoài ra, khoa học đã chứng minh rằng cho trẻ mặc quần áo cũ tốt hơn hẳn đồ mới. Quần áo cũ đã được giặt nhiều lần nên vải sẽ mềm hơn và màu nhuộm trong vải cũng đã phai đi ít nhiều, cho nên trẻ ít có nguy cơ bị kích ứng da, mẩn ngứa như khi mặc đồ mới.

Nỗi lo từ chất lượng

Đại đa số các mẹ không muốn cho trẻ mặc đồ secondhand vì lo lắng về chất lượng. Phần lớn đồ cũ được nhập về từ nước ngoài, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thời gian vận chuyển có thể mất nhiều ngày nên đây là ổ vi khuẩn tiềm ẩn.

Da trẻ rất mỏng manh, nhạy cảm nên nếu không cẩn thận khi cho trẻ mặc đồ cũ không rõ nguồn gốc trẻ sẽ bị dị ứng. Ngoài ra, trong quần áo cũ còn có thể chứa một số vi khuẩn, vi rút, kí sinh trùng… và đây là nguy cơ đối với sức khỏe của trẻ nhỏ.

cho trẻ mặc đồ secondhand
Quần áo cũng có thể gây bệnh da liễu cho trẻ (Ảnh: shoptretho.com)

Nếu chủ nhân trước của những món đồ này đã bị mắc bệnh về da thì rất dễ lây lan cho những người mặc sau đó. Ngoài ra, trong quá trình làm mới quần áo, nhiều người bán đã xử lý quần áo cũ bằng hóa chất nên rất nguy hiểm khi cho trẻ sử dụng.

Chính vì thế, nếu các mẹ muốn cho con mặc đồ cũ hãy cân nhắc kĩ trước khi quyết định. Dưới đây là một số lưu ý khi các mẹ quyết định mua quần áo cũ cho con.

  • Không mua những món đồ quá cũ, nát.
  • Sau khi mua quần áo cũ về cần giặt sạch, kỹ bằng xà phòng, sau đó đem phơi ngoài nắng to, sau đó có thể dùng bàn là nóng ủi lại.
  • Tốt nhất các mẹ nên luộc quần áo cũ trong nước sôi pha thêm giấm và muối trong vài phút sau đó giặt lại và phơi khô nơi thoáng khí trước khi cho trẻ mặc.

Hy vọng bài viết này của bTaskee sẽ giúp các mẹ thoải mái hơn khi chọn mua quần áo cho con.

 

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
app-banner-btaskee-vie