uống ít nước

Cẩn thận với 7 hậu quả không ngờ khi bạn uống ít nước

Cơ thể con người với 70% nước, đó là lý do tại sao bạn cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể. Nếu uống ít nước, 7 hậu quả dưới đây đều là nguy cơ có khả năng bạn phải đối mặt.

Cơ thể con người rất dễ bị mất nước khi hoạt động, thậm chí các nghiên cứu khoa học đã chứng mình việc hít thở thôi cũng có thể dẫn đến mất nước. Chính vì vậy, thiếu nước là vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức đề kháng của bạn và những hậu quả khác. bTaskee sẽ tiết lộ 7 hậu quả của việc uống ít nước ngay bây giờ.

1. Khô mắt

Uống ít nước làm ống dẫn nước mắt bị khô, là một trong những nguyên nhân gây khô mắt và làm mắt bị đỏ. Đặc biệt đối với những bạn thường đeo kình áp tròng thì việc này càng ảnh hưởng đến sức khỏe của “cửa sổ tâm hồn”.

uống ít nước
Khô mắt là dấu hiệu của cơ thể thiếu nước (ảnh: ydvn)

2. Ảnh hưởng đến hoạt động thận

Nước đóng một phần giúp chức năng bài tiết các chất trong cơ thể được hoạt động tốt hơn. Nếu không cung cấp đủ nước, thận dễ bị nhiễm độc tố, lâu dần dẫn đến sỏi thận.

3. Da khô

Da khô là dấu hiệu rõ nhất cho thấy da bạn cần bổ sung nước gấp. Uống ít nước làm giảm toát mồ hôi và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, làm da khô bong tróc.

uống ít nước
Uống ít nước sẽ làm da khô (ảnh: daylamdep)

4. Táo bón

Thiếu nước làm thức ăn chúng ta tiêu hóa chậm đi, lâu dần sẽ gây táo bón. Nếu trầm trọng hơn, căn bệnh này sẽ là nguyên nhân dẫn đến bệnh trĩ. Hãy phòng tránh nó đơn giản bằng việc cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể bạn nhé!

5. Lão hóa

Uống ít nước làm da trở nên nhăn nheo, dẫn đến tình trạng lão hóa nhanh hơn so với bình thường.Với chị em phụ nữ muốn giữ gìn nhan sắc thì uổng nhiều nước cũng là 1 cách hay đấy.

uống ít nước
Cung cấp đầy đủ nước cho da luôn được tươi trẻ (ảnh: whitedoctors)

6. Mệt mỏi

Đau đầu, chóng mặt là dấu hiệu phổ biến của tình trạng mất nước. Năng suất làm việc của bạn cũng sẽ kém đi. Đây chính là hậu quả nghiêm trọng khi uống ít nước.

7. Đau khớp

Theo các chuyên gia, các đốt sống và sụn của cơ thể được tạo thành từ 80% nước. Nếu bạn muốn giảm bớt cơn đau và ngứa xương thì nên cung cấp đủ nước mỗi ngày.

uống ít nước
Đau khớp có thể là nguyên nhân của việc bạn uống ít nước (ảnh: duocphamachau)

Uống ít nước quả là không tốt, phải không nào?  Chỉ cần nạp từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ trở nên đầy sức sống mà còn tránh được những căn bệnh trên. Đừng quên vào trang bTaskee để xem những thông tin bổ ích nhé!

Nhấn chia sẻ nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích.

bTaskee luôn nỗ lực hoàn thiện để mang đến cho bạn những bài viết chất lượng.

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on email
Bài viết liên quan
app-banner-btaskee-vie